Monday, May 16, 2011

BUÔN LẬU XE HƠI Ở ẤN ĐỘ DÍNH LÍU TỚI TÒA ĐẠI SỨ VIỆT NAM và BẮC HÀN (Indian Express)


Ba Sàm – Thông Tấn Xã Vỉa Hè


Rahul Tripathi  -   (Indian Express)
Posted: Mon May 16 2011, 00:29 hrs

New Delhi:
Following the arrest of 32-year-old Sumit Walia alias Sunny, the Directorate of Revenue Intelligence (DRI) is on the trail of a clutch of officials of foreign embassies in New Delhi who allegedly helped Walia and his well-oiled network procure imported cars in their names.
Walia used to bring these cars — stolen or second-hand — from abroad as brand new ones and sell them off to high-income individuals in Delhi and neighbouring cities like Gurgaon, Faridabad, Ghaziabad and Chandigarh.
Walia, according to the DRI sources, was arrested from Vikaspuri on Saturday night and produced on Sunday before a magistrate who remanded him in one-day judicial remand. The racket was busted on April 26.
Nearly 41 top-of-the-line cars and some sports bikes have been seized so far, said the DRI sleuths.
The DRI probe has revealed that Walia, who had his contacts allegedly in North Korea and Vietnam embassies in New Delhi, involved the senior officials like attaché and consulates of the two embassies. “He contacted such officials who were entitled to procure imported vehicles as they do not have to pay import duty (on such procurements),” said a DRI official.

Bản dịch của Ba Sàm :

 Các quan chức ở các đại sứ quán Bắc Triều Tiên, Việt Nam bị theo dõi bởi Tổ chức Điều tra Thu nhập (Directorate of Revenue Intelligence –DRI).
Indian Express, Thứ hai, 16-5-2011. New Delhi.

Tiếp theo sau vụ bắt giữ anh chàng 32 tuổi tên Sumit Walia, còn gọi là Sunny, tổ chức DRI đang dõi theo một lô các quan chức tại các sứ quán nước ngoài tại New Delhi được biết là đã giúp đỡ Walia và hệ thống buôn xe hơi được bôi trơn hoàn hảo của hắn mang tên các vị quan chức này. Walia thường bán những xe hơi này – loại ăn cắp hoặc loại đã qua sử dụng – như là xe xịn từ nước ngoài và đem bán cho những người thu nhập cao ở Delhi và các thành phố lân cận như Gurgaon, Ghaziabad và Chandigarh.

Walia, theo các nguồn tin từ DRI, đã bị bắt tại Vikaspuri vào đêm thứ bảy và sang chủ nhật đã bị quan tòa thẩm vấn, và bị giam giữ một ngày. Vụ om xòm này vỡ lở từ hôm 26 tháng Tư. Cho tới nay, gần 41 xe hơi hạng cực sang và một số xe hơi thể thao đã bị bắt giữ, các thám từ của DRI cho biết.

Thông tin tóm được của DRI cho biết Walia có quan hệ thường xuyên với các sứ quan Bắc Triều Tiên và Việt Nam tại New Delhi, tham gia vào có cả những quan chức cấp cao như tùy viên và lãnh sự của hai sứ quan này. “Walia kết nối với những quan chức đó với danh nghĩa là cung cấp xe nhập khẩu vì họ không phải đóng thuế cho các vụ mua xe đó”, một quan chức DRI nói.”

.
.
.

No comments: