Friday, May 19, 2017

VINH DANH hay TỦI NHỤC (Nguyễn Anh Tú)





Một cuộc Thi Hoa Hậu tại hải ngoại với sự tham dự của phụ nữ ở Việt Nam, và tổ chức với một dàn “siêu sao trong nước” và chi phí “khủng”, trong tình hình của đất nước Việt Nam biến động, đứng trên bờ vực của mất nước và bị tàn hủy bởi chất độc hóa học. Khi mà tập đoàn cộng sản Việt Nam cầm quyền tiếp tục tham tàn bán nước.

Vinh danh hay tủi nhục
Nguyễn Anh Tú

(cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - Ms Vietnam New World 2017  tại Vancouver, Canada vào ngày 20 tháng 5, 2017)

Tôi được biết có cô Mỹ Vân sẽ tổ chức một cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (Ms Vietnam New World 2017) tại Vancouver vào ngày 20 tháng 5, 2017


Bản thân tôi cảm thấy có một điều gì đó trớ trêu và đáng đau buồn.

Một cuộc Thi Hoa Hậu tại hải ngoại với sự tham dự của phụ nữ ở Việt Nam, và tổ chức với một dàn “siêu sao trong nước” và chi phí “khủng”, trong tình hình của đất nước Việt Nam biến động, đứng trên bờ vực của mất nước và bị tàn hủy bởi chất độc hóa học. Khi mà tập đoàn cộng sản Việt Nam cầm quyền tiếp tục tham tàn bán nước. Và tệ nạn buôn người, đặc biệt buôn bán phụ nữ và trẻ em bùng phát mạnh mẽ từ khoảng thập niên 1980, nay đang phát triển mức độ chóng mặt.

Cô Mỹ Vân đã công khai mời và quảng bá ca nô Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo.

Nỗi đau buốt trái tim cho kiếp người của nhiều phụ nữ Việt Nam rơi vào địa ngục trần ai, và là nỗi đau nỗi nhục cho dân tộc.


“theo nhiều phúc trình quốc tế, mỗi năm có đến hàng trăm ngàn trẻ thơ và thiếu nữ Việt Nam rơi vào tay những tổ chức buôn người”

Tổ chức Nghĩa vụ Quốc tế Hoa Kỳ USIM, qua ông giám đốc Aaron Cohen, ngừơi từng nhiều lần đến Cambodia thu thập chứng cớ về nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em người Việt qua xứ Chùa Tháp:“Từ mấy năm nay tôi nhiều lần đi Kampuchea và Việt Nam để tìm hiểu tệ nạn buôn trẻ em ở hai nước này. Càng đi nhiều tôi càng bức xúc hơn khi phát hiện vẫn còn nhiều em gái nhỏ Việt Nam phải trải qua những kiếp đời kinh hoàng trong những nhà chứa, quán ba, quán karaoke, tiệm massagea ở Seam Reap, Batambang, thậm chí ở thủ đô Phnom Penh nữa.

Tệ nạn buôn người ở Việt Nam đang trở thành một vấn nạn cho xã hội. Phụ nữ và trẻ em Việt Nam đang là đối tượng của bọn buôn người, trong lúc chính phủ Việt Nam chưa có biện pháp tích cực để bảo vệ công dân của mình”

Các em bé gái Việt Nam, nhiều em dưới 10 tuổi tràn đầy trong các động mại dâm ở các “khu đèn đỏ” của Campuchia. Những em bé gái Việt Nam ốm yếu chen chúc trong các nhà thổ rẻ tiền u tối, hàng ngày đau đớn tột cùng với các đợt tiếp khách dồn dập.

Chúng ta đều hẳn còn nhớ những hình ảnh thiếu nữ Việt Nam bị bày bán trong những lồng kính ở Singapour, hoặc bị rao bán công khai trên các mạng lưới ebay. Vào 23 tháng 1, 2004, cả thế giới chấn động khi biết về vấn nạn buôn bán trẻ em Việt Nam ở các động mãi dâm tại Campuchia trên đài NBC trong chương trình phóng sự Dateline. Nay tệ nạn thiếu nhi Việt Nam bị bắt bán dâm tại Campuchia phổ biến và tràn lan mạnh mẽ. Bao phụ nữ và trẻ em Việt Nam đang phải trãi qua những kiếp đời kinh hoàng. Mà cộng sản Việt Nam và nhiều người không còn mang trái tim con người, nên vẫn như không biết không hay.

Thật ra tệ nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em Việt Nam đã xảy ra từ rất lâu và càng lúc càng phát triển nở rộ trắng trợn trên một diện rộng, từ cửa khẩu mạn Bắc qua Trung Quốc, Ma Cao đến dọc Campuchia phía Tây Nam, và đến khắp nơi trên thế giới. Mua một cô gái chỉ khoảng vài trăm hay vài ngàn usd, nhưng có thể bóc lột từ thân xác của người này vài trăm ngàn usd. Các cô gái sống trong đau khổ và sợ hãi, bị hành hạ đủ kiểu, kiệt sức vì tiếp quá nhiều các lượt khách, cho đến khi thân xác tàn tạ bệnh tật. Con đường tủi nhục và đọa đầy này trên bao nhiêu thân xác của những người phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Thật quá thương tâm.

Vậy mà ngay trong hàng lãnh đạo của cộng sản, kể cả chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng dùng phụ nữ Việt Nam để mồi chài. Thay vì giới thiệu các ưu điểm để các nước đầu tư vào Việt Nam, thì chúng trắng trợn rao hàng như những tên ma cô :

 Hãy đến Việt Nam, vì con gái Việt Nam đẹp lắm!”.

Nhiều quan chức địa phương cộng sản VN đồng lõa với bọn buôn người vì đã nhận hối lộ hoặc chính họ là kẻ cầm đầu cho tổ chức buôn bán người và các ổ mại dâm.

Ngoài ra, các công ty của đảng cộng VN  chuyên xuất khẩu và buôn bán con người có tổ chức, cả xuất khẩu lao động như nô lệ cho đến thị trường đĩ điếm và nô lệ tình dục. Hoặc qua hình thức môi giới hôn nhân với mọi cách để rao hàng. Nhiều nước nay nói về con gái Việt Nam là “Con gái Việt Nam rẻ lắm!”

Qua thị trường làm osin, thân người mẹ người chị người em vì mưu sinh phải làm đày tớ nhục nhằn mà còn bị hành hạ thê thảm, và có khi bị hãm hiếp bởi các ông chủ. Tại nhiều quảng cáo ở Trung cộng và trên mạng của một số quốc gia, thì khách hàng có thể lựa chọn “gái Việt còn trinh”. Có khi dưới chiêu đề mỹ miều “cô dâu Việt”, nhưng chẳng khác những món hàng, người mua có quyền dùng thử và đổi hàng khác.

Nhưng các toà đại sứ cộng sản VN và chính phủ cộng sản VN không quan tâm đến các nạn nhân trong kiếp sống hãi hùng, hoặc sa cơ lỡ bước, mà nhiều lúc còn đe doạ trấn áp khi nạn nhân kêu than.  

Buôn Người Nhục Quốc Thể Chính quyền có trách nhiệm, giới lãnh đạo biết tự trọng thì phải bằng mọi giá bảo vệ quốc thể. Chưa bao giờ trong lịch sử cận đại công dân Việt đi ra nước ngoài lại bị khinh rẻ như hiện nay.

*Cô gái VN buộc phải khoả thân để khách chọn mua Trong chuyến thăm Montréal gần đây, tôi được nghe một giáo sư đại học trẻ vừa trở lại Canada sau nhiều năm giảng dạy ở Singapore kể về nỗi nhục này: các nữ sinh viên

Một người thân của một nạn nhân đã tường trình trước Quốc Hội Hoa Kỳ về đường dây buôn người của tập đoàn cộng sản qua các công ty quốc doanh bán người dân Việt sang Nga có tổ chức và thủ đoạn. Chúng dụ dỗ lừa gạt sẽ có việc làm với các ngành nghề tốt. Nhưng khi đến Nga thì nhiều nạn nhân bị cầm cố và dần rơi vào các nhà thổ ở Nga.

Thống kê dữ liệu về việc xúc tiến buôn bán con người của Cộng Sản Hà Nội lên đến mức báo động và rõ như ban ngày ...

Ngoài việc bị bán buôn trên thân xác, hiện nay phụ nữ và trẻ em Việt Nam, biến thành những con thú, bị bán bị bắt bị nuôi để thành nguồn cung cấp nội tạng vô tận. Tại China, hàng trăm cô dâu VN biến mất không để lại dấu vết. Buôn bán nội tạng, là một nghề kinh doanh tàn khốc nhưng tệ nạn càng lúc càng trầm trọng. Nhất là tại vùng biên giới phía Bắc, người dân sống trong lo sợ vì bị bắt dễ dàng bởi các tổ chức buôn người có tiếp tay của tập đoàn cộng sản đỏ. Mua một phụ nữ Việt Nam/ trẻ em giá vài ngàn usd là cùng, trong khi nếu đem bán cho các lò mổ nội tạng người ở Hoa lục thì giá rất cao. Thận, tim, gan..., bán được cả trăm ngàn usd. 




“Michel Benge từng làm việc tại Việt Nam hơn 11 năm như là một quan sát viên: “Các tòa đại sứ của Cộng Sản thì trơ như đá không giúp đỡ gì cho các nạn nhân. Cộng Sản Hà Nội cũng vờ vịt ban hành đạo luật chống buôn người, xử án một vài vụ hời hợt cho lấy lệ để lừa qua mặt sự giám sát của Liên Hiệp Quốc hay Hoa Kỳ hoặc qua mặt các quốc gia trợ giúp chống buôn người, cho thấy rằng đảng ta cũng có quan tâm. Tất cả sự láo lừa đó chỉ nhằm che đậy chính sách buôn bán con người của đảng đang ngày được đẩy mạnh, đem đến một nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các đảng viên, từ công khai lẫn hối lộ lén lút. Ngoài ra, có ai biết rằng tại Việt Nam hiện nay, tố cáo tham nhũng là phạm pháp hay không?..."


“Theo ông Đại sứ Mark Lagon – Văn phòng Theo Dõi và Chống Nạn Buôn Người trực thuộc Bộ Ngoại Giao Mỹ – thì vấn đề tuyển mộ nhân công dẫn đến nạn buôn người là do những tổ chức tại Việt Nam có quan hệ mật thiết với chính phủ họ. Sự đánh giá của ông Lagon được đưa ra trong cuộc họp của Ủy Ban Quốc Tế Công Pháp ngày 7 tháng 5 vừa qua đã làm thay đổi cách nhìn về Việt Nam. Ngoài sự việc bị xem là “một nước buôn bán phụ nữ và trẻ em cho dịch vụ lao động cưỡng bức và lao động tình dục” (Báo cáo của Bộ Ngoại Giao), thì nhà cầm quyền Việt Nam còn bị coi là quá bao che cho những công ty xuất cảng lao động để gửi hàng vạn nhân công đến các nước có tiếng không tốt về lạm dụng nhân công.”

Giám mục Mai Thanh Lương trong một buổi hội luận ‘’Những Vấn Ðề hôm nay’’, ngài nói “hiện nay Việt Nam là một quốc gia luôn kiểm soát người dân rất chặt chẽ, nhưng những thảm kịch như việc buôn bán người chắc là phải có sự đồng lõa của nhà cầm quyền mới có thể xảy ra được.”

       Thảm thương thay cho mấy ngàn năm ông cha tổ tiên kiên cường hy sinh để chống ngoại xâm và gầy dựng đất nước. Nhưng cộng sản VN mới hơn mấy chục năm tàn phá và bán nước đến tan tành. Đất nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam thật sự còn được bao năm nữa đây. Việt Nam bây giờ trở thành vùng đất màu mỡ cho hàng độc, hàng giả của Trung cộng, và còn sắp thành khu tự trị của bọn chúng. Cộng sản VN còn là một hệ thống buôn bán người có tổ chức tinh vi ở mức báo động nghiêm trọng. Chưa bao giờ mà giá trị người phụ nữ Việt Nam bị hạ thấp và đọa đầy đến như vậy.

Tôi thấy có sự mâu thuẫn và không thích hợp lẫn đắng cay trong tình hình quê hương hiện nay với các cuộc thi sắc đẹp cho người phụ nữ ở Việt Nam. Có vẻ như là các nhóm tổ chức không quan tâm đến những đau khổ của bao phụ nữ VN. Vinh danh phụ nữ VN? khi mà phụ nữ Việt Nam đang bị bán, bị chà đạp từ nhân phẩm đến thân xác mà không ai bảo vệ. Có vẻ như là thờ ơ vô cảm, hoặc dù vô tình nhưng đang che lấp đi tội ác cực độ của nhà cầm quyền cộng sản VN.

Cùng nỗi đau nỗi nhục khôn cùng của phụ nữ Việt Nam hiện nay là Quốc Nhục.


Còn Nỗi Khổ Nhục Nào.?


 Nguyễn Anh Tú






No comments: