Monday, February 1, 2010

HÌNH ẢNH VIỆT NAM XUỐNG CẤP NGHIÊM TRỌNG

Hình ảnh Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng
Báo Tổ Quốc
Đăng ngày 01/02/2010 lúc 00:00:00 EST
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4553

Xin mời bấm vào đây để xem báo Tổ Quốc 80

Thư Tòa Soạn
Báo Tổ Quốc số 80 ngày 1 tháng 2 năm 2010


Năm 2010 đã bắt đầu với hình ảnh Việt Nam đột ngột xấu đi một cách nghiêm trọng cả dưới mắt thế giới cũng như trong lòng người Việt. Phá thánh giá tại Đồng Chiêm, y án những người dân chủ trong hai phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội và Hải Phòng; bản án thô bạo đối với Trần Anh Kim ở Thái Bình được tiếp theo bởi bốn bản án thô bạo khác đối với Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long tại Sài Gòn. Nếu chính quyền cộng sản muốn khiêu khích dư luận thế giới và nhân dân Việt Nam họ khó có thể làm hơn.

Những người dân chủ ở miền Bắc đã chỉ treo những biểu ngữ phản đối Trung Quốc xâm lấn và chống tham nhũng. Họ chỉ nói lên những điều mà chính nhà nước cộng sản cũng đã nói. Những bản án tàn nhẫn đối với họ chứng tỏ đảng cộng sản không nhìn nhận cho người dân Việt Nam một tiếng nói nào. Phiên tòa Sài Gòn còn lố bịch hơn nữa. Một vài thanh niên cho tới một ngày gần đây ít ai biết đến, chưa hề có một kinh nghiệm chính trị nào và cũng chưa hề chứng tỏ một khả năng nào, dựa vào sấm Trạng Trình để tiên liệu thời cuộc, định lập đảng, rồi ngay khi bị bắt đã nhận tội và xin khoan hồng. Những người này không thể là mối nguy cho một chính quyền nào, dù vậy họ đã bị xử từ 5 tới 16 năm tù. Phải nói thật rõ: những anh em dân chủ miền Bắc hoàn toàn có lý và không hề vi phạm một điều luật nào. Những người vừa bị xét xử tại Sài Gòn có thể nông cạn nhưng họ không hề phạm pháp, vả lại họ cũng chỉ mới dự định chứ chưa làm gì, họ cũng hoàn toàn vô tội. Tất cả chỉ đã dám ngẩng đầu lên trong khi đảng muốn mọi cái đầu phải cúi xuống.

Những gì vừa xảy ra quá thô bạo và vô lý để có thể giải thích. Điều chắc chắn là hình ảnh của chế độ đã đột ngột xấu hẳn đi. Dư luận thế giới đã đồng thanh và tức khắc lên án. Ban lãnh đạo cộng sản sẽ rất sai lầm nếu coi thường sự phẫn nộ này vào giữa lúc Việt Nam đang gặp khó khăn và sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Cảm tình của thế giới sẽ rất cần thiết nhưng cũng sẽ rất khó lấy lại.

Qua những hành vi thách đố này cả dân tộc Việt Nam, kể cả đa số đảng viên cộng sản, bị xúc phạm. Một thiểu số của liên minh quyền - tiền đang hành xử như các vua chúa, coi đất nước này là của riêng họ và coi dân tộc này như những thần dân thuộc quyền định đoạt tùy tiện của họ. Nhân danh một chủ nghĩa độc hại đã bị thế giới văn minh vất bỏ.

Ban biên tập

Nguồn:
Báo Tổ Quốc số 80 (01/02/2010)
http://www.to-quoc.net/


No comments: