Friday, February 13, 2009

CHÍNH QUYỀN CSVN NGĂN CHẬN TIN TỨC THẦY GÁO VŨ HÙNG

Chính Quyền Độc Tài Cộng Sản Việt Nam Tiếp Tục Bưng Bít Thông Tin Về Thầy Giáo Vũ Hùng
Nhóm PV DCNQ
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090212_03.htm

Theo tin chúng tôi mới nhận được ngày 12/2 vừa qua Bà Mai vợ thầy giáo Vũ Văn Hùng đã đi tiếp tế cho ông như thường lệ, ông có số tù 4436Z. Đến nơi, quản giáo đã viết một số phòng giam mới nơi thầy đang bị giam là K5-7. Tính từ lúc bị tạm giam tại trại Hoả lò mới Hà nội đến nay là gần 5 tháng thầy giáo Vũ Hùng đã bị chuyển phòng giam đến 6 lần.
(Xem ảnh đi kèm
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090212_03.jpg)

Lần đầu thầy bị giam ở phòng K5-7 sau đó sang buồng giam 11, tiếp theo là buồng 7-9, rồi 17-19, tiếp đến K8 và đến nay là quay lại phòng giam K5-7 như quản giáo đã ghi trên sổ tiếp tế. Được biết số phòng giam có chữ K đứng đầu trước dãy số có nghĩa là biệt giam, và theo luật của trại giam Hà nội thì phạm nhân chỉ bị chuyển buồng giam khi có xô xát và không an toàn cho tính mạng. Thầy Vũ Hùng là một người rất hiền từ, lý do để thầy bị đổi buồng giam đến 6 lần trong vòng 5 tháng là rất đáng quan ngại, 3 lần thầy bị chuyển sang biệt giam.

Như những bản tin trước, chúng tôi đã loan tin thầy Vũ Hùng tuyệt thực và bị đánh đập. Đến nay những chứng cớ trực tiếp trên quyển sổ tiếp tế đã hoàn toàn chứng minh cho điều đó, những thông tin từ những thân nhân, bạn tù cùng bị giam chung với thầy đã nói đúng sự thật. Thầy giáo đã tuyệt thực và bị tra tấn tàn nhẫn. Những người tù lương tâm khác như Luật sư Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân…cũng bị giam tại trại giam Hoả lò mới này và họ cũng không bị thuyên chuyển buồng giam nhiều đến như vậy và sau 4 tháng tạm giam thì 2 vị luật sư cũng đã được gặp gia đình. Từ 5 tháng nay gia đình thầy giáo chưa một ai được gặp mặt thầy.

Theo tin chúng tôi được biết thì ông Đại sứ Mỹ đã gặp gỡ thứ trưởng Bộ công an là Nguyễn Văn Hưởng để đề nghị được thăm gặp thầy giáo Vũ Hùng nhưng ông Hưởng đã từ chối và cho biết luật Việt nam khi chưa điều tra, xét xử xong thì chưa được gặp. Một số đại sứ nước khác cũng đã cố tiếp xúc với bà Lý Thị Tuyết Mai để biết rõ hơn tình hình của chồng bà cũng đã bị ngăn chặn. An ninh theo sát bà Mai ngay cả khi bà đi làm việc cho cơ quan nhà nước là Trung tâm Y tế Hà Đông. Bà Mai cho biết rằng bà rất lo lắng cho tính mạng của chồng bà và yêu cầu Bộ công an cho bà được vào tù để chăm sóc cho chồng, hoặc nếu không cho gặp thì bà tình nguyện đi tù cùng chồng để được gặp và chăm sóc cho chồng . Liên lạc bà Mai +84934341646.

Hà nội, 13/2/2009.
Nhóm PV DCNQ.


No comments: