Monday, May 16, 2011

NHÂN VIÊN SỨ QUÁN VIỆT NAM và BẮC TRIỀU TIÊN Ở ẤN ĐỘ TIẾP TAY GIỚI NHẬP LẬU XE HƠI (RFI)


Thy My   -   RFI
Thứ hai 16 Tháng Năm 2011

Theo báo chí n Đ hôm nay 16/05/2011, Cơ quan Điu tra Thu nhp (DRI) ca nước này va bt gi mt tay buôn xe. Cuc điu tra đã phát hin mt đường dây nhp khu xe trn thuế, tình nghi là đã được mt s viên chc hai đi s quán Bc Triu Tiên và Vit Nam ti New Delhi tiếp tay.

T Hindustan Times cho biết, Sumit Walia, thường gi là Sunny, đã khai vi Cơ quan Điu tra Thu nhp (DRI) là đã nhp khong 40 xe hơi hng sang dưới tên ca nhiu viên chc ngoi giao đ trn thuế. Theo t Indian Express, thì Walia đã b bt vào ti th By, và thm phán đã quyết đnh tm giam thêm mt ngày.

Theo nhn đnh ban đu ca DRI, thì Walia đã quan h vi các viên chc cao cp ca đi s quán Bc Triu Tiên và Vit Nam như các tùy viên, lãnh s, và hin DRI đang tiếp tc điu tra đ xác đnh vai trò ca nhng người này.

Báo chí n Đ ghi nhn : Sumit Walia đã mua li các xe hơi đánh cp được Anh, thông qua mt trung gian ti nước này là Ashwin Kalra làm li giy t là xe mi đ hưởng thuế sut nh hơn xe đã qua s dng, ri xut sang n Đ cho người mua trên danh nghĩa là các viên chc ngoi giao. Trên thc tế, người tiêu th là các doanh nhân giàu có và nhng người ni tiếng n Đ.

Tt c các chiếc xe đã b tch thu. T Indian Express k ra mt s nhãn hiu như BMW, Ferrari, Lexus, Porsche, MercedesCòn t Hindustan Times tiết l thêm, mt chiếc xe hiu Aston Martin đã được nhp vào dưới tên Đ Trng Hiếu.

Theo t báo, Walia khiếu ni là đã b đánh đp và ép cung, nhưng DRI có được bng chng t các nhân viên hi quan. Cuc điu tra vn đang tiến hành, và ti nhà ca Walia, còn tìm thy được nhiu đng h, đin thoi di đng và vàng thi tr giá trên 27 triu rupi.

----------------------------


.
.
.

No comments: