Friday, May 13, 2011

LỚP MÚA RỐI VAALA TRÌNH DIỄN LẦN ĐẦU TIÊN (Người Việt)

Thursday, May 12, 2011 1:10:35 PM

SANTA ANA (NV) - Câu chuyện con khỉ bị kẹt tay khi cố lấy miếng xôi; con rắn thời hồng hoang thật ra là bạn của người; con két (mái) và người phụ nữ tâm sự gì với nhau về... đàn ông... Ðây là ba trong số tám mẩu chuyện của lớp múa rối do nghệ sĩ Trần Tường Nguyên hướng dẫn.

Lớp Múa Rối do nghệ sĩ Trần Tường Nguyên hướng dẫn tại Trung Tâm Văn Hóa VAALA sẽ tổ chức một buổi trình diễn đầu tiên mang tựa đề “My Favorite Pet” (“Con Thú Yêu Mến Của Tôi”). Buổi trình diễn sẽ được diễn ra từ 6:00pm-7:00pm Chủ Nhật, ngày 15 tháng 5, tại Trung Tâm Văn Hóa VAALA, số 1600 N. Broadway (góc đường Seventeenth), Santa Ana, CA 92706. Tiệc trà sẽ bắt đầu từ 5:00pm. Vào cửa hoàn toàn miễn phí.

Chương trình do các học viên của lớp tự dàn dựng và trình diễn. Lớp bao gồm cả học viên thiếu nhi lẫn người lớn. Các học viên gồm có Catherine Phạm, Catherine Thúy Ái, David Phạm, Diane Phạm, Dr. Yêu, Etcetera Nguyễn, Vincent Vũ, và Vivian Vũ.

Các tiết mục từ 5 đến 10 phút do chính các học viên sáng tác, kết hợp với những kỹ thuật múa rối của lớp. Học viên tự sáng chế và giúp nhau hoàn thành các con thú cho mỗi tiết mục. Khán giả sẽ được thưởng thức nhiều loại múa rối khác nhau như múa rối tay, múa rối dây, ventriloquism (nói tiếng bụng), v.v...

Sau phần trình diễn, nghệ sĩ Trần Tường Nguyên cùng tất cả học viên sẽ chia sẻ với khán giả kinh nghiệm học hỏi nghệ thuật múa rối trong thời gian qua.

Lớp múa rối hiện vẫn tiếp tục nhận thêm học viên. Với sự bảo trợ của Kenneth Picerne Foundation và Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA), lớp múa rối hoàn toàn miễn phí. Lớp hiện diễn ra vào hai buổi, Thứ Sáu, từ 6:00pm-9:00pm, và Chủ Nhật, từ 3:00pm-6:00pm tại Trung Tâm Văn Hóa VAALA.

Tuần báo Việt Weekly đăng tin và hình ảnh sinh hoạt của lớp đều đặn mỗi tuần. Mọi chi tiết về buổi trình diễn của lớp múa rối, xin liên lạc điện thoại (714) 893-6145.
.
.
.

No comments: