Wednesday, January 6, 2010

NỮ SINH ĐÁNH HỘI ĐỒNG NỮ SINH

Lớp phó cũng đánh hội đồng nữ sinh
Minh Dũng
Cập nhật lúc 19:47, Thứ Ba, 05/01/2010 (GMT+7)
http://www.vietnamnet.vn/giaoduc/chuyengiangduong/201001/Nu-sinh-danh-ban-hoi-dong-la-lop-pho-tro-len-887938/
Trong lúc các nữ sinh lớp 7 đánh bạn túi bụi, cầm cả dao lam hăm dọa thì các học sinh khác đứng chứng kiến và quay phim.
Ngày 5/1, Ban giám hiệu trường Chu Văn An, quận 11, TP.HCM và các phụ huynh học sinh lớp 7/5 của trường đã có cuộc họp đột xuất bàn bạc biện pháp xử lý kỷ luật xung quanh vụ việc một nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn nữ cùng lớp và quay phim chuyền tay nhau.

Vừa đả bạn vừa quay phim
Chị Ph., phụ huynh của em M.N.P.Q, học sinh lớp 7/5, kể lại vụ con gái chị bị đánh hội đồng vào ngày 24/12/2009 trong sự lo lắng.
“Chiều ngày 24/12/2009, con gái tôi bị một nhóm bạn trong lớp túm tóc, đánh đập. Theo lời kể thì cháu bị 6 bạn học chung lớp đóng cửa và đánh hội đồng. 3 bạn nữ trực tiếp xông vào đánh Q. trong khi 3 bạn khác dùng điện thoại quay lại cảnh đó”.
Chưa hết, sau khi sự việc diễn ra, các nữ sinh trong nhóm còn hăm dọa các bạn chung lớp rằng nếu ai mách bố mẹ và thầy cô về vụ này cũng sẽ phải nhận “kết cục” tương tự. Trước đó, đoạn video clip dài khoảng 1 phút về cảnh đánh bạn tập thể được một thành viên trong nhóm bắn bluetooth chuyển sang một số điện thoại cho các bạn khác xem.
Ngày 30/12/2009, trong một tiết học giáo dục công dân, một học sinh lớp 7/5 sử dụng điện thoại trong giờ học và bị giáo viên bộ môn tịch thu và đoạn clip trên bị phát hiện.
Đồng thời chị Ph., phụ huynh của Q. đã phản ánh với Ban giám hiệu nhà trường về vụ việc Q. bị đánh hội đồng. Tuy nhiên cho đến ngày 4/1/2009, nhà trường vẫn chưa có động thái xử lý, chị Ph. tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến Ban giám hiệu nhà trường đề nghị chuyển các nữ sinh tham gia đánh con mình sang lớp khác để không làm ảnh hưởng đến môi trường học tập của các bạn chung lớp.
Anh Nh., một phụ huynh có con học trong lớp 7/5 bức xúc: “Tôi không thể ngờ các cháu lại có thể cư xử với bạn học chung lớp như vậy. Mặc dù con gái tôi không phải nạn nhân nhưng sau khi nghe cháu về nhà kể lại vụ việc, tôi cũng vô cùng lo lắng vì sợ rằng tình trạng này sẽ tái diễn do độ tuổi của các cháu dễ xảy ra những hành vi bồng bột và nông nổi nhất thời.

Giáo viên "dọa khéo" phóng viên
Chiều ngày 5/1, khi cuộc họp giữa Ban giám hiệu trường THCS Chu Văn An và chị Ph. (mẹ cháu Q.), phụ huynh của các nữ sinh đánh Q., sắp diễn ra, một số phụ huynh có con học lớp 7/5 biết tin cũng đến trường xin được tham gia buổi họp vì vụ việc có ảnh hưởng đến tâm lý và môi trường học tập của con em mình.
Nhưng, những phụ huynh này đã không được tham gia . Để gặp được Ban giám hiệu nhà trường, một số phóng viên cũng chờ từ 8 giờ sáng đến gần 4 giờ chiều.
Trả lời VietNamNet về câu hỏi: “Nhà trường có biện pháp kỷ luật cụ thể nào đối với các học sinh tham gia vụ việc đánh bạn hội đồng?”, ông Võ Minh Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An cho biết: “Tôi stress quá”!
Tuy nhiên, thay lời ông Kiệt, một người phụ nữ xưng tên Linh, giáo viên chủ nhiệm, cho biết: “Vụ việc mới chỉ dừng ở mức độ phạm tội ban đầu, nhà trường cũng không muốn xảy ra. Những vụ việc như thế này, trường khác cũng có”.
Nói rồi bà Linh móc điện thoại ra: “A lô, anh Tr. hả, anh nói phóng viên đừng xuống trường nữa nha”(?).
Trước đó, khi phóng viên của một số báo có mặt để phỏng vấn đại diện Ban giám hiệu nhà trường, bà Linh (tên tự xưng- PV) “quảng cáo” là mới nói chuyện với phó tổng biên tập của một tờ báo.
Liên quan đến đạo đức của các nữ sinh đã tham gia đánh hội đồng Q., ông Kiệt cho biết: “Những học sinh này hầu hết là cán sự lớp như: lớp trưởng, lớp phó lao động, lớp phó văn thể mỹ, các học sinh này đều đạt hạnh kiểm tốt”.
Theo lời ông Kiệt và bà Linh, vụ việc đang được Ban giám hiệu nhà trường xin chỉ đạo của Phòng Giáo dục đào tạo quận 11.
Minh Dũng


No comments: