Saturday, February 28, 2009

KHỐI 8406 CHÀO MỪNG HÙNG NGUYÊN ĐẠO và NGUYỄN THANH PHONG

Khối 8406 hân hoan chào đón nhà báo Huỳnh Nguyên Đạo, và dân oan Nguyễn Thanh Phong đã được phóng thích khỏi tù
Khối 8406
Thứ Năm, ngày 26 tháng 2 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090226_07.htm
Khối 8406 rất hân hoan được tin anh Huỳnh Nguyên Đạo, thành viên đảng Dân Chủ Nhân Dân, một nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền Việt Nam, và anh Nguyễn Thanh Phong, một dân oan tại Long An, cả hai đã được phóng thích trong đợt đặc xá ngày 17 tháng 2 năm 2008.

Dưới bút hiệu Huỳnh Việt Lang, anh Huỳnh Nguyên Đạo đã từng đăng trên các trang web nhiều bài nhận định sâu sắc về chính trị, xã hội trong chế độ Cộng sản Việt Nam. Cũng vì thế anh bị bắt ngày 15-8-2006, và trong phiên tòa phúc thẩm ngày 17-8 -2007, anh bị kết án 2 năm 6 tháng tù và 2 năm quản chế về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Còn anh Nguyễn Thanh Phong trong 17 năm qua đã cùng gia đình liên tục khiếu kiện đòi công lý về số đất đai bị cán bộ địa phương cưỡng chiếm, và từng lên tiếng tố cáo các tham quan địa phương toa rập cưỡng chiếm đất đai dân nghèo. Vì thế anh đã bị công an tỉnh Long An bắt ngày 14-10-2006. Anh bị kết án 3 năm tù giam về tội “lợi dụng quyền dân chủ gây rối trật tự… xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Xin chia vui với hai Anh trong việc được gặp lại vợ con và những người thân yêu nhất của hai Anh, những người đã hy sinh và lo lắng cho hai Anh trong suốt thời gian bị giam tù.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất đau xót trước tình trạng còn rất nhiều nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền khác vẫn còn đang bị giam hãm trong ngục tù Cộng sản, như:
‒ Bs Lê Nguyên Sang, Ls Nguyễn Bắc Truyễn, là hai người cùng chung một vụ án với Anh.
‒ Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Nguyễn Văn Đài, Ls Lê Thị Công Nhân, anh Nguyễn Phong, anh Nguyễn Bình Thành…
‒ Anh Phạm Bá Hải, Trương Quốc Huy, Hàng Tấn Phát, Nguyễn Ngọc Quang, Nhà báo Trương Minh Đức, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày)…
‒ Truyền đạo Đoàn Văn Diên, Ms Nguyễn Thị Hồng, Ls Trần Quốc Hiền…
‒ Tu sĩ Nguyễn Văn Điền, ông Lê Văn Sóc, Dương Thị Tròn…
‒ Cô Hồ Thị Bích Khương, cô Lê Thị Kim Thu, anh Lương Văn Sinh…
‒ Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Cô Phạm Thanh Nghiên, Thầy giáo Vũ Hùng, Kỹ sư Phạm Văn Trội, sinh viên Ngô Quỳnh, Nhà thơ Trần Đức Thạch, anh Nguyễn Văn Túc…
‒ Anh Nguyễn Kim Nhàn, anh Nguyễn Văn Tính…
‒ Và còn rất nhiều những nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo… trong các tôn giáo, các đảng phái, các tổ chức đấu tranh khác…

Đặc biệt chúng tôi rất lo ngại cho tình trạng sức khỏe…
‒ của thầy giáo Vũ Hùng (bị bắt ngày 18-09-2008) đã tuyệt thực nhiều ngày để phản đối việc giam cầm độc đoán của nhà cầm quyền .
‒ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa (bị bắt ngày 10-09-2008) đang bị bệnh sỏi thận, bệnh đau dạ dày và bệnh trĩ.
‒ của chị Hồ Thị Bích Khương (bị bắt ngày 25/4/2007) bị công an đánh đập tàn nhẫn vì đã dám gửi thư ra ngoài nói sự thật về tình trạng bạc đãi phạm nhân trong tù.

Chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự do ngay cho những tù nhân trên, đặc biệt những người đang bị bệnh trầm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Tất cả những tù nhân trên hoàn toàn vô tội, họ bị bắt và bỏ tù chỉ vì dám lên tiếng cho sự thật và dám tranh đấu chống lại bất công, đồng thời muốn xây dựng một chế độ dân chủ thật sự trên quê hương Việt Nam.

Lên tiếng từ Việt Nam, ngày 27-2-2009.
Ban Đại diện Lâm thời Khối 8406
1) Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
2) Trung tá Trần Anh Kim – Thái Bình – Việt Nam.
3) Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
4) Giáo sư Nguyễn Chính Kết (đang vận động dân chủ tại hải ngoại)
___________________


Hình ảnh một số nhà đấu tranh dân chủ còn đang bị giam cầm:
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090226_07.jpg


No comments: