Saturday, February 14, 2009

VẬN ĐỘNG XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI TỊ NẠN TẠI ĐỨC

Liên Đoàn CGVN tại Đức vận động xây dựng Tượng Đài Tị Nạn Hamburg
VietCatholic News (14 Feb 2009 00:29)
http://vietcatholic.net/News/Html/64145.htm

Kính gởi: Quí vị Thuyền Nhân Cap Anamur
Kính thưa Qúy vị,
Để nói lên chính nghĩa Quốc gia của thuyền nhân tị nạn cộng sản Việt Nam, để đánh dấu biến cố lịch sử hãi hùng có một không hai, biến cố chúng ta đã thoát khỏi cơn kinh hoàng thập tử nhất sinh và luôn khắc ghi sâu đặm trong tim con tàu Cap Anamur cứu sống thuyền nhân trên biển đông, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Xây Dựng Tượng Đài Tị Nạn Hamburg (được cấp giấy phép ngày 24.11.2008 và đã chính thức ra mắt với các hội đoàn), qua sự yểm trợ tinh thần của các vị lãnh đạo tôn giáo, Dr. Ernst Albrecht- Nguyên ThHiến tiểu bang Niedersachen, Dr. Rupert Neudeck - Chủ Tịch Ùy Ban Cap Anamur, với mục đích tri ân đến nhân dân và chính quyền Đức cũng như Ủy ban Cap Anamur đã nhân đạo cứu vớt và cưu mang chúng ta trong suốt 30 năm qua. Liên Đoàn Công Giáo Việt nam tại Đức chúng tôi tha thiết mời gọi mọi người cùng nhau chung tay góp công sức và tiền bạc theo khả năng từng cá nhân, hầu cộng đồng tị nạn chúng ta sớm có được một Tượng Đài, cùng trong hình ảnh đó chúng ta tưởng nhớ đến số phận đồng bào ruột thịt chúng ta đã bỏ mình trong lòng biển trên hành trình tìm tự do.

Đây là nghĩa cử tốt đẹp của mọi người chúng ta góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng Tượng Đài. Qua đó, chúng ta sống đúng với tâm tình: „Ăn qủa nhớ kẻ trông cây“ và hình ảnh Tượng Đài Tị Nạn chúng ta không đi vào quên lãng.

Tượng Đài sẽ được khánh thành tại hải cảng Hamburg ngày 12 tháng 09 năm 2009.

Tiền quyên góp xin chuyển vào trương mục Liên Đoàn trước ngày 30.06.2009 theo địa chỉ:

Lê Minh Thu Hồng, Stichwort Tượng Đài Tỵ Nạn Hamburg
Konto.Nr.222237007, BLZ: 61161696, Volksbank Filder eG
Ngoài Đức Quốc xin ghi: DE: 11611616960222237007
BIC: GE NODES 1NHB

Danh sách ủng hộ sẽ được thông báo và cám ơn trên trang Web Liên Đoàn: www. ldcg.de

Trân trọng kính chào
T/M Ban Chấp Hành
Vincent Nguyễn Văn Rị
Phó Chủ Tịch Nội Vụ Xử Lý Thường Vụ LĐCGVN tại Đức


Hình ảnh Hành Trình vượt Biển Đông tìm Tự Do

Chứng tích lịch sử hãi hùng không bao giờ quên lãng, 500.000 thuyền nhân Việt Nam đã chết chìm dưới lòng biển Đông, họ chết thay cho chúng ta được sống. Chúng ta cầu nguyện cho họ.
Chúng ta cám ơn chính phủ và nhân dân Đức cùng Ủy Ban Cap Anamur đã nhân đạo cứu vớt 11.300 thuyền nhân tỵ nạn được định cư tại Cộng Hòa Liên Bang Đức và tại các quốc gia tự do khác.
(Xem hình tại :
http://vietcatholic.net/News/Html/64145.htm)


No comments: