Sunday, January 3, 2010

CHÂN DUNG NGƯỜI LÍNH VIỆT NAM CỘNG HOÀ

Nhân ngày Quân Lực, San Jose phát hành DVD
Chân Dung Người Lính Việt Nam Cộng Hoà
GIAO CHỈ, SAN JOSE

6/20/2009 3:54:44 PM
http://take2tango.com/~/n3ws/3-1-2010/giao-chi-chan-dung-nguoi-linh-vnch-5B105AF1-7275.aspx
Sáng tạo và chân tình, đó là ý nghĩa của bài trình bày của chúng tôi gửi đến quý vị để giới thiệu 4 đĩa DVD lịch sử phát hành từ San Jose vào ngày 19 tháng 6 năm 2009, ngày quân lực thứ 44 của Việt Nam Cộng Hòa.
Chúng tôi không phải là nhà phát hành tên tuổi, chúng tôi không quảng bá với các ca sĩ tên tuổi, chúng tôi không giới thiệu với các MC tên tuổi, chúng tôi cũng không có các sân khấu hoành tráng.
Vậy mà, dù chưa ai thấy được hình ảnh 4 đĩa DVD ra sao, đã có hơn 1.000 order nhận được, 15 ngàn mỹ kim đã gửi về yểm trợ.

Lý do tại sao? - Xin trả lời rằng trước hết là vì câu chuyện liên quan đến Việt Nam Cộng Hòa. Gần 35 năm sau ngày mất nước tan hàng, Lính vẫn là đề tài của mọi gia đình trong số hàng triệu người Việt trên thế giới. Hồn lính vẫn còn trong khắp mọi nhà. Tuy nhiên đề tài đơn thuần chưa đủ, giữa chúng tôi với quý vị độc giả, khán thính giả qua các trang báo và qua chương trình Dân Sinh do ông Phạm Phú Nam thực hiện đã có mối chân tình.

Không có tình cảm sẽ không có lòng tin. Quý vị tin vào khả năng sáng tạo nên đã đón chào sản phẩm của Dân Sinh Media phát hành 4 đĩa DVD. Bộ phim với 8 giờ phát hình qua các tựa đề Chân dung người lính, Khúc quân hành thời chinh chiến, Tâm sự đời lính và Lịch sử ngàn người viết.

Qua hơn 30 năm sưu tầm tài liệu, những tài liệu gần như độc nhất vô nhị phản ảnh hai thập niên chiến tranh, 30 năm tù đày và lưu vong, chúng tôi đã hoàn tất các DVD lịch sử sẵn sàng đưa in để gửi đến quý vị.

Dù khả năng tài chánh giới hạn, tài liệu xưa cũ cần hoàn chỉnh, phim thực hiện mới có nhiều sáng kiến nhưng vẫn thiếu phương tiện, và sau cùng kỹ thuật không thể so sánh được với các nhà sản xuất chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ, nhưng chúng tôi đã hoàn tất được một sản phẩm chắc chắn sẽ không phụ lòng bà con.

Tại sao được như vậy ? Nhờ Sáng tạo và chân tình.

Sân khấu của cuốn phim là cuộc đời, là chiến trường, là ngục tù, là di tản, vượt biên. Diễn viên là gia đình binh sĩ cùng với người chiến binh thực sự từ lính lên đến hàng tướng lãnh. Những tâm tình thực sự, những hoàn cảnh thực sự. Tuyệt đối không hào nhoáng tuyên truyền, không ồn ào cường điệu, không kêu gọi xương máu oán hờn.

Quý vị sẽ tìm thấy lời tâm sự của người vợ có chồng tù đày nói về cộng sản : “Chúng mày là quân không có từ tâm, chuyện mày mày tính, chuyện tao tao tính.”

Ðây là DVD của những người lính cùng gia binh chép lại lịch sử. Lịch sử của cuộc chiến gian khổ với kết quả đau thương và từ đau thương chúng ta đã đứng lên xây dựng lại cuộc đời.

Lịch sử người lính anh dũng trong chiến tranh, can trường trong chiến bại và sẽ sống mãi trong lòng người Việt của thế hệ tương lai.

Quý vị khán thính giả 4 phương trời sẽ thấy lại hồn mình trong từng thước phim. Chúng ta đã sống ra sao, đã thở ra sao, đã khóc ra sao, đã cười như thế nào dù trong nghịch cảnh. DVD này là hình ảnh của chính quý vị.

Ðây là toàn thể câu chuyện miền Nam nước Việt từ hòa bình đến chiến tranh, rồi hòa bình trở lại với cuộc chiến cay đắng tiếp nối triền miên cho đến lúc tan hàng. Khi đồng minh đến, khi đồng minh tháo chạy và sau cùng đồng minh trở lại vớt người vượt biên trên biển Ðông. Những vị anh hùng tuẫn tiết, những người tù tập trung với những con số hàng trăm ngàn, những ánh mắt bất khuất trong tù, những giọt nước mắt đoàn tụ vui mừng, những hoàn cảnh éo le được phơi bày.

Vì khối tài liệu phong phú, đa dạng, chúng tôi đã phải trải đều ra 4 phần riêng biệt. Trên mỗi DVD và ở mỗi góc của từng thước phim, khán giả sẽ tự khám phá lấy các ý nghĩa ẩn dụ tâm tình của nhà sản xuất gửi đến.

Trong kho tàng vĩ đại của phim ảnh Hoa Kỳ về chiến tranh Việt Nam chúng tôi lực chọn những đoạn phim tiêu biểu ý nghĩa nhất. Khán giả sẽ thấy lời Tổng Thống Kennedy bày tỏ quan điểm. Tiếp theo Tổng Thống Johnson phái sứ giả Mc Namara sang xác nhận lời cam kết yểm trợ quyết liệt và lâu dài. Hoa Kỳ xác định sẽ yểm trợ mọi nhu cầu cần thiết, mọi phương diện cần thiết hoàn toàn vô thời hạn. Liền sau đó là những áp lực cũng quyết liệt của Nixon khi chuẩn bị từ bỏ miền Nam với hình ảnh chuyến thăm Trung Quốc làm hình đệm cho những lá thư tuyệt tình chiến hữu.

Sau cùng là lời của chính Tổng Thống Carter nói về chuyện Hoa Kỳ trở lại biển Ðông vớt thuyền nhân và đem người tỵ nạn vào Mỹ. Ðó là chuyện chính trị.

Còn phần văn nghệ rải rác trong phim, quí vị sẽ bắt gặp hình ảnh của bài ca trên hè phố Saigon, quay được năm 1984. Anh phi công VNCH vô danh mới được trả tự do, đánh đàn ca bản tình tuyệt vọng với con rắn sống vắt ngang vai.

Màn trình diễn của ban văn nghệ trại tù Z30D Hàm Tân chỉ có duy nhất 1 khán giả là anh phóng viên Mỹ. Trưởng ban nhạc là 1 sỹ quan vừa đàn vừa hát “ Ta vui ca vang “ và vừa trả lời: Ðói, không đủ ăn, không biết ngày nào được ra tù.

Trên sân khấu đồi Charlie, khi người chiến binh bước ra sân khấu cất tiếng với ban hợp ca của trại gia binh Hoàng Hoa Thám thì dưới hội trường khán giả vang lên tíêng vỗ tay. Bởi người lên hát chính là thiếu tá Ðoàn Phương Hải của Tiểu Ðoàn 11 nhẩy dù, người về từ Charlie trong trận đánh mùa hè đõ lửa.

Và cũng trên sân khấu văn nghệ Dân Sinh, những ca sĩ không tên tuổi gây xúc động cho khán giả ra sao, cùng với các nghệ sĩ nào được chọn lựa mời tham dự để đem đến ý nghĩa lịch sử cho bộ DVD được gọi là Hồn Lính và Lịch Sử Ngàn Người Viết. Ở một đoạn khác, bài ca hết sức cảm động của Trung tá Thục Vũ sáng tác trong trại tù với tình tiết câu chuyện sẽ còn ở lại mãi mãi trong lòng khán giả.

Trong phần chuyển tiếp của cuốn phim, khán giả sẽ thấy toàn là những khuôn mặt lính, nam nữ quân nhân mọi cấp bậc, mọi binh chủng, có danh hiệu hay không có danh hiệu, còn sống hay đã hy sinh.

Ðó là những chân dung đích thực và tiêu biểu của người lính Việt Nam Cộng Hòa.

Khi thực hiện bộ DVD này, phát hành tháng 6 năm 2009 nhưng thực sự để ghi dấu việc chuẩn bị cho năm 2010 là năm thứ 35 kể từ tháng 4-1975.

Với số tiền xin ủng hộ giới hạn 5 mỹ kim cho 1 DVD, 20 mỹ kim cho 1 bộ 4 đĩa, bao gồm cả cước phí dù quý vị ở góc bể chân trời.

Bởi vì chúng tôi nghĩ đến tất cả các gia đình còn mang hồn lính trong nhà. Các bạn ở Ðông Âu băng giá, ở Úc châu xa xôi, ở Canada hay các tiểu bang khắp miền Bắc Mỹ.

DVD này sẽ đem mối chân tình đến mọi nơi.

DVD này sẽ là một thư mời đặc biệt để quý vị có ngày sẽ ghé đến Viện Bảo Tàng Việt Nam San Jose.
Ở đó là nhà của thuyền nhân Việt nam, là nhà của hồn lính Việt Nam Cộng Hòa.

Bộ DVD này là mối tơ duyên chạm ngõ, hãy đón nhận và trở thành hội viên lâu dài của chúng tôi. Hãy gìn giữ DVD hồn lính như là 1 kỷ vật cho con cháu quý vị mãi mãi về sau.
Dự trù bộ DVD với phiên bản bình luận Anh ngữ sẽ được phát hành năm 2010 để dành cho thân hữu và con cháu quí vị.

Liệt kê sau đây là những hình ảnh hết sức đặc biệt trong bộ phim lịch sử:
1) Vị nữ lưu đã hát bài Tiếng gọi sinh viên, lần đầu tiên 66 năm trước tại Hà Nội, nay trở lại San Jose hát bài Tiếng gọi công dân trên sân khấu :Lịch sử ngàn người viết”
2) Người chiến binh thực sự về từ Charlie hát cho người ở lại Charlie.
3) Câu chuyện đầy đủ nhất về nhạc sĩ Thục Vũ và bài ca” Sao anh còn ở lại đây” lưu truyền trong trại tù từ Nam ra Bắc.
4) Ðoạn phim 1984 hình ảnh phi công VNCH hát ngoài hè phố và người sĩ quan hát trong trại tù Hàm Tân
5) Video chào đón tù chính trị đoàn tụ với gia đình tại thủ đô 1990
6) Các niên trưởng cùng chiến binh đứng trên sân khấu hát khúc quân hành, ai còn ai mất. Hình ảnh lá đại kỳ phủ lên đầu tất cả mọi người...
7) Những giọng ca nào, và bài ca nào được lựa chọn tiêu biểu cho những năm lịch sử của một thời đã qua.
8) Những cuốn phim nào được giới thiệu tiêu biểu cho một thời chinh chiến, một thời di tản và một thời vượt biên.
9) Chân dung người lính đã thể hiện qua những tâm sự hết sức sống động tràn đầy tình cảm ra sao.
10) Hình ảnh tận hải chiến Hoàng Sa 1974 đã được Dân Sinh Media thực hiện và bài ca hội nghị Diên Hồng sẽ là thông điệp nhiều ý nghĩa cho thế hệ tương lai....... và còn rất nhiều tài liệu để bộ phim xứng đáng lưu lại nhiều năm sau này.

Lời sau cùng, chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị niên trưỡng thân hữu, quý vị đã ra đi hay còn ở lại, các tác giả văn học nghệ thuật, nhạc sĩ, ca sĩ, nhiếp ảnh gia đã có sản phẩm tim óc trong bộ DVD này. Không có di sản và sự hiện diện của quý vị, chúng ta sẽ không có được công trình này để lại cho mai sau...

Ðây là sản phẩm đầu tiên thực hiện tổng hợp và phát hành quy mô nhưng sẽ không phải là di sản cuối cùng. Xin hãy góp thêm tài liệu, ý kiến và tài chánh cho các tác phẩm tương lai.

Xem qua DVD này quý vị biết rõ chúng tôi cần những thứ gì và còn thiếu những gì. Hãy giúp chúng tôi như là những chiến hữu trong tình huynh đệ chi binh...

Vì là những bạn chân tình, vì tình cảm lớn hơn tiền bạc. Xin hãy liên lạc với chúng tôi để lấy bản DVD chính từ nơi sản xuất.

Thế hệ khoác áo lính ngày xưa, rồi mai này cũng qua đi, hãy giúp cho hồn Lính còn sống mãi mãi với chân dung người lính Việt Nam Cộng Hòa.

Bộ phim DVD gồm 4 đĩa do Dân Sinh Media San Jose sản xuất nhân danh Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân và Việt Nam Cộng Hòa, dưới sự bảo trợ của Immigrant Resettlement and Cultural Center, Inc. (
E.irccsj@yahoo.com)

To Order: Sent $20.00 US to IRCC, Inc.
1445 Koll Circle #110 San Jose CA.95112 (408) 392-9923



No comments: