Sunday, February 7, 2010

VÕ BẨN

Võ bẩn
Người Yêu Nước
07.02.2010
http://www.x-cafevn.org/node/2696
Ném đá giấu tay, đánh trộm sau lưng rồi bỏ chạy, dùng các thủ đoạn đê hèn để đánh lén, không công hai ra mặt khi chơi xấu... được gọi là võ bẩn. Võ bẩn là võ của bọn tiểu nhân. Nhưng cũng không nên coi thường cái võ bẩn đó của bọn tiểu nhân. Vì cuối cùng thì kẻ chiến thắng sẽ có tiếng nói cuối cùng, sẽ phán quyết sự đúng sai. Nếu chúng ta để cho bọn võ bẩn thắng, thì tức là chúng ta để bọn võ bẩn phán quyết cái nào là chân lý, cái nào là phản diện. Làm sao có thể nói được như thế? Có vẻ vô lý quá nhỉ. Nhưng đó là sự thật. Rất đơn giản, nếu người nắm chân lý thua, thì không thể tồn tại để nói về cái chân lý của mình. Còn kẻ võ bẩn thắng, thì hắn nói được về cái chân lý xấu xa của hắn, và bắt mọi người phải nghe.
Vậy người nắm chân lý không thể ỷ vào cái chân lý của mình, mà không đề phòng bọn võ bẩn. Người nắm chân lý của mình phải thắng bọn võ bẩn, thì mới chứng minh được mình là chân lý.

Sự kiện một loạt các trang Web hải ngoại, và cả một số Blog ở trong nước bị giòi tấn công (hacked) vừa qua đã cho thấy những kẻ thù ghét các trang web đó đã dùng võ bẩn. Ai là kẻ thù ghét các trang web đó?
Đó là những người bị những trang web đó phê phán. Cũng có những phê phán đúng, cũng có những phê phán sai, cũng có những phê phán chụp mũ, một chiều, cực đoan, nhưng cũng có những phê phán khách quan, có tính xây dựng. Thế nhưng dùng võ bẩn để xóa các trang web đó, thì cho thấy người dùng võ bẩn đã ở thế yếu, thế tiểu nhân, thế hạ phong, chứ không phải thượng phong.

Những nước dân chủ phát triển đâu có cần phải dùng võ bẩn để hack các trang web phê phán chính phủ đâu. Nếu Đảng ta tự cho mình là chân lý, thì đâu cần dùng tới võ bẩn, dùng giòi tin học để tấn công các trang web như thế? Hãy công khai, thẳng thắn tranh luận, để tìm ra chân lý. Thế nhưng Đảng ta đã có ý kiến công khai, qua Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, là Đảng ta không dùng giòi để tấn công các trang Web như vừa qua. Bọn dùng giòi đó là bọn nào đó, Đảng ta không biết.

Tất nhiên là với kẻ ném đá giấu tay thì buộc tội cũng khó, vì không có chứng cứ. Nhưng dùng phương pháp loại suy như trên, thì có thể biết kẻ ném đá giấu tay là ai. Nếu không có mối hận thù ghê gớm, và không có tiềm lực mạnh khủng khiếp của cả một Nhà nước, thì làm sao mà có thể huy động được hàng chục ngàn giòi, hàng trăm ngàn giòi cùng hack một lúc vào các trang web mà mình căm ghét?

Cái trả lời của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho thấy giấu đầu hở đuôi. Và các cuộc tấn công bằng giòi tin học vừa rồi chỉ càng làm cho Đảng ta thêm mất thể diện với công luận, và làm cho người ghét Đảng thêm tăng lên. Những kẻ tiểu nhân thì khoái lắm, vỗ tay hoan hô các giòi. Còn người chân chính thì hồi hộp xem trận đấu giữa bọn võ bẩn, và các đối thủ. Thế rồi các trang Web bị giòi tấn công lần lượt xuất hiện trở lại, ngạo nghễ. Thật là khoái. Khoái quá. Phải không để bị bọn giòi làm thiệt hại, không thể để bọn ném đá giấu tay đạt được mục đích, thế mới đúng chứ.

Phải chứng minh được càng bị tấn công, càng mạnh, càng ngạo nghễ, càng hiên ngang. Trong thế giới mạng hiện nay, vũ khí mạng internet quả là nguy hiểm cho các Nhà nước độc tài, phi dân chủ. Nhưng vũ khí mạng sẽ trở nên vô nghĩa, nếu bọn giòi thắng. Và vũ khí mạng sẽ trở nên thật khủng khiếp cho các nhà nước độc tài, nếu các giòi bị thua.

Chế độ tư do dân chủ của Mỹ đã từng bị thua trong chiến tranh Việt Nam, vì nhiều sai lầm. Nhưng ngày này, với cuộc chiến tranh mạng internet, chúng ta tin tưởng rằng chế độ tự do dân chủ do người Mỹ khởi xướng sẽ thắng trên toàn thế giới. Chế độ tự do dân chủ cho Việt Nam có thể không giống hoàn toàn như mô hình của Mỹ, nhưng tinh thần của bản Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ năm 1776, mà được Chủ tịch Hồ Chí Minh trích dẫn mở đầu trong bản Tuyên ngôn độc lập của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày mồng 2 tháng 9 năm 1945, thì chắc chắn sẽ chiến thắng:
“Hỡi quốc dân đồng bào cả nước.
“Tất cả mọi người sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

Lời bất hủ ấy trong bản Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng; dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do”.

Thế nhưng những kẻ sử dụng bọn giòi đó tấn công các trang mạng vừa rồi đã không muốn dân Việt Nam ta có được quyền tự do mà Bác Hồ đã viết trong bản Tuyên ngôn độc lập đó của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Những kẻ đó mồm nói học tập theo Bác Hồ, nhưng thực tế đang sử dụng bọn giòi để phá hoại tư tưởng của Bác Hồ. Những kẻ đó chắc chắn sẽ thất bại. Ngược lại, một số những kẻ từ hải ngoại đang muốn sử dụng các trang mạng để bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh thì sẽ chỉ ngày càng bị cô lập, không thể đoàn kết được đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong nước, và do đó, cũng không thể chiến thắng.



No comments: