Saturday, January 2, 2010

Ô HÔ ! AI TAI !

Ô hô! Ai tai!
Tâm Từ
Tháng Một 2, 2010
http://baotoquoc.com/2010/01/02/o-ho-ai-tai/

Báo Giác Ngộ thuộc Thành hội Phật giáo TP.Hồ Chí Minh số 515 ra ngày 12-12-2009 có đăng một tin kèm ảnh khiến người đọc không khỏi ngỡ ngàng, đặc biệt đã gây sửng sốt cho nhiều người với chú thích: Gian trước của một ngôi chùa ở Hà Nội bị biến thành quán… thịt chó gia truyền(!).
http://vietcongonline.files.wordpress.com/2010/01/19.jpg?w=300&h=200

Lờ mờ trong tấm ảnh đã được xử lý kỹ thuật trên báo, người ta vẫn nhận ra địa chỉ của ngôi chùa “có một không hai” trên thế giới: số 61 Hàng Lược với hoạt cảnh ăn nhậu món quốc hồn quốc túy xứ Bắc không hề được che đậy.

Ôi chao! Ngay trên mảnh đất tự hào là ngàn năm văn vật mà mãi đến cuối thập niên đầu của thế kỷ 21 vẫn ngang nhiên tồn tại hình ảnh đầy phản cảm như thế sao? Nào đâu những chùa to Phật lớn được Nhà nước cấp vốn đầu tư xây dựng chẳng phải như những chiếc bánh vẽ trong mắt thế giới, ra điều ta đây cũng tự do tín ngưỡng như ai! Tại các cơ sở đồ sộ Trấn Quốc, Bái Đính, Quán Sứ, Lý Triều Quốc Sư…, hàng ngày các cán bộ an ninh đội lốt hàng giáo phẩm chễm chệ ngồi rung đùi vạch kế hoạch chỉ đạo hệ thống Phật giáo cả nước phải thực hiện như thế này thế kia hoặc đánh phá, truy bức những phần tử khó bảo.
Hóa ra, luận điểm “Tôn giáo là thuốc phiện ru ngủ nhân loại” của các ông tổ cộng sản thế giới vẫn còn đất sống ở Việt Nam, Trung Cộng, Bắc Hàn, Cuba… và vẫn là kim chỉ nam trong các hoạt động mua chuộc, phỉnh phờ, lừa gạt tôn giáo ở các xứ man di này.

Chỉ tội nghiệp cho số phận một tôn giáo với bề dày hơn 2.000 năm gắn bó, cộng tồn với dân tộc Việt đang chỉ còn là chiếc giẻ rách trong sự lũng đoạn, thao túng của lũ ác tăng Thanh Tứ, Thanh Nhiễu, Bảo Nghiêm, Gia Quang, Thiện Nhơn, Thiện Pháp, Thiện Thống… và một loạt những chiếc bóng mờ cà sa cam phận đầu hàng để mong được an hưởng sự cúng dường của bá tánh trong một tổ chức Giáo hội rệu rã…

Ô hô! Ai tai!

Tâm Từ


No comments: