Friday, April 15, 2011

CÙ HUY HÀ VŨ và NGÔ BẢO CHÂU, DẤN THÂN và HƯỞNG THỤ (Lu Hà)


Lu Hà
Posted on Tháng Tư 14, 2011 by mylinhng

“Các nhà toán học / khoa học trên Thế giới thường ví von giải ABEL Prize in Norway là giải Nobel toán học vì trị giá của nó là 1 triệu đô la Mỹ, rất gần với giá trị của giải Nobel (Nobel không có giải toán học).
Giải toán học mà ông Ngô Bảo Châu cùng với 3 người khác đoạt được trong năm 2010 là giải FIELDS in Mathematics. Giá trị của giải là 15 ngàn đô la Canada. Những người nhận được giải FIELDS năm 2010 gồm:
Elon Lindenstrauss – Hebrew University of Jerusalem
Ngo Bao Chau – Paris-Sud 11 University & Institute for Advanced Study
Stanislav Smirnov – University of Geneva
Ce’dric Villani – E’cole Normale Supe’rieure de Lyon and Institut Henry Poincare
Nói tóm lại, Huy chương FIELDS hoàn toàn không phải là giải NOBEL Toán học. Đừng lạm dụng ngôn ngữ 1 cách bừa bãi.
Còn 1 vấn đề nữa cần phải nêu ra, đó là người Việt Nam mình thường sử dụng ngôn ngữ hơi bị quá tải, không đúng nghĩa của nó, hay nói cách khác là lập lờ đánh lận con đen, ai hiểu sao cũng được, miễn là có lợi cho mình.
Thí dụ như chữ GIÁO SƯ (PROFESSOR). Ở các nước phương tây, nhất là ở Mỹ, được phong chức Professor không phải là 1 chuyện đơn giản và cũng không có nghĩa cứ đi dạy học ở đại học là được gọi là Professor (Giáo sư). Vấn đề này, tôi sẽ phân tích ở bài sau.”
Lê Cát Tường Vy

“Không đúng. Ngô Bảo Châu có Ts và Thạc-Sĩ Toán và đã là Gs tại Đại Học Paris-6, hiện nay la Gs tại Đại Học Chicago. Ông ta có thiên kiến cao về toán.
Hiện giải thưởng Nobel về toán chưa có. Giải thưởng nầy dành cho cả một công trình to tát đã thành công. Bên Toán có ba giải thưởng vế tóan: Gauss, Nevanlinne, Abel và huy chương Fields.
Xét về gía trị, giải thưởng Abel gần giống nhất giải thưởng Nobel. Vì giải thưởng Abel dành cho một công trình đã thành công. Còn Huy Chương Fields là một khuyến khích cho tương lai. Cứ 4 năm có đại hội quốc tế của toán học. Và trong đại hội, có các thứ ấy.”
Ts.Hồng Lĩnh

Cám ơn hai vị Lê Cát Tường Vi và Ts. Hồng Lĩnh đã cho tôi biết thông tin này về tài năng thực sự cuả giaó sư Ngô Bảo Châu. Ông ta có thiên kiến, bộ óc phát triển mạnh về môn toán là điều rất đáng mừng. Nhưng với mức lương cuả một vị giáo sư đại học thì nào có nghèo khổ gì mà phải nhận căn nhà biếu không cuả nhà nước cs trị giá 1 triệu dollar. Vô công bất thọ lộc, thử hỏi ông ta đã làm được gì cho dân tộc, cho đất nước trong cảnh nước sôi lưả bỏng này trước nạn xâm lăng nô dịch hoá cuả Tàu cộng và họ đã nô dịch hoá cả bộ chính trị cs rồi? Trước cảnh đồng bào hàng triẹu người mất đất, mồ mà cha ông bị đập phá tan hoang…?

Theo tôi giáo sư Ngô Bảo Châu chỉ nên chí thú vào công việc khoa học, đừng để cộng sản lợi dụng xỏ mũi vào cái bẫy tiền, tài, bổng lộc, mỹ nhân cuả họ mà làm cái loa tuyên truyền có hại cho dân cho nước. Sự đau khổ cuả hàng triệu dân oan, 7 năm tù giam, 3 năm quản chế cuả ông Cù Huy Hà Vũ đã không làm ông giáo sư ích kỷ này động lòng trắc ẩn, tình thương, lại còn ưỡm ờ chê bai luật sư Cù Huy Hà Vũ thiếu chín chắn suy nghĩ, những vấn đề đưa ra thiếu tính thuyết phục. Ông Vũ đã đưa những vấn đề vi phạm nhân quyền, đất đai rừng biển bị lạm rụng bán cho Tàu là sai à, kiện thủ tướng Dũng vi hiến là sai à? Giáo sứ Cồn Dầu bị đập tan mồ mả, chuyện công an cướp xác, bắn chết người vô tội vạ…là sai à? Những gì ông Châu phê phán toà án cộng sản là phê phán theo kiểu chiếu lệ để giữ thể diện cho mình, chả nhẽ không nói gì? như xử nhanh cho xong chuyện và sợ tranh biện vì sợ không đủ lý luận với Cù Huy Hà Vũ là những cái hiển nhiên đến đưá trẻ con cũng biết vì đây là một toà án xử theo luật rừng, lại còn đòi toà án không đủ năng lực nên đi làm việc khác là thứ lập luận trẻ con để bao che bênh vực cho ông anh Nguyễn Tấn Dũng và cả bộ chính trị. Dùng toà án làm con dê tế thần chết thay cho chủ là mục đích nhỏ mọn cuả giáo sư. Phê phán chiếu lệ đổ lỗi tất cả cho toà án để chạy tội cho đảng cộng sản là mục đích cuả giáo sư. Theo tôi giáo sư ngô nghê về chính trị như vậy, hay không có gan sống ngay thẳng, không phân biệt được chân ngụy thì tốt hơn hết nên im đi là xong mà hưởng lợi thì ai làm gì được giáo sư? Người ta chẳng cần giáo sư bận tâm yêu nước thương dân, yêu tổ quốc làm gì cho phiền lòng giáo sư. Chỉ mong giáo sư hãy đam mê hơn nưã về toán học chuyên sâu vào cái nghề cơm áo gạo tiền này và mang cả hiển hách vinh quang cho giáo sư là đủ rồi. Hay bên trong có sự uẩn khúc nào đó mà ông Dũng muốn mượn lời giáo sư Ngô Bảo Châu để bóng gió, khéo léo bênh vực cho mình thì chỉ có trời biết cái liên minh ma quỷ này? Nhưng dù sao cũng rất cám ơn Ts. Hồng Lĩnh đã cho biết giáo sư Ngô Bảo Châu là một giáo sư thực thụ, không phải là giáo sư rởm như ở VN là tốt rồi. Nhưng chỉ tiếc giaó sư ăn nói còn hàm hồ ấu trĩ trẻ con quá.

Chỉ mong giáo sư đừng phát biểu linh tinh gì nưã mà hãy nên tập trung thú chí cho khoa học là cái phúc cho gia đình giáo sư, tổ quốc và nhân loại.

Giáo Sư Bảo Châu có thể còn quá trẻ. Ông ta là học sinh giỏi dưới mái trường XHCN, đã từng báo cáo thành tích với tổng bí thư hoạn lợn. Tóm lại ông ta đã được chế độ quan tâm đãi ngộ ít nhiều. Lớn lên ra nước ngoài tu học và trở thành giáo sư toán học có tên tuổi. Giáo sư thông minh, não bộ phát triển mạnh về môn toán học. Nghiã là người giỏi tính toán. Theo tôi giáo sư nên chuyên tâm về khoa học kỹ thuật, đừng nên quá háo danh mà phát biểu linh tinh. Bởi vì chính giáo sư cũng không hiểu sâu sắc lắm về bản chất và thủ đoạn cuả cộng sản. Hàn Tín ngày xưa sách đọc vạn quyển, có trí nhớ như thần giỏi tính toán vận dụng binh pháp mà thắng được Hạng Vũ. Trong thời gian làm đại nguyên soái Lưu Bang cũng dùng chiêu danh vọng và bổng lộc để xiết cổ ông ta làm việc cho mình. Hán Cao Tổ biết Hàn Tín rất háo danh nên ngày tấn phong chức đại nguyên soái tổ chức rất linh đình, cho đến khi y đã làm chủ thiên hạ và đã hết lợi dụng thì chính Lưu Bang lại ra lệnh giết chết Hàn Tín đi để trừ hậu hoạ tranh quyền đoạt vị về sau.

Theo tôi giáo sư Bảo Châu nên lấy chuyện Hàn tín, Dương Tu mà học. Ông nên là một nhà khoa học thuần túy, làm việc để phục vụ nhân loại, mọi lời nói tuyên bố cuả ông rất có thể bị Việt Cộng lợi dụng mà xa dần đồng bào ruột thịt cuả mình.

Giáo sư nếu chọn bên phiá những người đấu tranh chống bạo quyền CS hay mập mờ nưả nạc nưả mỡ làm việc cho cộng sản để hưởng lợi mà bí mật đứng bên họ thì công khai cho rõ ràng. Nếu là người quân tử chính danh thì bất hợp tác và không nên nhận bổng lộc vật chất gì cuả họ. Còn nếu đã nhận rồi thì cứ im đi đừng nên có những tuyên bố dại dột gì nưã. Còn chuyện ông không ưa tính nết, cách hành xử, làm việc cuả luật sư Cù Huy Hà Vũ là chuyện cá nhân, cũng không nên nói ra như vậy để phân tâm đồng bào đang đau khổ về nỗi oan khuất cuả luật sư Cù Huy Hà Vũ và gia đình. Theo tôi cuộc đời người như bọt bèo dong biển mà thôi, là một giáo sư một trí tuệ siêu đẳng phải biết gìn giữ và bảo vệ cái tâm cuả mình, lòng mình có thanh thản thì mới có sáng tạo và phát minh. Những người trí thức cao hay suy tư lắm, giáo sư nên cẩn thận cho bộ não tuyệt hảo cuả mình, đừng để nó phải chịu nhiều phiền muội…. Hãy lấy cái Đức làm đầu, thứ hai là Tình, thứ ba mới là Lý, cuối cùng là tiền tài bổng lộc theo sự cố gắng khả năng cống hiến cuả mình. Vô công bất thọ lộc, chưa làm gì được nhiều cho xã hội thì đừng nhận tiền cuả sự đóng góp bằng mồ hôi nước mắt cuả những người dân áo rách chân đất, lầm lội bưã no bưã đói qua ngày. Tôi chỉ lấy lời thực ý ngay mà viết vậy thôi, chứ bản thân tôi có tài cán, giỏi giang gì đâu mà dám dạy đời.
Chúc giáo sư vui tươi trẻ trung và nhiều phát minh cho khoa học

Bọt Bèo Trôi Nổi
Bảo Châu hòn ngọc giưã đời
Thần đồng toán học bồi hồi trần ai
Sinh ra từ thuở thiếu thời
Mái trường cộng sản bác Mười ngợi ca
Công ơn đảng thật là to
Chăm lo dìu dắt thói nhà phỉ phong
Hoa Kỳ Pháp Quốc thênh thang
Thiên tư vời vợi phấn hồng nỉ non
Xôn xao bao lớp sóng cồn
Nôn nao xã hội vẫn còn bền lâu
Mỗi năm ba tháng về nhà
Người qua kẻ lại ngẩn ngơ má đào
Săn văn Ba Dũng mời chào
Lót tay bổng hậu dồi dào trước sau
Chê bai Hà Vũ vào tù
Bởi không thực dụng nên ra nỗi này
Vụng về chậm nghĩ xét suy
Đơn thương độc mã ngậm ngùi Kinh Kha
Rửng rưng truyền thống ông cha
Bao nhiêu cơ hội trôi qua mất rồi…
Xơ sài toà án xử chơi
Bởi không đủ lý xa xôi vịt vờ
Than ôi trình độ giáo sư
Nhãn quan chính trị mịt mù thế sao?
Phê bình nhăng nhít quanh co
Chẳng qua mắc nghẹn triệu đô nhà lầu..?
Bên kia biên giới ba Tàu
Bên này lãnh thổ máu trào lệ rơi
Bàng quang hờ hững như ai
Lạc thuyền chung bến chơi vơi quỷ vàng
Giang sơn bờ cõi hãi hùng
Đồng bào đói khổ thê lương lạnh lùng
Nỡ đành muối mặt quay lưng
Phù du giấc mộng theo dòng biển sâu…!

13.4.2011
 Lu Hà

------------------------------


-------------------


Chính phủ tặng căn hộ 12 tỷ cho GS Ngô Bảo Châu  -  Lao Động
.
Khi Phó Thủ tướng... giao lưu “thân mật” với nhà toán học   -   Nguyễn Tôn Hiệt
.
Giáo sư Ngô Bảo Châu tưởng nhớ Bác Hồ   -  Chinhphu.vn
.
Đảng biết trọng nhân tài? Hay chỉ giành vinh dự?   -   Lương Thị Nữ Nhi

.
.
.

No comments: