Thursday, May 19, 2011

ĐẢNG CỬ DÂN BẦU, ĐẢNG "QUÁN TRIỆT TRÚNG CỬ" (Nữ Vương Công Lý)


Nữ Vương Công Lý
18/05/11 10:19 PM

Các cuộc bầu cử ở Việt Nam được báo chí, quan chức ca ngợi “dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản”. Thông thường thì tỷ lệ bầu cử trúng có tỷ lệ cao tuyệt đối.
Có lẽ không có nước nào có tinh thần thống nhất cao như dân chúng Việt Nam, họa chăng chỉ có ở Iraq thời Saddam Hussein mà thôi.
Vì sao có hiện tượng đó, nhiều người chẳng hiểu những biện pháp bầu cử dân chủ của nhà nước Việt Nam như thế nào, từ cách chọn người, hiệp thương, rồi loại bỏ bằng nhiều mánh ở tổ dân phố, ở các cấp… thì cuối cùng là bầu cử để người dân chọn đúng người “có tài, có đức”.

Đừng tưởng khi có danh sách bầu cử là cử tri cứ thế mà bầu rồi kiểm phiếu và căn cứ vào đó chọn người trúng cử, đó là cách nghĩ ngây thơ và thông thường tại những nơi có bầu cử bình thường. Ở những nước dân chủ như chúng ta lại khác hơn vì “đặc điểm dân trí mỗi nơi một khác”, chắc nó cũng như nhân quyền ở VN ta khác nhân quyền của thế giới vậy.

Dù đã được chỉ đạo sát sao qua nhiều bước, nhiều cấp tốn kém tiền tỷ, Đảng “ta” vẫn thấy chưa yên tâm mà vẫn theo sát cho đến khi chọn người đã được chấm mới ưng ý.

Mới đây, trường ĐH Vinh cung cấp đến toàn trường bản hướng dẫn cho các khoa, các chị bộ, đoàn thanh niên… quán triệt tinh thần bầu cử sắp tới đến các chi đoàn sinh viên bằng một văn bản có nội dung như sau:
- Nhà trường vận động 100% cán bộ công chức, sinh viên, học viên của nhà trường tham gia bỏ phiếu hoàn thành vào sáng chủ nhật 22/5/2011.
- … Điểm bầu cử tại Trường cóquán triệt riêng vì đây là một trong các đầu cầu truyền hình về bầu cử của cả nước.
- Sau cuộc bầu cử, yêu cầu trưởng các lớp thu thẻ cử tri của sinh viên nạp về cho Trợ lý quản lý sinh viên các khoa đào tạo để kiểm tra đánh giá việc thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ trong bầu cử của sinh viên, học viên.
Quái đản và trắng trợn hơn, tại điểm 6 có nội dung như sau:

6- Quán triệt đắc cử: Việc bầu cử, chọn ai, bầu ai là lựa chọn của cử tri. Tuy nhiên, các cấp ủy Đảng của Trường Đại học Vinh đã chỉ đạo để các cử tri của Trường Đại học Vinh biết về sự chỉ đạo của Đảng về bầu cử như sau.

Kèm theo đó là danh sách những ứng cử viên ghi kèm bên cạnh hàng chữ “Quán triệt trúng cử” và những người khác thì bỏ không.

Theo danh sách Đảng “Quán triệt trúng cử”, những người ứng cử tại khu vực bỏ phiếu của Đại học Vinh sẽ trúng cử Đại biểu Quốc hội gồm:
1- Nguyễn Minh Hồng, Ủy viên UB Trung ương Mặt trận TQVN, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam.
2- Lê Thị Tám, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, chủ tịch Hội LHPNVN Tỉnh Nghệ An.
3- Trần Hữu Tuất, Thiếu tướng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó tư lệnh Quân khu 4.

Những người bị đảng “Quán triệt không trúng cử” Đại biểu Quốc hội tại khu vực bầu cử này sẽ trượt gồm:
1- Hoàng Thị Thanh Minh, Trưởng ban chính sách pháp luật Hội LHPNVN Tỉnh Nghệ An.
2- Trịnh Ngọc Sơn, Bí Thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty cổ phần thương mại Nghệ An.

Những người trúng cử Hội đồng Nhân dân Tỉnh Nghệ An tại khu vực bỏ phiều này gồm:
1- Trần Hồng Châu, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Nghệ An.
2- Nguyễn Đình Hòa, Cục trưởng Cục thuế Nghệ An.
3- Nguyễn Xuân Sinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Thành phố Vinh.
4- Hồ Quang Thành, Giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An.

Những người sau đây được Đảng “quán triệt không trúng cử”:
1- Nguyễn Thị Hồng Anh, Trưởng phòng tuyên truyền hỗ trợ, Cụ thuế Nghệ An.
2- Nguyễn Thị Hoàng Hoa, Phó chủ tịch Hội LHPN Tỉnh Nghệ An.

Theo những danh sách trên đây, giới cá độ ở Vinh có thể cá cược tỷ lệ bao nhiêu vẫn yên tâm là chắc thắng.
Với cách “quán triệt trúng cử” này, cộng với các biện pháp như vừa nêu trên, thì hỏi vì sao các đại biểu của nhân dân không có số phiếu cao ngất ngưởng mới là chuyện lạ.

Thời Saddam Hussein, người dân Iraq cũng bầu cho ông ta với số phiếu cực cao là 98%, nhưng chỉ khi quân Mỹ mới vào chưa đến Thủ đô, dân chúng mang hoa ra tận nơi đón đội quân đó và dùng gót dày giẫm lên mặt tượng của Saddam Hussein. Một biểu hiện của sự xúc phạm hết sức ghê gớm của người Hồi giáo đối với lãnh tụ họ vừa bỏ phiếu bầu với 98% cách đó chưa lâu.
Và cuối cùng thì giá treo cổ đã kết thúc cuộc đời của kẻ đã đạt 98% phiếu bầu cử của nhân dân Iraq.

Văn bản Đảng “quán triệt trúng cử” của Đại học Vinh:

Văn bản hướng dẫn bầu cử

Danh sách Đảng "Quán triệt trúng cử"

Ngày 19/5/2011
Nữ Vương Công Lý

.
.
.

No comments: