Friday, April 29, 2011

MỘT SỐ SINH HOẠT HẢI NGOẠI 29-4-2011

26-04-2011

Được sự hỗ trợ của Việt Herald, Viện Việt Học, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, cùng một số hội đoàn và thân hào nhân sĩ tại Quận Cam, VĂN KHỐ THUYỀN NHÂN VIỆT NAM hân hạnh thực hiện 3 sinh hoạt tại Quận Cam, kính mời quý đồng hương cùng gia đình tham dự:

- Ngày Thứ Sáu 6-5-2011 tại hội trường Nhật báo Việt Herald, 14861 Moran St., Westminster,
+ từ 13g – 17g: Triển lãm hình ảnh Thuyền nhân. Vào cửa tự do. Hàng trăm hình ảnh được chưng bày.
+ từ 18g30 – 22g: đêm Văn nghệ HỘI NGỘ GALANG. Vào cửa tự do. Sau phần chiếu hình và chiếu phim về thuyền nhân và di tích Galang xưa và nay là phần chia xẻ tâm tình của các Cựu Thuyền nhân Galang, cuối cùng là 1g30 phút Văn nghệ đặc sắc do CLB Tình Nghệ Sĩ thực hiện.

- Tối ngày Thứ Sáu 6-5-2011 tại hội trường VIỆN VIỆT HỌC, 15355 Brookhurst St #222, Westminster, từ 19g – 22g, đêm Hội ngộ THUYỀN NHÂN BIDONG. Quý đồng hương sẽ được xem những đoạn phim và những hình ảnh độc đáo về thảm nạn thuyền nhân tại Malaysia.

Mời xem thêm chi tiết tại www.vktnvn.com.

Trân trọng kính mời quý đồng hương và gia đình cùng tham dự.
Mùa 30-4 chúng ta cùng ôn lại kỷ niệm vượt biên.
Nhân tiện cũng đóng góp chút tình để xây dựng mồ êm mả ấm cho những người bạc mệnh.

Thân kính.
____________________________________

Dong Tran
ARCHIVE OF VIETNAMESE BOAT PEOPLE
Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam
www.vktnvn.com
(+1) 714 982 9300 (xin ghi lời nhắn)
0403 578 467 (Australia only)

.
.
24-04-2011

THƯ MỜI

Trân trọng kính mời:
Quí vị Lãnh Ðạo Tinh Thần các Tôn Giáo
Quí bậc Tôn Trưởng, Thân Hào Nhân Sĩ
Quí Tổ Chức Cộng Ðồng, các Chính Ðảng, các Ðoàn Thể, các Hội Đoàn
Quí Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí
Quí Ðồng Hương các giới và các bạn trẻ
Đến tham dự

Lễ Tưởng Niệm lần thứ 36 Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 do Thanh Sinh Phó Đức Chính và Thanh Niên Cờ Vàng trách nhiệm tổ chức với sự hỗ trợ tích cực của các Chính Đảng và Đoàn Thể trong Cộng Đồng tại:

Đài Tưởng Niệm Anh HùngROGER STANTON PARK
14900 Park Lane,
Midway City, CA 92655

Thứ Bảy, 30, tháng Tư, 2011
10:00AM: tiếp đón quan khách
11:00AM: bắt đầu chương trình

Tham dự Lễ Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư năm nay là để tưởng nhớ đến ngày đau buồn nhất trong lịch sử người Việt Quốc Gia; để ghi ơn các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và Ðồng Minh cùng toàn thể Quân Dân Cán Chính đã anh dũng hy sinh trong mục đích cao cả là bảo vệ chính nghĩa quốc gia dân tộc; để cầu nguyện cho đồng bào ruột thịt đã bỏ mình trên đường đi tìm Tự Do, đồng thời cũng để xác nhận những thành quả tốt đẹp của Cộng Ðồng Việt Nam tại Hải Ngoại và nhất là chứng tỏ lòng tin tưởng của quý vị vào tinh thần và khả năng của giới trẻ Việt Nam trên con đường tiếp nối chí hướng của các bậc cha anh.

Sự hiện diện của quí vị sẽ nói lên sự lớn mạnh và tinh thần đoàn kết của tập thể người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại trong sứ mạng tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền tại Việt Nam. Đặc biệt năm nay, sự hiện diện đông đảo của quý vị tại buổi lễ cũng sẽ là một minh chứng hùng hồn của các bậc cha anh tin tưởng vào giới trẻ Việt Nam trong sứ mạng phát huy chính nghĩa Quốc Gia và giải trừ chế độ cộng sản tại Việt Nam.

Trân trọng kính mời.
Little Saigon ngày 4 tháng 4 năm 2011

Thanh Sinh Phó Đức Chính   -   Đại Diện: Ngãi Vinh
Thanh Niên Cờ Vàng -  Đại Diện: Nguyễn Phục

Mọi chi tiết xin liên lạc với:
Ngãi Vinh (714) 699-0424
Ngọc Phương Nam (714) 251-6193

.
.
San Jose (Ý Dân)
Thứ sáu, 29 Tháng 4 2011 05:53

San Jose (Ý Dân) : Gần 150 đồng hương đã đến tham dự Ðêm Văn Nghệ “Nhớ Về Sàigòn” do nhà văn Ngọc Thủy , chủ nhiệm tạp chí Suối Văn tổ chức tại qúan cà phê Poloma, trong khu thương xá Grand Century, San Jose vào 6 giờ tối ngày 24-4-2011 vừa qua.
Trong thành phần khách tham dự, chúng tôi nhận thấy có cụ bà Lê Văn Cao, nhà báo Thanh Thương Hoàng, các bác sĩ Hồ Tá Ðồng, Michael Trần, luật sư Ðỗ Thế Dân, nhà văn Kathy Trần, các nhà thơ Chinh Nguyên, Kim Hà, Kiều Loan, Mạc Phong Ðình, Nguyễn Thượng Ðức, nhạc sĩ Lê Quốc Tấn, Lê Huy, Nguyên Nhu, Duy Linh, La Vân, Vũ Vân, các ca sĩ Mai Hân, Ðồng Thào, Ðình Bảo, Như Loan, Tuyết Nga, nữ họa sĩ Trương Thị Thịnh, các bà Vân Hà, Ngọc Doãn, Mây Lan, các ông Bùi Thắng, Trần Văn Minh cùng giới truyền thông gồm có các ông Nghê Lữ, Trương Xuân Mẫn, Huỳnh Lương Thiện, Huỳnh Minh Nhựt, Phạm Phú Nam, Nguyễn Dương , Tài Văn Kiên, Duy Văn, Phạm Thái, Thái Hằng , Lê Bình và ông bà Nguyễn Vạn Bình & Mã Phương Liễu v.v..

Sau nghi thức chào quốc kỳ Mỹ Việt, nhà văn Ngọc Thủy đã cho biết mục đích của Ðêm Văn Nghệ : Nhớ Về Sàigòn. Theo chị thì biến cố đau thương 30-4-1975 đã làm cho hàng triệu người VN phải xa quê hương và Sàigòn, thủ đô thân yêu của miền Nam Việt Nam . Ðêm văn nghệ Nhớ Về Sàigon để mọi người nhớ lại những kỷ niêm đáng yêu khi chúng ta còn sống ở quê nhà. Theo chị thì tên Sàigòn mãi mãi tồn tại trong lòng của người dân Việt.

Ca sĩ Như Loan đã mở đầu phần văn nghệ qua nhạc phẩm: Người Yêu của Lính. Tiếp đến các ca sĩ Tuyết Nga, Duy Văn, Như Hằng đã đồng ca bài Sàigòn , ca sĩ Ðồng Thảo qua các nhạc phẩm : Sàigòn ơi! Vĩnh Biệt, Ðêm Nhớ Sàigòn, Thuyền Viễn Xứ, ca sĩ Ðình Bảo qua các nhạc phẩm Nổi Lòng Người Ði, Làng Tôi, Áo Lụa Hà Ðông , các ca sĩ Anh Tuấn, Duy Văn, Song Sơn hợp ca bài Cà Phê Cuối Cùng, ca sĩ Nguyên Ðán với nhạc phẩm Xin đời Một Nụ Cười, ca sĩ Tuyết Nga với nhạc phẩm Quê Hương Bỏ Lại, ca sĩ Như Hằng qua nhạc phẩm Chiều Tây Ðô, ca sĩ Vũ Hiên qua nhạc phẩm Còn Dấu Tuổi Thơ v.v..

Dịp nầy nhà báo Nguyễn Vạn Bình và phóng viên Nghê Lữ đã trình bày cảm nghĩ của mình về ngày Quốc Hận 30-4-1975. Theo nhà báo Nguyễn Vạn Bình, chủ nhiệm báo Ý Dân cho biết ngày 30-4-1975 đã mang lại nhiều đau thương tủi nhục cho nhiều người. Ông đã kể lại vài mẫu chuyện thương tâm mà ông đã chứng kiến trong chuyến đi tỵ nạn trên chiếc dương vận hạm HQ502 vào ngày 30-4-1975. Ông cho biết đã có một bà mẹ bị điên lên , bà gào thét đau khổ khi leo lên tàu đã không may trợt tay để đứa con trai khoảng 6 tuổi của mình rớt xuống biển. Một câu chuyện khác là hai phi công trực thăng bay đến tàu HQ502. Anh phi công đầu tiên nhảy ra khỏi chiếc trực thăng, được chiếc canô vớt lên, nhưng đến viên phi công thứ nhì nhảy xuống biển thì bị biển cuốn trôi đi mât biệt tích. Ðến tối, viên phi công sống sót buồn thảm lại nhảy xuống biển tự tử chết theo bạn của mình. Ông cũng cho biết khi tàu gần đến Phi Luật Tân thì các tàu Hải Quân bị buộc hạ quốc kỳ VNCH và đã làm lễ hạ cờ. Ông cho rằng đây là buổi chào cờ rất cảm động, mọi người đồng ca bài quốc ca mà mắt đẩm lệ . Ông cho rằng đây là buổi chào cờ đáng ghi nhớ nhất trong đời của ông. Sau cùng ông cho biết, dù CSVN đã thay đổi tên Sàigòn thành Hồ Chí Minh, nhưng trong tâm khảm người dân Việt vẫn gọi là Sàigòn. Ông hy vọng ngày nay chính nghĩa Quốc Gia càng sáng ngời, khi nhà cầm quyền CSVN đã lừa bịp mọi người và đã để lộ bộ mặt tay sai cho đế quốc Trung Cộng thì ngày về quê hương vinh quang cho mọi người ty nạn sẽ đến trong tương lai.

Sau cùng, đèn của nhà hàng được tắt và nghi thức thắp nến đã đưoc diễn ra một cách trang trọng để mọi người tưởng niệm đến các quân dân cán chính VNCH đã bỏ mình trong các trại tù của CSVN và trên đường vượt biển đi tìm tự do.
Ðêm văn nghệ :NHỚ VỀ SÀIGÒN đã được chấm dứt vào 9 giờ tối ngày./.
.
.
(04/28/2011)

ANAHEIM,California (VH): “Bodhi Youth of America (BYA) thành lập được 2 năm. Mục đích củanhóm là chúng cháu muốn tạo ra những cơ hội cho các em đến làm những công tácthiện nguyện để đóng góp cho cộng đồng, rồi học thêm về những phương pháp có thểnhận thức được những việc làm nơi trường học như cố gắng học hành, biết giúp đỡnhững người chung quanh, làm những việc tốt cho xã hội. Ngoài ra đó, tại đâychúng cháu cũng có những buổi tập luyện cho sức khỏe và thân xác cũng như vềtâm trí của mấy em được hoàn hảo như tập luyện Taichi, ngồi thiền...”

Đólà lời nói của cô Mỹ Hạnh, trưởng nhóm của BYA. Nhân Ngày Trái Đất (Earth day)Lúc 4 giờ chiều Thứ Sáu và 12 giờ trưa Thứ Bảy 22 - 23 tháng 4, 2011. Tại BYAhouse, thuộc Anaheim, California các em có tổ chức một hội chợ nhỏ lấy tên làSpring festival để quyên góp cho các nạn nhân bị sóng thần và động đất tại Nhật.Hội chợ nầy tổ chức gồm những trò chơi hoặc bán những hàng hóa bằng những đồ vậtđược tái chế (recycle) mà thôi. Điều nầy để nhắc nhở cho các em hãy luôn luônnhớ đến việc bảo vệ môi sinh. Được biết, trong nhóm của BYA hiện tại được trên100 thiện nguyện viên.

Đâylà lần đầu tiên PV Việt Herald được gặp gỡ cô Mỹ Hạnh và nhóm trẻ BYA. Qua sựnhận xét của chúng tôi: Các em là những thanh niên trong thế hệ của xã hội đangcần thiết cho sự tiến hóa về kỹ năng cũng như sự sống còn của muôn loài được tiếntriển. Các em đã làm đúng theo thời điểm của lứa tuổi đang thời như bao thế hệtrẻ khác đã lên đường cống hiến cho xã hội nhiều công tác tốt đẹp. Trong nhómBYA có rất nhiều em còn đi học, và cũng có rất nhiều em đã đỗ đạt nên người.Trong thế đứng của các em hoàn cảnh nào cũng đều thích hợp. Nghĩa rằng, chúngtôi muốn nói đến sự vinh danh cho những người thanh niên Việt Nam đang sống tạiHoa Kỳ đã có những ý thức hệ làm đẹp cho xã hội, để cho từng lớp trẻ khác noi gương,sẵn sàng nhập cuộc vào đường hướng của nhóm BYA.

CôMỹ Hạnh cũng cho biết thêm: “Hôm nay là Thứ Bảy, cũng là ngày các em được học vềthiền do các vị sư từ tu viện Kim Sơn ở Watsonville xuống đây để hướng dẫn chocác em 2 tháng một lần. Những buổi dạy Thiền nầy nhằm tổ chức cho quần chúng,ai cũng có thể đến đây học cũng được. Sau những giờ giấc ngồi Thiền thì có buổiđi ‘Thiền hành’ có nghĩa là mọi người sẽ được các vị sư hướng dẫn ra ngoài để đibộ.”
“Trongtương lai chúng cháu cũng muốn tổ chức việc thiện nguyện nầy được rộng rãi hơn đểcho quần chúng biết thêm về việc làm tốt và lành mạnh nầy. Nhưng vì địa điểm hơixa với cộng đồng Việt Nam nên cũng có chút trở ngại. Những chi phí tại đây làdo sự quyên góp của những phụ huynh của các em và các nhà mạnh thường quân tàitrợ, thỉnh thoảng có những công tác để gây quỹ lớn nhằm cứu giúp cho những nạnnhân bị thiên tai thì chúng cháu sẽ ra những nơi công cộng để quyên góp cho nhữngnạn nhân đó.”

Cùnglúc gặp gỡ với nhóm BYA, chúng tôi cũng được diện kiến với Gia Đình Thiền SinhSợi Nắng, và một thành viện đại diện của nhóm nầy cho chúng tôi biết như sau:“Pháp danh của tôi là Quảng Minh Hồng, chúng tôi đến từ thành phố Santa Ana và đangsinh hoạt trong nhóm Gia Đình Thiền Sinh Sợi Nắng, do Thiền Sư Thích Tịnh Từ củatu viện Kim Sơn tại Watsonville, California khai mở. Mỗi tháng Thiền Sư Thích Tịnhtừ xuống đây để đi Hoằng Pháp. Còn chúng tôi là trong nội bộ tại Nam Calif. đểlo những buổi Phật sự được tổ chức tại Nam Calif. Hôm nay là ngày sinh hoạt chocác em thiếu nhi vì Thầy luôn chú trọng đến các em nhỏ là nền tảng của xã hội.”

Phậttử Quảng Minh Hồng cho biết thêm: “Cách hướng dẫn của Thiền Sư là cho các emquay về với gia đình để các em làm thế nào biết thương yêu cha mẹ, anh chị emtrong gia đình, phải có trách nhiệm với xã hội và đồng thời cho các em biết vềquê hương Việt Nam của mình. Thầy chỉ hưởng dẫn cho các em về Phật sự mà thôichớ không có tham gia vào những hệ phái hoặc làm chính trị gì cả. Điều nầy làmcho anh em chúng tôi rất ngưỡng mộ, thành ra 9 năm nay chúng tôi vẫn sinh hoạt đềuđặn với Thiền Sư. Chương trình đi Hoằng Pháp của Thầy đã được bắt đầu từ 9 nămnay. Mỗi năm tổ chức tại Nam Cali được 4 hoặc 5 lần. Nhưng đặc biệt trong năm2011, chương trình Hoằng Pháp thực hiện tại Nam Cali được 8 lần rồi.Trong ngàyhôm nay, Thiền Sư vắng mặt vì tình trạng sức khỏe, nhưng Thầy cũng cử hai vị ĐạiĐức và một sư cô xuống đây để di Hoằng Pháp cho buổi Phật sự nầy.”

Cũngtheo Phật Tử Quảng Minh Hồng cho biết: Sau một thời gian các em học được phươngpháp thiền cũng như được dự những buổi Hoằng Pháp của TS Thích Tịnh Từ thì cácem có những tiến bộ như: các em trở nên ngoan ngoãn hơn, biết dâng lời cha mẹ hơn,biết hướng thiện cũng như các em còn giữ được nguồn cội Việt Nam mặc dầu các emđang sống trên đất Mỹ.

TạiNam California có rất nhiều đồng hương chưa hiểu rõ được ý nghĩa của hai chữ HoằngPháp. Nhân dịp chúng tôi gặp gỡ được Gia Đình Thiền Sinh Sợi Nắng cùng các vị ĐạiĐức và Sư Cô Thanh Vân. Vị sư cô nầy giải thích cho chúng tôi biết về hai chữHoằng Pháp như sau: “Quý vị sư thường nói đi Hoằng Pháp hay đi làm Phật sự.Pháp có nghĩa là Lễ Giáo Pháp, tất cả những gì chúng ta cũng có thể gọi làpháp. Tại sao cần có người đi Hoằng Pháp? Tại vì trong các em nhỏ thường bị nhữngcám dỗ bên ngoài ở thế gian nên các em chưa thấy được những cái pháp an vui thườnglạc. Chẳng hạng như các em tuổi trẻ có rất nhiều tương lai ở phía trước và chamẹ còn đầy đủ, đi học về nhà là có nhà để ở, có phòng để nghỉ ngơi, ngủ sáng thứcdậy thì có nước nóng, nước lạnh... tất cả đều là pháp. Nhưng vì ít có ai chỉcho các em hiểu được điều nầy nên các em không trân quý những cái pháp đó.”

“Trongsinh hoạt tại đây, mỗi khi đi Hoằng Pháp là để chỉ dạy cho các em cái điều kiệncủa những hạnh phúc nho nhỏ của cuộc sống hằng ngày. Bởi vì theo Thanh Vân thìnhững cái hạnh phúc nhỏ như những giọt nước sẽ làm lên một ly nước. Thì vào mỗibuổi sáng, các em thức dậy mở miệng ra cười và chào cha mẹ, mở nước ra thì nướcchảy... được thấy mình có hạnh phúc thì trong ngày đó các em bắt đầu nuôi dưỡngđược hạnh phúc. Mà Thanh Vân tin là nếu các em thức dậy chào ba mẹ có được cáihạnh phúc đầu tiên trong ngày thì khi đi đến trường các em cũng có thể nuôi dưỡngniềm hạnh phúc đó ở một ngày trong trường. Khi trở về từ chiều đến tối vẫn có đượcniềm hạnh phúc đó.Và nếu không thấy được những hạnh phúc mình đang có đó thìcác em có thể chạy theo những vật chất ở bên ngoài, có thể phát xuất từ lòngtham của các em. Thường có tánh tham thì hay giận, làm việc gì không được thìgiận lắm! Nhưng khi tánh nết của con người được chuyển từ cái tham đến cái giậnrồi thì chuyện gì cũng dám làm.”

“TheoThanh Vân thì những việc tranh chấp nhỏ cho đến những chiến tranh lớn nó cũng đềuphát xuất từ những em không biết nhận diện được những hạnh phúc đang có củamình. Thì đi Hoằng Pháp theo Thanh Vân chỉ đơn giản là chỉ dạy cho các em nhữngđiều kiện hạnh phúc mà các em đang có mỗi ngày để các em trở về với điều kiện hạnhphúc và đừng có tham nhiều quá để rồi không được thì giận, anh em không chơi vớinhau, lối xóm không chơi với nhau, tỉnh nầy không chơi với tỉnh kia, nước nầykhông chơi với nước kia... cuối cùng thế giới sẽ đi đến hậu quả chiến tranh.”
(LHT)
.
.
.

No comments: