Wednesday, April 27, 2011

VI ĐỨC HỒI : NGƯỜI ĐẢNG VIÊN KHÔNG THỂ SỐNG VỚI ĐẢNG CỘNG SẢN

Nguyễn Ngọc Già
Thứ Tư, 27/04/2011

Nhà nước nào cũng được Luật pháp bảo vệ với một điều kiện tối thượng: Nhà nước đó được sinh ra để phục vụ Nhân dân và Tổ Quốc.

Luật pháp - ngòai việc dùng để bảo vệ người dân, thực hiện kỷ cương phép nước - còn là tấm gương công chính, liêm minh, nghiêm cẩn mà người xưa đã đúc kết: "Quân pháp bất vị thân". Bất kể kẻ phạm tội nào dù chức cao quyền trọng hay thảo dân mà dám chống lại nhân dân, chống lại Tổ quốc đều bị nghiêm trị.
Tòa án là nơi mà Luật pháp làm điều đó. Chính vì vậy, Tòa án phải thể hiện được sự công minh & nghiêm cẩn cần phải có.

Chợ búa là nơi mua bán trao đổi hàng hóa, dung nạp cả sự lừa lọc, gian ngoan, dẫm đạp (chính vì vậy người đời mới có vần ghép "chợ" đi liền với "búa" để thể hiện sự xô bồ, hỗn độn của môi trường cạnh tranh gian giảo, "khôn sống mống chết"). Ở đó, chắc chắn một điều: người ta chưa được dạy dỗ đầy đủ về một nếp sống văn minh.

Tòa án (hẳn nhiên) không phải là chợ búa.

Nhiều năm qua "Tòa án thuộc Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam" chưa thể hiện là nơi thực thi pháp luật nghiêm cẩn, cũng như khai sáng dân trí trong các vụ án "Xâm phạm an ninh quốc gia" mà chỉ thể hiện được "tính chợ búa". "Tính chợ búa" càng nổi rõ hơn bao giờ hết bằng những cụm từ mà các bậc thức giả cũng như thường dân hay dùng: tùy tiện, ẩu, lưu manh, ô nhục, cẩu thả, sợ hãi, án bỏ túi, án tiền chế, "xử cho xong" ... đã cho mọi người biết, giáo dục và liêm sĩ hòan tòan vắng bóng tại nơi lý ra cần được bộc lộ rõ nét nhất.

Tòa án còn được gọi là pháp đình - nơi không dành cho những kẻ xem rẻ sinh mạng, nhân phẩm công dân. Tòa án càng kết án oan, kết án sai bao nhiêu càng thể hiện trí tuệ của kẻ cầm cân nẩy mực kém bấy nhiêu.

Ông Vi Đức Hồi được biết đã bị xử 8 năm tù giam và 5 năm quản chế, nay vừa được (hay bị) "phúc thẩm" thành 5 năm tù giam và 3 năm quản chế.
Lần này,... (Tòa) đã giảm án cho ông (Vi Đức Hồi) căn cứ vào thái độ "thành khẩn và hợp tác trong quá trình làm việc".
Tuy nhiên, vợ nhân vật từng là Giám đốc trường Đảng huyện nói bà vẫn cho rằng án tù chưa thật thỏa đáng.
"Phiên tòa đã có sự suy nghĩ và giảm bớt, nhưng chưa thật đúng người đúng tội."
"Thành khẩn và hợp tác trong quá trình làm việc"? Thành khẩn về điều gì? Hợp tác về việc gì? "quá trình làm việc" gì?
"Suy nghĩ và giảm bớt"? Suy nghĩ gì? Căn cứ nào để "giảm bớt"?

Mục đích, động cơ, hậu quả của "phạm nhân" Vi Đức Hồi là gì?

Trong tất cả các vụ án chính trị, 3 YẾU TỐ nêu trên không bao giờ là rõ ràng, cụ thể, bất kể đó là án đối với một Nhà tu hành, một Sinh viên, một Thường dân, môt Luật sư, một Nhà văn, một Nhà giáo hay một Công nhân, một Việt kiều, một Doanh nhân.
Tòa án đâu phải nơi chợ búa, thích thì hét giá cho cao, bị kêu ca quá thì "giảm bớt"!
Án tù - nghiêm trọng lắm - đâu phải món hàng mà muốn hét giá cỡ nào thì hét, muốn giảm cỡ nào thì giảm!!!
Người dân không cần "ăn mày luật pháp"!

Người dân đòi hỏi Luật pháp phải nghiêm minh, công bằng.

***

Chủ trương "diệt từ trong trứng" của chế độ tòan trị là một chủ trương tàn ác và xuyên suốt trong lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Án tù mới nhất đối với ông Vi Đức Hồi cần được mạnh mẽ lên án hơn nữa từ trong cho đến ngòai nước, từ mọi tầng lớp nhân dân để cho chế độ tòan trị này hiểu rằng: không được xem Tòa án là nơi chợ búa!

Án tù đối với ông Vi Đức Hồi không được trở thành một tiền lệ xấu đối với những ai đấu tranh cho tự do dân chủ. Nếu chấp nhận bản án 5 năm tù và 3 năm quản chế, vô hình trung, sau này, các vụ án đấu tranh của nhân dân sẽ tạo cho ĐCSVN một tiền lệ: cứ kêu án cho "cao" rồi "giảm bớt" thì... "vừa" (!?)
Đề nghị các Luật sư tham gia hãy nghiên cứu, rà sóat lại tòan bộ vụ án ông Vi Đức Hồi để tiếp tục đòi hỏi tiến trình "Giám đốc thẩm" hoặc "Tái thẩm" nhằm bảo đảm Luật pháp được thực thi. Thân nhân ông Vi Đức Hồi hãy bền chí cùng các luật sư đi đến tận cùng vụ án để giải cứu ông Vi Đức Hồi cũng như khẳng định chân lý phải chiến thắng.
Đề nghị nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước cùng cực lực phản đối "bản án chợ búa" này!

Tòa án không phải chợ búa!

"Tòa án thuộc Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam - một Nhà nước của dân, do dân, vì dân" quyết không thể là nơi dung chứa "đám người chợ búa" sử dụng pháp luật tùy tiện để trả thù những người lương thiện theo lệnh những "tên chủ chợ".

Tổ quốc Việt Nam càng không phải là "cái chợ" để cho những "hành vi chợ búa" của những kẻ "xử án thuê, kết án mướn" lộng hành.
Cần phải quét sạch những "tên chủ chợ" và "bọn chợ búa" ra khỏi Đất Nước.

Nguyễn Ngọc Già
.
.
.
Posted on 26/04/2011 by Doi Thoai




Theo lịch trình, Ông Vi Đức Hồi sẽ ra tòa phúc thẩm vào ngày 26 tháng tư. Đối Thoại không mơ tưởng gì về phiên tòa phúc thẩm vì lẽ lớp lãnh đạo đảng CS hiện nay chỉ là những sinh vật không có tính người. Nói như TS Nguyễn Thanh Giang “Như dã thú ăn thịt con mình”
Đối Thọai không đòi đảng CS dành một ưu đãi , một khoan hồng nào đối với Ông Vi Đức Hồi. Đối Thọai cám ơn đảng CSVN đã có công chứng minh rằng, đảng viên đảng CS không thể sống với đảng. Đảng viên đã không thể sống với đảng thì nhân dân từ chối đảng CS là điều tất nhiên vậy.

Xin mời độc giả và nhân dân Việt Nam cũng như những đảng viên đảng CSVN còn tính người đọc lại tòan bộ hởi ký Đối mặt của Ông Vi Đức Hồi:


Và sau đây là tấm lòng của nhân dân đối với Ông Vi Đức Hồi

Thư cảm tạ những người đã ký tên đòi trả tự do cho nhà dân chủ Vi Đức Hồi
Chúng tôi, những người bạn cùng quê và gia đình, những bạn hữu quan tâm đến ông Vi Đức Hồi xin có đôi giòng cảm tạ tất cả những người đã ký tên vào bản kiến nghị yêu cầu chính quyền Việt Nam xóa bỏ bản án vô lý của ông Vi Đức Hồi trong phiên tòa xử phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 4 năm 2011.

Quá bức xúc trước sự bất công đối với ông Hồi với bản án anh phải gánh chịu là 8 năm tù giam và 5 năm theo điều 88 trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra hồi tháng giêng năm 2011, chúng tôi đã quyết tâm lên tiếng bênh vực và mời gọi những người yêu chuộng công lý cùng lên tiếng ủng hộ ông Vi Đức Hồi. Chỉ trong vòng non một tuần lễ, đã có 412 người ký tên vào bản “Yêu Cầu Trả Tự Do Cho Nhà Dân Chủ Vi Đức Hồi”.

Chúng tôi chân thành cám ơn các vị linh mục Phan Văn Lợi, Nguyễn Hữu Giải, Thượng Tọa Thích Không Tánh, các nhà dân chủ Nguyễn Thanh Giang, Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Bắc Truyển, Lê Thị Công Nhân,… các nhà trí thức Hà Sĩ Phu, Mai Thái Lĩnh, Vũ Mạnh Hùng,JB Nguyễn Hữu Vinh,… và tất cả bạn hữu, đồng bào ở trong và ngoài nước đã hưởng ứng ký tên đòi tự do cho ông Vi Đức Hồi.

Danh sách ký tên gồm 412 người đính kèm đã được chuyển đi bằng email và bằng thư đến các cơ quan chức năng của Nhà nước Việt nam và đặc biệt đến ông Phùng Thanh Kiểm, bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

Chúng tôi cũng chân thành cám ơn tổ chức nhân quyền Human Rights Watch đã mạnh mẽ lên tiếng bênh vực ông Vi Đức Hồi và lên án việc chính quyền Việt Nam ra lệnh cho gia đình ông Hồi phải nộp khoản tiền 56.000.000 đồng ($2.800 Mỹ kim) mà họ nói là ông đã “nhận một cách bất hợp pháp” từ những tổ chức và những nhà tranh đấu cho nhân quyền ở nước ngoài. Khoản tiền nói trên bao gồm tiền thưởng của giải Hellman/Hammett năm 2009, là một giải thưởng được Tổ ChứcTheo Dõi Nhân Quyền trao hàng năm cho những nhà văn bị ngược đãi trên thế giới. Không có điều luật nào cho phép phạt tiền liên quan đến Điều 88 của Luật Hình Sự (muốn biết thêm chi tiết xin vào xem trang http://www.hrw.org/asia/vietnam )
Thay mặt ông Vi Đức Hồi và gia đình xin gửi đến quý vị lời chào trân trọng với những lời cám ơn chân thành nhất.

Kính
Một nhóm bạn của anh Vi Đức Hồi

.
.
.

No comments: