Wednesday, February 17, 2010

HỖ TRỢ TÀI CHÁNH CHO CỘNG ĐỒNG VICTORIA

Kêu gọi hỗ trợ tài chánh để cho BCH CĐNVTD-VIC ra tòa Trung Thẩm ngày 10-3-2010

THÔNG BÁO KHẨN CỦA CĐNVTD-VIC
V/v: Kêu gọi hỗ trợ tài chánh để cho BCH CĐNVTD-VIC ra tòa Trung Thẩm ngày 10-3-2010


Kính thưa:
- Qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
- Quý vị đại diện các hội đoàn đoàn thể,
- Quý vị đại diện các cơ quan truyền thông báo chí,
- Toàn thể đồng hương CÐNVTD-Victoria.

Qua những thông báo trước của CĐNVTD-VIC và Ủy Ban Pháp Lý, quý đồng hương đã được biết về hai vụ kiện ban chấp hành (BCH) CĐNVTD-VIC ra tòa:
Vụ kiện tại tòa Sơ Thẩm
Vụ kiện tại tòa Trung Thẩm

Vụ kiện tại tòa Sơ Thẩm: một số cá nhân trong cộng đồng đã đệ đơn tại tòa Sơ Thẩm Victoria (Magistrate Court) với những cáo buộc rằng cựu Ban Chấp Hành CÐNVTD-VIC đã “tham lũng” công quỹ của cộng đồng. Qua thông báo vào ngày 12-2-2010, BCH CĐNVTD-VIC đã cho biết về kết qủa của phiên tòa tại tòa Sơ Thẩm, ngày 12-2-2010, Quan Tòa đã quyết định không xét xử vụ này và đồng thời đã ra một lệnh tòa (Court Order) đưa vụ việc xuống cho Trung Tâm Giải Quyết Các Tranh Chấp (Dispute Center) tại Broadmeadows để hòa giải. Quan Tòa đã cho biết dịch vụ của trung tâm này hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên Cộng Đồng chúng ta vẫn còn phải ra tòa Trung Thẩm vào ngày 10-3-2010.

Vụ kiện tại tòa Trung Thẩm: một cá nhân trong cộng đồng đã đệ đơn kiện ông Chủ Tịch CÐNVTD-VIC Nguyễn Thế Phong (nhiệm kỳ 2007-2009) tại tòa Trung Thẩm Victoria (County Court) với lời cáo buộc rằng ông Chủ tịch CÐNVTD-VIC đã tuyên bố cá nhân này là cộng sản và đánh phá cộng đồng.

Trong một phiên họp đặc biệt ngày 15-3-2009 với sự hiện diện của nhiều hội đoàn, đoàn thể và đồng hương, đương sự đã không đến tham dự thể theo thư mời của ban chấp hành CĐNVTD-VIC để trình bày về việc đương sự đã cung cấp tin tức sai lạc cho Crown Casino về cuộc biểu tình vào ngày 16-2-2009 do CĐNVTD-VIC tổ chức để phản đối cuộc triển lãm “Impressive Vietnam”. Nhưng sau đó đương sự lại còn đệ đơn kiện, cáo buộc Ô. Chủ Tịch CĐNVTD-VIC Nguyễn Thế Phong (nhiệm kỳ 2007 – 2009) trong phiên họp nêu trên đã tuyên bố đương sự là cộng sản, tay sai cho cộng sản và đánh phá cộng đồng. Luật sư cho biết tổn phí tòa án cho một ngày có thể lên đến $6,600 và có thể kéo dài từ 7 ngày cho đến 10 ngày.

BCH CDNVTD-VIC chân thành cảm tạ quý đồng hương đã tích cực hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất, đóng góp $5071.75, mở đầu cho chiến dịch “$1 cho công lý” tại hội chợ Tết cộng đồng, Sandown Park. Sự hỗ trợ này rất cần thiết và cần được tiếp tục hầu giúp cho BCH CDNVTD-VIC có đủ chi phí ra tòa để làm sáng tỏ sự việc. Vì lý do đó, chúng tôi một lần nữa khẩn thiết kêu gọi quý đồng hương tiếp tục hỗ trợ Ban Chấp Hành CĐNVTD-VIC bằng cách đóng góp tài chánh gửi về cho Ủy Ban Pháp Lý của CĐNVTD-VIC.

Các hội đoàn đoàn thể và đồng hương tại Victoria muốn đóng góp vào Quỹ “$1 Cho Công Lý” của CÐVTD-VIC có thể gửi chi phiếu về PO Box 2115, Footscray 3011 hoặc đóng góp tại văn phòng cộng đồng, địa chỉ 214 Nicholson St, Footscray 3011 hoặc gửi trực tiếp vào trương mục của Quỹ Pháp Lý Cộng Ðồng với chi tiết như sau:

Ngân hàng: Commonwealth Bank of Australia
Tên trương mục: VCA-VIC Uy Ban Phap Ly
Số trương mục: (063020 BSB) 10395572

Trân trọng thông báo.

TM. BCH-CÐNVTD-VIC
Nguyễn Văn Bon
Chủ tịch
17 – 02- 2010

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2157:2157&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58


No comments: