Friday, May 13, 2011

NHÀ VĂN NGUYỄN NINH THUẬN RA MẮT "NHỮNG MẢNH ĐỜI 4" (Việt Báo)

Việt Báo
(05/12/2011)

Nhà văn Nguyễn Ninh Thuận ra mắt ‘Những Mảnh Đời 4’; Số tiền thu được giúp Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa Quảng Trị, Các Nhà Đấu Tranh Trong Nước Các Thầy Cô Giáo Sư Phạm Qui Nhơn đang gặp khó khăn tại Huế và Quảng Trị

Westminster ( Bình Sa )- - Chiều Thơ Nhạc, Ra Mắt Audio Books và CD Thơ Tân Cổ Nhạc của nhà văn Nguyễn Ninh Thuận được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 8 tháng 5 - 2011 tại hội trường Nhật Báo Việt Herald 14861 Moran St. Westminster. Mặc dù rất bận rộn trong ngày Lễ Mẹ nhưng đồng hương, thân hữu đã đến chung vui cùng Nhà Văn Ninh Thuận khá đông, ngoài một số các cơ quan Truyền Thông, Truyền Hình, Báo Chí còn có sự hiện diện của một số văn sĩ, thi sĩ trong vùng Orange County tham dự.

Trong dịp nầy Nhà Văn Ninh Thuận cho biết: Buổi ra mắt được sự bảo trợ của Hội Đồng Hương Quảng Trị, Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt, Văn Bút Hải Ngoại Nam California, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và Nhật Báo Việt Herald.

Điều hợp chương trình Nha sĩ Cao Minh Hưng Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và cô Thu Hiên.
Mở đầu Nha Sĩ Cao Minh Hưng thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cám ơn những đồng hương và quan khách đến tham dự, Ông tiếp, "Hôm nay là ngày Lễ Mẹ, mọi người rất bận rộn nhưng qúy vị đã bỏ thời giớ đến tham dự, đó là niềm khích lệ cho Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận, sự hiện diện của qúy vị thể hiện lòng thương mến mà quý vị đã dành cho chị Ninh Thuận trong buổi ra mắt Audio Books Những Mảnh Đời 4 và CD Thơ Nhạc Anh Không Chết Đâu Anh. Một lần nữa ban tổ chức và chị Nguyễn Ninh Thuận xin chân thành cảm ơn qúi vị."

Chương trình tiếp theo là nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Sau đó Ban Hợp Ca Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ lên trình diễn hai bản nhạc: Tình Nghệ Sỹ và Cô Gái Việt. Tiếp theo Ông Nguyễn Quang Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Trị lên phát biểu, mở đầu ông giới thiệu về những liên hệ giữa Ông và Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận, Ông cho biết: "...Chúng tôi là người cùng đồng hương Quảng Trị, cùng một thế hệ sinh sống và lớn lên tại Quảng Trị. Một mảnh đất thuộc địa đầu giới tuyến phân chia hai miền Nam-Bắc chịu nhiều bom đạn trong cuộc chiến trên 20 năm. Một mảnh đất nghèo và chịu nhiều khắc nghiệt nhất trên quê hương Việt Nam. Quảng Trị cũng là nơi mà các nhà văn, các nhạc sĩ, thi sĩ gọi là "quê hương đất cày lên sỏi đá"ù, Mùa Đông thiếu áo, Mùa Hè thiếu ăn!"
Tuy nhiên, Quảng Trị cũng là mảnh đất của tình người, của thơ, văn và âm nhạc mà nhiều nhà văn, thơ, nhạc sĩ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cằn cỗi nầy đã nổi tiếng như nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, ca sĩ Duy Khánh, nhà văn Phan Nhật Nam. . . trong đó có Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận. Ngoài tình đồng hương Quảng Trị với nhau, Nguyễn Ninh Thuận cũng là Phó Hội Trưởng Hội Đồng Hương Quảng Trị, và chị cũng đóng góp rất nhiều việc hữu ích cho hội của chúng tôi..."

Tiếp theo những lời tâm tình của Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận Bà cho biết: " Hằng năm, vào ngày sinh nhật của tôi, các con của tôi thường biếu tiền cho mẹ để dành đi du lịch hoặc làm việc gì hữu ích mà mẹ thích. . . Vì vậy tôi đã dùng tiền đó để in ra những tác phẩm của mình đã sáng tác nhằm lưu lại cho con cháu, bạn bè để kỷ niệm khi mình nằm xuống. Và tôi hy vọng sau nầy những tác phẩm của tôi sẽ là những bông hoa nhỏ đóng góp vào vườn hoa văn học hải ngoại... Trong lúc đi làm phóng sự tôi có tiếp xúc với các anh chị em homeless, tôi mới có ý là dời ngày ra mắt sách lại vào ngày Mother's Day để lấy tiền con cho vào dịp Ngày Lễ Mẹ hòng chia sẻ với các anh chị em homeless một ít quà với người cùng chủng tộc với mình đang lăm vào hoàn cảnh ngặt nghèo nơi đất khách."

Trong phần phát biểu của quan khách và thân hữu Phóng Viên Thanh Huy chia sẻ: " Để ghi lại mảnh đời sau biến cố tang thương của đất nước, tôi nghĩ rằng những việc làm của nhà văn Nguyễn Ninh Thuận đã đóng góp một phần không nhỏ để lại mai sau cho con em của chúng ta khi đọc lại những tác phẩm "Những Mảnh Đời" của Nhà Văn Ninh Thuậân, Ông cũng ca ngợi lòng bao dung chia xẻ những khó khăn đối với Thương Phế Binh, bạn bè đồng môn và những nhà đấu tranh trong nước, vì vậy sau mỗi lần ra mắt tác phẩm số tiền thu được chị đều chi vào các mục trên. . ."

Sau lời phát biểu cảm tưởng của khách đến tham dự, mọi người cùng dùng thức ăn nhẹ, cùng thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các văn nghệ sĩ thân hữu đóng góp. Đặc biệt nhất với màn hoạt cảnh giao duyên thơ nhạc Thương Phế Binh do Dược Sĩ Bùi Như Hải, Lan Hương, Phi Loan và tiếng sáo Ngọc Nôi trình diễn với bài thơ Thương Nhớ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa do Nguyễn Ninh Thuận sáng tác.

Nhà Văn Nguyễn Ninh Thuận cho biết số tiền thu được trong buổi ra mắt là $2,218 dollars . Số tiền nầy cũng được phân phối tại chổ như sau: trao tận tay cho Ông Nguyễn Quang Hội Trưởng Đồng Hương Quảng Trị $ 700 dollar để gởi đến các anh Thương Phế Binh Quảng Trị, gởi cho Mạng Lưới Nhân Quyền $ 500 dollar ( nhờ Kỹ Sư Nguyễn Minh Trì chuyển ) gởi cho Diệu Linh Sư Phạm Qui Nhơn $ 500 dollar để phân phối ( nhờ Thu Hiền chuyển) gởi cho nhà đấu tranh Nhân Quyền trong nước $ 500 dollar ( nhờ Dược Sĩ Bùi Như Hải chuyển).

Sau khi bế mạc vào lúc 3 giờ 30, ban tổ chức cũng đã tặng quà cho những anh em vô gia cư ngày Lễ Mẹ gồm có thức ăn, quần áo, túi ngủ được phân phối trước tòa soạn Việt Herald.

Mọi chi tiết xin liên lạc về Nguyễn Tâm Thuận ( 714 ) 373-3695 hoặc Email: tamthuannguyen@yahoo.com

.
.
.

No comments: