Friday, August 20, 2010

TRANG WEB CỦA TS HÀ SĨ PHU và FREELECONGDINH BỊ TẤN CÔNG

Trò bẩn tái diễn: Trang Web của ông Hà Sĩ Phu và FreeLeCongDinh bị tấn công

Lê Diễn Đức

Tháng Tám 20, 2010

http://ledienduc.wordpress.com/2010/08/20/tro-b%e1%ba%a9n-tai-di%e1%bb%85n-trang-web-c%e1%bb%a7a-ong-ha-si-phu-va-freelecongdinh-b%e1%bb%8b-t%e1%ba%a5n-cong/

Tự do ngôn luận là tài sản vô giá của chúng ta, những người chỉ sở hữu tiếng nói độc lập của mình như phương tiện duy nhất để dấn thân cho những biến đổi xã hội tích cực tại Việt Nam và trên thế giới.

.

Trong ngày 19/08/2010, tôi nhận được email của anh Hà Sĩ Phu, một trí thức có tâm huyết với vận mệnh của đất nước, một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng, báo tin trang web “Thư viện Hà Sĩ Phu” của anh (www.hasiphu.com) “lại bị cài mã độc từ 18/08/2010”.

Khi truy cập vào trang Web trên ta sẽ thấy hiển thị thông báo sau: Bấm : http://ledienduc.files.wordpress.com/2010/08/hsp2.jpg?w=350&h=165

.

Cùng ngày, người phụ trách Blog FreeLeCongDinh (http://freelecongdinh.wordpress.com), một trang web mới tạo lập từ đầu năm 2009 tới nay đã có hơn 4 triệu lượt người vào đọc, cũng cho tôi biết bạn đọc ở Việt Nam bị tường lửa chặn.

Bấm : http://ledienduc.files.wordpress.com/2010/08/freelcd.jpg?w=430&h=194

.

Trước đó bạn đọc cũng đã gửi tin này trên weblog của tôi, tuy nhiên khi truy cập ở Ba Lan tôi không thấy có vấn đề gì, tưởng rằng do trục trặc kỹ thuật gì đó từ phía máy chủ của WordPress.

.

Vì sao nhà cầm quyền sợ báo chí Lề trái?

Báo chí Lề trái trên không gian điện tử hiện nay là dòng thông tin đa dạng, phong phú, mang những sắc thái đặc thù và độc lập khác nhau, là món ăn tinh thần không thể thiếu được của bạn đọc, đặc biệt đối với những người trong nước bị bưng bít bởi chế độ kiểm duyệt chặt chẽ của nhà cầm quyền Hà Nội.

Báo chí Lề trái trong nhiều năm qua đã thể hiện được vai trò xung kích của mình trên mặt trận chuyển tải thông tin, góp phần quan trọng trong cuộc tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận, cho tự do, dân chủ và nhân quyền của Việt Nam.

Báo Lề trái đã và đang quyết liệt đối đầu với vấn nạn tham nhũng, đầu cơ chính trị và thái độ bạc nhược trước hành động bành trướng của Trung Nam Hải của lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam.

Báo chí Lề trái tham gia tích cực các cuộc thảo luận về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Báo chí Lề trái đánh động có hiệu quả dư luận quốc tế và vận động được sự ủng hộ cho những người bất đồng chính kiến trong nước bị đàn áp hoặc giam giữ, tù đày…

Vì thế báo chí Lề trái thường xuyên bị tin tặc tấn công và bị nhà cầm quyền Hà Nội ngăn chặn đến với bạn đọc bằng tường lửa.

.

Cuối năm vừa qua, tin tặc đã tấn công hàng loạt các trang web pro-dân chủ, nổi bật là các trang được nhiều bạn đọc Việt Nam và dư luận quốc tế biết đến như Bauxite, Blog Osin, Dòng Chúa Cứu Thế, X-cafe, Dân Luận, Talawas…

Tập đoàn Google trong một bản thông báo không bao lâu sau đó cho biết tin tặc có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc và Việt Nam.

Ngay lập tức, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, ra tuyên bố phản bác lại Google và cho rằng nhận định của Google không có cơ sở.

Chỉ ít lâu, quá cao ngạo và tự đắc, một người lãnh đạo cao cấp và có trách nhiệm khác đã xổ toẹt vào tuyên bố của bà Nguyễn Phương Nga.

Theo nguồn tin trong nước, tại Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ của các cơ quan báo chí năm 2010 tổ chức vào ngày 5/5/2010 dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam, Trung tướng công an Vũ Hải Triều giữa thanh thiên bạch nhật, tai vách mạch rừng, đã tự hào khoe thành tích “phá sập 300 báo mạng và blog cá nhân xấu”.

.

Giờ đây cái trò phá phách bẩn thỉu và đê hèn tái diễn chăng?

Về mặt kỹ thuật chúng ta thật khó có thể biết tin tặc nào đã nhảy vào đánh phá các trang “hasiphu.com” và “FreeLeCongDinh”, nhưng trong suy nghĩ, mỗi người chúng ta đều có thể suy ra chúng là ai.

.

Thay cho lời kết

Tự do ngôn luận là lý tưởng của chúng tôi và các bạn, là tình yêu của chúng tôi và các bạn, là hy vọng của chúng tôi và các bạn.

Tự do ngôn luận là tài sản vô giá của chúng ta, những người chỉ sở hữu tiếng nói độc lập của mình như phương tiện duy nhất để dấn thân cho những biến đổi xã hội tích cực tại Việt Nam và trên thế giới.

Càng bị phá hoại và tấn công, niềm tin và ý thức của chúng ta vào lý tưởng và tình yêu ấy, vào hy vọng và tài sản vô giá ấy, càng lớn mạnh” – Talawas Blog.

Lê Diễn Đức Weblog 19/08/2010

.

.

.

No comments: