Friday, January 22, 2010

ĐỒNG CHIÊM : AI LÀ KẺ CẦN LẬT MẶT ?

Đồng Chiêm: Ai là kẻ cần bị lật mặt?
Nguyễn Trung
Friday, 22 January 2010 14:00
http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=592:dong-chiem-ai-la-ke-can-lat-mat&catid=77:kien-thuc-phap-luat&Itemid=177
Chính quyền Hà Nội phải ráo riết sử dụng nhiều chiêu bài, nhiều thủ đoạn kể cả tàn độc để giữ phần được chia. Để che giấu động cơ giữ lợi lộc của mình, chính quyền Hà Nội đã dẫm đạp lợi ích chung của dân tộc, lấy những quy chụp khiên cưỡng, những luận điệu lừa bịp để kết tội giáo dân Đồng Chiêm và cả cộng đồng Công Giáo Việt Nam.

Những hành vi bạo lực của nhà nước Việt Nam ngày càng gia tăng ở Đồng Chiêm càng cho thấy rõ bộ mặt, bản chất bạo tàn của một chế độ chuyên chế đối đầu với nhân dân Việt Nam. Những tưởng cuộc hội nhập vào cộng đồng quốc tế sẽ ít nhiều khiến những kẻ man rợ học được điều tốt đẹp, nhân tính trong cách hành xử.

Nhưng không, bản chất là không thể thay đổi, mặc dù dư luận của nhiều nước văn minh, tiến bộ trên thế giới đã nhiều lần nhắc nhở chính thức tới chính quyền Việt Nam về những hành vi phi nhân tính như ngược đãi, trù dập, bắt bớ, đàn áp, chà đạp con người. Tuy vậy nhà nước Việt Nam không những tkhông tiếp thu những ý kiến nhân bản đó, để chứng tỏ là một nhà nước tiến bộ, văn minh như đại đồng các nước trên thế giới. Mà trái lại, họ liên tục sai phạm một cách có chủ ý những hành vi vi phạm nhân quyền, tín ngưỡng của người dân. Nguy hiểm hơn là họ còn dùng những phương tiện truyền thông độc quyền để xuyên tạc, vu cáo, làm sai lệch tính chất sự việc, lừa bịp dư luận quốc tế cũng như lừa bịp nhân dân.
Những hành vi này của nhà nước Việt Nam rõ ràng chứa những hiểm họa khôn lường cho nhân dân Việt Nam về sự bất an. Hành vi này cố ý chia rẽ và phá hoại khối người Công Giáo nói riêng và khối đại đoàn kết dân tộc nói chung.

Một trong những tờ báo đi đầu trong việc vu cáo, gây chia rẽ và phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc này là tờ báo Hà Nội Mới của Thành Ủy Hà Nội. Bằng những bài báo lộ rõ thái độ thù nghịch một cách điên cuồng đến mức bất chấp sự thật, bất chấp logic, đi trái với lương tâm của người cầm bút. Báo Hà Nội Mới tự suy luận thô thiển, thiếu những bằng chứng cụ thể để quy chụp các linh mục thuộc giáo phận Hà Nội và Dòng Chúa Cứu Thế. Đặc biệt báo còn vu khống cho Đức Tổng Giám Mục để quy kết những tội mà chỉ báo Hà Nội Mới nặn ra. Trong khi hàng trăm tờ báo khác của Việt Nam ít nhiều còn lương tri hơn đã không lên tiếng. Hãy xem một đoạn luận tội TGM Ngô Quang Kiệt trong bài “Lật mặt những kẻ kích động, gấy rối ở Đồng Chiêm” của tác giả Hồng Anh trên tờ báo điện tử Hà Nội Mới đăng ngày 21-1-2010 có đoạn: “Chưa dừng lại ở đó, trong khi tình hình đang căng thẳng, Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt đã đến thăm, động viên và ban phép lành cho hai phụ nữ bị thương do chính gạch, đá của giáo dân ném vào lực lượng cưỡng chế công trình dựng trái phép tại núi Chẽ ngày 6/1/2010 ở Đồng Chiêm, rồi chỉ đạo đệ tử viết, đưa tin, bài lên mạng Internet xuyên tạc sự thật’’

Người ta không thể tin có trường hợp nào người dân tấn công một tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm trang bị đầy đủ vũ khí, thiết bị , lực lượng cảnh sát đó lại đứng im. Và người dân vì tấn công những đơn vị đặc nhiệm đứng im đó, khiến tự người dân bị gạch đá của mình ném vào đầu mình? Chi tiết này đến giàu trí tưởng tượng đến mấy cũng không ai có thể viết được, trừ khi những tên bồi bút ở nhà ăn tiền, ăn chính sách, chế độ mới có thể nghĩ ra.

Một điểm nữa lộ rõ tâm địa bất nhân, tàn nhẫn của Hồng Anh hay Hà Nội Mới là việc đến thăm, động viên, ban phép lành cho hai người bị thương này của Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt được chúng nêu ra như là một trọng tội… Thật kinh hoàng trước suy luận này, một kẻ giết người hàng loạt còn được ban phép, một kẻ tội phạm tàn bạo đến mấy còn được chăm sóc, chữa trị vết thương, huống chi là hai người phụ nữ bị thương, chả lẽ không ai được phép thăm hỏi, động viên. Đọc những dòng này càng bàng hoàng trước đạo lý của những tên bồi bút như Anh Quang, Hồng Anh của Hà Nội Mới. Càng thấy rõ tim đen thù địch điên cuồng bất chấp luân lý, nghĩa tình của tờ báo Hà Nội Mới.

Trong những quan hệ trên dưới của cộng đồng Công Giáo, chưa thấy ai dùng từ “đệ tử” bao giờ. Từ “đệ tử” này chỉ có một tôn giáo lớn khác dùng chỉ quan hệ trên dưới. Không hiểu phóng viên báo Hà Nội Mới không hiểu gì về người Công Giáo hay ám chỉ vậy để chửi xéo tôn giáo nào nữa. Dù lý do nào một trong hai cũng không thể chấp nhận. Vì không hiểu về người khác thì sao có thể viết báo về họ được, ám chỉ chửi xéo tôn giáo nào nữa lại càng không thể chấp nhận.

Có thể vì sự thù địch đến độ cuồng quẫn mà mất đi sự tỉnh táo, tự chủ cho nên chỉ một đoạn ngắn vài dòng của bài báo, tác giả Hồng Anh của tờ Hà Nội Mới đã đánh mất lương tâm nghề nghiệp, đi sâu vào những dòng chữ có tính chất kích động, vu cáo, gây bất ổn trong xã hội Việt Nam.

Huyện Mỹ Đức là huyện có những danh lam, thắng cảnh lớn. Hàng năm thu hút hàng trăm nghìn du khách thập phương đến tham quan. Nguồn thu trong vài tháng cao điểm đến hàng chục tỷ đồng. Nhất là trong những ngày sắp tới đây là mùa gặt hái tiền bạc của huyện Mỹ Đức cũng là phần của một số kẻ trong thành ủy Hà Nội. Bởi lo sợ nguồn lợi béo bở mà nhiều quan chức có phần được chia bị ảnh hưởng vì Đồng Chiêm. Cho nên chính quyền Hà Nội phải ráo riết sử dụng nhiều chiêu bài, nhiều thủ đoạn kể cả tàn độc để giữ phần được chia. Để che giấu động cơ giữ lợi lộc của mình, chính quyền Hà Nội đã dẫm đạp lợi ích chung của dân tộc, lấy những quy chụp khiên cưỡng, những luận điệu lừa bịp để kết tội giáo dân Đồng Chiêm và cả cộng đồng Công Giáo Việt Nam.

Kẻ đáng phải lật mặt chính là những tên vì phần ăn chia của cá nhân, mà đang tâm đưa dân tộc vào những mối chia rẽ, bất hòa. Chỉ vì chúng có trong tay những phương tiện như báo chí, cảnh sát, ngân sách nhà nước… mà độc quyền làm những điều trái lương tâm như vậy.

Chính những kẻ này là những kẻ thù địch của nhân dân ta. Chứ không phải những ai mà chúng lên án, bởi tâm địa như chúng đã thể hiện không bao giờ thuyết phục được những ai còn lương tri và hiểu biết.

Hà Nội, Ngày 22/1/2010
Nguyễn Trung



No comments: