Monday, May 9, 2011

CHUYẾN THAM QUAN BẢO TÀNG LỊCH SỬ QUÂN SỰ VIỆT NAM CỦA MỘT SINH VIÊN

Trịnh Kim Đức Doanh
Posted on by Báo Dân

Kì trước Nhà trường cho chúng tôi tham quan Bảo tàng Phòng không Không quân. Kì này thì được đi thăm quan một địa điểm ở 82 Điện Biên Phủ Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. (Bảo tàng LSQS Việt Nam cách Văn phòng LS. Cù Huy Hà Vũ không xa).

Khi cùng với lớp thăm quan bảo tàng, tôi thấy có những điều rất buồn cười. Tôi nghĩ mình là một sinh viên, đầu óc và tư tưởng sao sánh với các vị quyền cao chức trọng. Nhưng tôi nhận thức rằng: quyền được nêu quan điểm thì không ai tước đoạt đươc!

Tên của nơi này là: Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Thiết tưởng cái tên như thế diễn tả rằng: nơi đây có đầy đủ tư liệu lịch sử bao trùm 4000 năm đất nước. Nhưng thật nực cười

Tầng 1 của tòa nhà chỉ có một phòng duy nhất. Căn phòng bé nhỏ mà chứa dữ kiện của toàn bộ hơn 3900 năm lịch sử quân sự nước Việt, trước khi có đảng cộng sản. Các bức tranh, bức ảnh hầu hết là chụp đền thờ các nhân vật lịch sử, lẻ tẻ, đơn điệu. Cũng có một vài bức tượng anh hùng. Nhưng tư liệu bằng chữ thì tuy khung khám rất trang trọng nhưng câu chữ thì sơ sài, không bằng phần mười của giáo khoa lịch sử 10, 11 hồi phổ thông tôi được dạy.
Căn phòng vốn đã nhỏ, lại được ngăn hai bên, để chừa ra một khoảng rộng ở giữa. Từ cửa ra vào nhìn thẳng vào khoảng giữa ấy là một bức phù điêu to đùng. Buồn cười thật. Đây là phòng lịch sử 3900 năm phong kiến mà có hình Hồ chủ tịch chiếm chính giữa, bên dưới là lùm xùm phù điêu Bạch Đằng, Thánh Gióng, mà lại có cả hình ảnh đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân nữa chứ.

Còn tầng 2 thì gồm rất nhiều phòng, mỗi phòng rộng gấp rưỡi, gấp đôi phòng ở tầng 1. Đấy là lịch sử 100 năm về sau của đảng cộng sản. Chúng tôi được xem video về chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh ở những địa điểm rất hoành tráng. Còn tư liệu lịch sử và hiện vật ở trong các phòng ấy thì thôi khỏi cần nói, mọi người cũng biết.

Ngự ở một bên sân, chỗ trước cửa vào phòng tầng 1 (3900 năm), là chiếc xe tăng số 985 (tiến vào dinh Độc Lập). Bên kia là khẩu pháo Điện Biên và tên lửa 12 ngày đêm. Bảo tàng PK-KQ chắc chật chỗ quá.

Qua cái bảo tàng này, hẳn người ta có rất nhiều nhận xét.
Đảng cộng sản, họ đã cho mình là tài giỏi, mưu lược, tiến bộ nhất, là ngôi sao chói sáng, là mùa xuân của nước Việt. Họ xây cái bảo tàng này để cho mọi người biết: họ là nhất, nhất và nhất.
Họ chẳng phải là đã tuyên truyền không mệt mỏi ở tất cả mọi phương tiện từ sách giáo khoa đến báo chí, các chương trình VTV hay sao mà còn cần thiết phải như thế này.
Họ cốt gieo vào thế hệ trẻ lòng căm thù Pháp, Mĩ, lòng tôn sùng đảng cộng sản và lòng thù hận với người Việt hải ngoại. Họ cố tình làm lu mờ lịch sử chống Trung Quốc trong mấy ngàn năm, gây tội ác với dân tộc ở trong tình cảnh đất nước đang lâm nguy trước sự bành trướng của Trung Hoa Cộng Sản.

82 Điện Biên Phủ Sinh viên tham quan trong một ngày hè nóng bức. Nhiều bạn muốn bỏ về vì nắng, vì nóng. Và có thể, như tôi, vì đã thấy những điều thật buồn cười!

Trịnh Kim Đức Doanh
.
.
.

No comments: