Tuesday, February 2, 2010

CSVN : TỘI ĐỒ của DÂN TỘC


Tội đồ dân tộc
Định Nguyên

Đăng ngày 01/02/2010 lúc 16:44:02 EST
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4554

Như mọi người dự đoán, thế lực cầm quyền trong nước vừa “xử án” và bỏ tù thêm bốn người Việt Nam: Ls. Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Nói “bỏ tù thêm bốn người” vì trước đây, cái gọi là “chính quyền nhân dân” nầy cũng đã “xử án” và bỏ tù những người Việt Nam như Lm. Nguyễn Văn Lý, Ls. Nguyễn Văn Đài, Ls. Lê Thị Công Nhân, Trần Kim Anh, nhà văn Trần Đức Thạch, nhà giáo Vũ Hùng, Ks. Phạm Văn Trội…, và mới đây chị Phạm Thanh Nghiên cũng với tội danh tương tự. Theo báo cáo của Human Right Watch, năm qua tại Việt Nam có ít nhất 20 trường hợp bị giam cầm là những người bất đồng chính kiến hoặc những nhà hoạt động tôn giáo độc lập vì những lời buộc tội mơ hồ như gây hại đến an ninh quốc gia.

Những người bị bỏ tù là ai? Là những người Việt Nam yêu nước, bằng những phương tiện hoà bình, chống lại nhà cầm quyền độc tài bất xứng để có tự do, dân chủ, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ mà tiền nhân để lại!
“Thế lực cầm quyền” hay “chính quyền nhân dân” là ai? Là Việt cộng (VC), một chế độ “ngoại nhập” tàn bạo, đang đè đầu cưỡi cổ Dân tộc Viêt Nam, đang làm tay sai cho Tàu cộng, cố triệt tiêu tinh thần yêu nước của người Việt Nam để duy trì quyền lực và làm vui lòng mẫu quốc! Treo biểu ngữ: “HOÀNG SA-TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM”, biểu tình chống Tàu cộng xâm chiếm Hoàng Sa,Trường Sa, chống Tàu rước đuốc Olympic qua Sài Gòn…mà bị “chính quyền nhân dân” coi là “kẻ thù” phải tiêu diệt! Xin được cảnh báo cùng tất cả người Việt Nam trong và ngoài nước: TỔ QUỐC ĐANG LÂM NGUY! Hãy nhìn cho rõ bộ mặt thật của tập đoàn VC để đừng bị lừa, đừng để bị lợi dụng. Họ là những TỘI ĐỒ DÂN TỘC, đã phạm tội ác tày trời đối với Dân tộc Việt Nam. Trong tương lai họ vẫn sẽ tiếp tục những trò gian xảo và luật pháp trí trá nầy để tiêu diệt hết người Việt Nam yêu nước chống lại sự cai trị man rợ và tay sai ngoại bang của nhà nước này.

Cái gọi là tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đã nói lên toàn bộ bản chất gian trá và độc tài của CSVN.

Trước tiên, hãy xét đến chính quyền mà VC gọi là “chính quyền nhân dân”. VC đã tiếm danh, chính quyền của họ hiện nay không thể gọi là “chính quyền nhân dân” được mà phải gọi là “nguỵ quyền” cộng sản. VC cướp được “chính quyền” vì áp dụng bạo lực sắt máu, do sự gian trá lật lọng, lợi dụng lòng yêu nước của người Việt Nam. Chính quyền nhân dân là một chính quyền do dân bầu lên trong tinh thần dân chủ, tự do. Dưới chế độ VC không bao giờ có được như thế, bầu cử chỉ là trò hề “đảng cử dân bầu”. Dù không muốn, dân cũng phải đi bầu, nếu không sẽ gặp rắc rối với “ngành an ninh”. Ngày bầu cử, một mặt xe thông tin chạy khắp đường phố /làng, thúc giục người dân đi bầu, mặt khác công an đến từng nhà “kiểm tra” coi ai “ù lì” không chịu đi bầu. (Không đi bầu tức “có vấn đề chính trị”, làm sao ăn yên ở yên với họ được!) Mọi người phải đi bầu, nhưng bầu ai? Không bầu cho đảng viên cộng sản nầy thì bầu cho đảng viên cộng sản khác (không đảng, ai cho ứng cử mà bầu)? Thành ra, không có nhân dân nào tham gia chính quyền nầy mà toàn là đảng viên Đảng CSVN. Từ trung ương đến địa phương, tất cả cấp trưởng và phó các ngành, nhất là ngành quân đội công an, viện kiểm sát, và toà án đều nằm trong tay Đảng viên CSVN. Trong phiên toà ngày 20 tháng 01 năm 2010 “xử” bốn người nêu trên, Chánh án Nguyễn Đức Sáu, Công tố Đỗ Ngọc Oánh, đại diện VKSND, thành viên hội đồng xét xử, thành viên cơ quan an ninh điều tra… đều là đảng viên ĐCSVN. Đảng CSVN đang xúm nhau “làm thịt” những người Việt Nam yêu nước để duy trì quyền lực bất hợp pháp của ĐCSVN! Chính quyền như thế mà dám bảo “chính quyền nhân dân” thì quả là mặt dày mày dạn, một sự láo khoét và gian trá vô liêm sỉ. Nếu người Việt Nam nào có những hoạt động nhằm lật đổ một chính quyền như thế, đối với hồn thiêng của Dân tộc và Đất nước Việt Nam, họ không thể là những tội đồ được, ngược lại, họ là những người Việt Nam ANH HÙNG, dám hy sinh gia đình vợ con, sự nghiệp để đấu tranh cho tự do, dân chủ, và sự toàn vẹn lãnh thổ. Với cái trò “hiếp dâm chữ nghĩa”, CSVN còn đồng hoá đảng này với Tổ quốc Việt Nam; ngoài “chính quyền nhân dân”, CSVN còn có “Quân Đội Nhân Dân”, “Công An Nhân Dân”, “Toà Án Nhân Dân” …Cái gì cũng của “nhân dân” hết nhưng lại trấn lột, bỏ tù nhân dân để bảo vệ đảng, phục vụ Tàu!

Tại sao CSVN lại quá sợ bị lật đổ? Họ sợ bị lật đổ vì chính quyền của họ là một chính quyền phi pháp, do họ áp đặt bằng bạo lực, không phải được dân bầu. Những chính quyền thực dân, phong kiến, quân phiệt, độc tài và cộng sản đều có sự sợ hãi như thế vì chính quyền họ có là do họ “cướp” được nên sợ người khác cướp lại! Các chế độ dân chủ tự do, do dân bầu, với nhiệm kỳ pháp định, người ta không sợ điều đó. Vả lại, người dân tại các nước tự do dân chủ, do hiến định, có quyền “lật đổ” bất cứ chính quyền nào mà họ cho là bất xứng, bất tài. Quyền nầy được thể hiện trong các cuộc bầu cử tự do thật sự. Nếu trường họp trầm trọng không thể đợi đến kỳ bầu cử, đại diện của họ trong quốc hội cũng có thể bất tín nhiệm chính quyền đương thời bằng hình thức đàn hặc (impeach). Do đó, những chính quyền của dân nầy chỉ có một hướng đi là lo phục vụ cho dân cho nước thật hiệu quả (may ra được bầu thêm lần nữa), không cần và không thể dồn hết tâm sức và sự gian trá, tiêu diệt hết nguyên khí quốc gia để bảo vệ “ngôi báu” như chế độ CSVN hiện nay. Thành ra, dùng tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” để bỏ tù những người yêu nước, VC đã tự tố cáo mình là một chế độ vừa thực dân (xuất phát từ một chủ thuyết ngoại lai), vừa phong kiến (bảo hoàng hơn vua), vừa quân phiệt (nếu không có quân đội, công an thì chế độ không thể tồn tại một ngày), vừa độc tài (tước đoạt mọi tự do, mọi quyền lợi của người dân)! Cách đây trên dưới một thế kỷ, Pháp đưa mười ba chiến sĩ Việt Nam Quốc Dân Đảng lên đoạn đầu đài vì những chiến sĩ nầy, do sự thôi thúc của lòng yêu nước, hoạt động vũ trang nhằm đánh đuổi thực dân Pháp. Ngày nay, để bảo vệ chế độ mình, CSVN cũng đã bỏ tù những người Việt Nam ưu tú, cũng vì lòng yêu nước, nhưng không tổ chức và hoạt động vũ trang, chỉ phản đối sự cai trị hà khắc và tay sai ngoại bang của VC bằng ngòi bút, biểu tình chống Tàu, hoặc định tham gia đảng phái đối lập. So với thực dân Pháp, CSVN còn tồi tệ hơn nhiều! Tại những xứ văn minh, tự do dân chủ, nhờ có tự do ngôn luận, người dân có quyền phê bình, chỉ trích chính quyền một cách bất bình thường mà không sợ mang tội “xâm phạn đến an ninh quốc gia”, không sợ bị trù dập, bị bỏ tù. Tại Việt Nam không phải như thế, chỉ trích chính quyền là mang tội “âm mưu lật đổ chính quyền”, và họ đã thẳng tay trù dập hay bỏ tù những người nào dám làm như thế. Do đó chính quyền của họ không thể đồng hàng với các chính quyền dân chủ văn minh được mà loại chính quyền bán khai, bạo ngược, và man rợ.

Đối với quốc tế, VC nói một đàng, về Việt Nam họ làm một nẻo. Họ đã gia nhập Liên Hiệp Quốc, đã đặt bút ký vào tất cả những văn kiện của định chế quốc tế nầy như Hiến Chương Liên Hiệp Quốc, Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền…, cam kết tôn trọng mọi quyền tự do của người dân như tự do sinh hoạt chính trị, tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do tín ngưỡng…nhưng ở Việt Nam họ tước đoạt hết các quyền nầy của người dân. Hỏi tại sao, họ bảo: “Việt Nam có quan niệm dân chủ, nhân quyền, dân quyền…khác”! Rất tiếc là cho đến nay chưa có ai, kể cả Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Tổng Thống Mỹ…, đặc biệt là nhân dân Việt Nam có thiện chí và quyết tâm buộc VC phải trả lời câu hỏi tiếp: “Nếu Việt Nam đã có những quan niệm về dân chủ, nhân quyền, dân quyền khác thì tại sao họ (VC) phải ký thừa nhận những giá trị phổ quát chung của nhân loại”? Hiện nay, CSVN là Chủ tịch luân phiên của ASEAN, đã đặt bút ký vào bản Hiến Chương của Hiệp hội nầy trong đó buộc các thành viên phải thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền. Sau phiên “xử” và bỏ tù những người tranh đấu cho nhân quyền nêu trên, tổ chức Human Right Watch đã nhận xét: “Chính quyền Việt Nam rõ ràng đã coi thường các cam kết về nhân quyền đối với ASEAN và cộng đồng quốc tế”! Rõ ràng VC không xứng đáng là một thành viên của bất cứ một tổ chức quốc tế nào vì bản chất lọc lừa, gian xảo, thiếu văn minh của họ. CSVN luôn luôn có hai bộ mặt đen, trắng khác nhau. Mặt đen là mặt thật, mặt trắng là mặt nạ! Họ đúng là một tập đoàn xảo quyệt, nếu dùng chữ “lưu manh” cũng không có gì quá đáng. Luân lý và đạo đức thuần tuý Việt Nam dưới chế độ CS đã xuống dốc đến mức báo động vì người dân bây giờ đang “noi gương” nhà cầm quyền.

Tôi vừa đọc được một bài viết rất thú vị
“Cầm quyền du đãng hay du đãng cầm quyền?” của tác giả Đinh Tấn Lực trên Thông Luận, ngày 22/01/2010. Bài viết đã lột tả được hiện thực chính trị tại quê nhà cũng như bản chất của CSVN. Rất tiếc là tác giả bài viết còn hồ nghi, đặt một dấu hỏi (?) đằng sau tựa đề. Cả hai vế “Cầm quyền du đãng” hay “du đãng cầm quyền” đều đúng, không còn gì để thắc mắc cả! Vừa qua, những biến cố Thái Hà-Hà Nội, Tam Toà-Quảng Bình, Loan Lý-Thừa Thiên, Bát Nhã-Bảo Lộc…đều do du đãng giải quyết vấn đề, nhà cầm quyền tuyên bố không có “trách nhiệm” gì cả! Như vậy không phải là “du đãng cầm quyền” thì còn gì nữa? Nhưng, dưới một chế độ kiểm soát từ cây kim sợi chỉ của người dân, du đãng không dễ gì lộng hành như vậy nếu không có sự chỉ đạo từ giới quan chức! Và như thế, chính quyền phải “cầm quyền du đãng” trước, sau đó mới đến giai đoạn “du đãng cầm quyền” đối với dân chúng được! Trong đám du đãng ấy không chừng có cả công an “bảo vệ chính trị” trá hình, cho nên, trong những vụ xung đột ấy khó mà phân biệt được ai là quan chức chế độ, ai là du đãng xã hội đen vì cả hai đều là người “cầm quyền” cả!

CSVN cũng có tất cả mọi thứ mà những nước tự do có: Quốc hội, Chính phủ, Hiến pháp, Luật pháp…nhưng tất cả chỉ là công cụ, để trang trí cho chế độ, để “nói chuyện” và lừa bịp dư luận thế giới, không phải để trị dân. Ý đồ của đảng đằng sau những thứ trang trí ấy mới là “chính sách của quốc gia”, quyền lực của đảng mới là quyền lực chính thức và duy nhất cho mọi sinh hoạt tại Việt Nam. Hiến Pháp và Luật Pháp như thế, nếu thi hành triệt để sẽ không phù hợp với ý đồ, với quyền lợi của đảng nên VC không thể có một chính sách nhất quán, minh bạch cho việc cai trị mà phải áp dụng một đường lối trí trá tồi bại chưa có một chế độ nào có thể làm: ngoài quân đội, công an, dân phòng và toà án, họ còn dùng bọn xã hội đen như một “đạo quân tổng trừ bị” có mặt khắp mọi ngõ ngách của đất nước, sẵn sàng xung trận làm bia đỡ đạn cho đảng! Như trên đã nói, họ có hai bộ mặt “trắng” “đen” thay đổi tùy lúc. Những gì đang xẩy ra tại Việt Nam chứng tỏ họ đang cai trị Dân tộc Việt Nam bằng bộ “mặt đen”, quá “đen”, nên họ đã tự tố cáo họ chính họ là THẾ LỰC ĐEN, thế lực hắc ám nhất của Dân tộc Việt Nam! “Bản chất nào hiện tượng nấy”, đó là câu vỡ lòng mà họ “dạy” những Quân, Cán, Chính VNCH trong những ngày đầu bị họ lùa vào các trại “cải tạo”! Không cần phải thông minh, nhạy bén lắm, người bình dân cũng có thể thấy điều nầy. Với ý đồ đen tối, là chuyên viên lừa bịp, là tay tổ mị dân… nên họ không thể trị dân bằng “chánh đạo” được mà phải dùng kế sách “ném đá giấu tay” để còn đường chối: “Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt nam là bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do chính kiến của công dân và khuyến khích người dân đóng góp ý kiến và tham gia tích cực vào mọi mặt đời sống của đất nước…”. Cứ mỗi lần có “sự cố” xẩy ra như vụ “xử” bốn người nói trên, quan chức ngoại giao, dù bất cứ ai, đại diện “Chính Phủ Việt Nam” đã phát biểu đại khái như thế với người nước ngoài! Nếu “bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do chính kiến, khuyến khích người dân góp ý kiến…” tại sao bỏ tù những người yêu nước khi họ chỉ phát biểu hoặc hành động một cách hoà bình để xây dựng quê hương, bảo vệ xứ sở? Nhìn những gì CSVN làm rồi nghe những gì họ nói người ta sẽ không phân định được điều gì hữu ích ngoại trừ sự trâng tráo đến rợn người của chế độ. Sau khi “rước tình về với quê hương”, võng lọng đón Sư Ông Thích Nhất Hạnh về quê trình diễn màn “tự do tôn giáo” thì vụ Bát Nhã Lâm Đồng xẩy ra, “du đãng cầm quyền” đã hạ nhục, đuổi 400 môn sinh chạy tơi tả, phải “bỏ chùa chạy lấy người”, hiện phải “tu chui”! Sau khi Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết yết kiến Đức Giáo Hoàng thì Thánh Giá vùng Đồng Chiêm bị “công an nhân dân” triệt hạ! Sự tưởng tượng của tôi thường rất nghèo nàn, nhưng cứ mỗi lần thấy (hình) hoặc nghe tin các giới chức cao cấp của CSVN sẽ diện kiến với các lãnh tụ Tây phương, kể cả Đức Giáo Hoàng tôi lại có cảm tưởng họ như những gã Sở Khanh “mày râu chải chuốt, áo quần bảnh bao” tiếp tục đi dụ dỗ, lừa gạt thiên hạ.

Chính quyền phải là người bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và những giá trị truyền thống của dân tộc. Để bảo vệ lãnh thổ, ngoài sức mạnh quân sự, chính quyền phải khuyến khích và nuôi dưỡng tinh thần yêu nước chống ngoại xâm của toàn dân. CSVN không phải là loại chính quyền ấy, họ đã dâng đất hiến đảo cho Tàu, họ đang cấm người Viêt Nam yêu nước, đã bỏ tù những người có tinh thần chống ngoại xâm. Để duy trì và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ngoài việc thực thi nghiêm chỉnh hiến pháp và luật pháp, chính quyền phải trị dân trên căn bản của những giá trị cao đẹp ấy. CSVN không phải là loại chính quyền đó. Vì nhu cầu quyền lực, họ đã ngồi trên luật pháp, “du đãng hoá” sự cai trị, phá vỡ mọi giềng mối đạo đức, luân lý, tôn giáo của Dân tộc Việt Nam. Từ cả tám chục năm trước, với chiêu bài yêu nước, CSVN đã đánh thắng mọi “thế lực thù địch”, thâu tóm giang sơn về một mối. Nhưng, qua thời gian mặt nạ dân tộc của họ đã rớt, hiện nay họ đã lộ nguyên hình là một chế độ tồi tệ nhất trong lịch sử dân tộc, vừa độc tài, vừa gian ác, vừa dối trá, lại vừa làm tay sai cho ngoại bang.

Thế lực cầm quyền tại Việt Nam không phải là “Chính Quyền Nhân Dân” mà là TỘI ĐỒ CỦA DÂN TỘC! Hãy thức tỉnh đi, hỡi Dân Tộc Việt Nam!

Định Nguyên



No comments: