Sunday, May 7, 2017

CHÍNH CSVN MỚI LÀ KẺ BÓP MÉO THÔNG TIN, BỊA ĐẶT VU KHỐNG . . . (Le Nguyen - Danlambao)





Ngụy tạo chứng cớ, mớm cung, dụ cung, ép cung bằng nhục hình tra tấn man rợ, dã man như thời trung cổ của cái gọi là tài điều tra, tìm ra tội phạm nhanh nhất, giỏi nhất thế giới của công an cộng sản Việt Nam là điều cần phải xét lại để có cái nhìn đúng đắn, chính xác hơn.

Bên cạnh cái gọi là “tài” điều tra giỏi nhất của công an, là “tài” bóp méo, nhào nặn thông tin, định hướng dư luận nhằm mạ lỵ, vu khống phỉ báng bất cứ ai, chưa cần phải là thành phần “chống đối” chỉ cần bày tỏ thái độ hay vô tình hé lộ cử chỉ nhỏ không tán thành, không ủng hộ đảng, chế độ thì sẽ trở thành nạn nhân của hệ thống thông tin truyền thông, tuyên truyền giáo dục được cho là tự do với số lượng báo chí loa đài, nhà văn, nhà báo được cấp thẻ hội viên cùng với số lượng tuyên truyền viên, dư luận viên hùng hậu của tuyên giáo trung ương đảng cộng sản Việt Nam!

Nói về nhào nặn, bóp méo thông tin định hướng dư luận cũng như vu khống, xuyên tạc, phỉ báng những đối thủ cạnh tranh quyền lực chính trị lẫn những nhà đấu tranh chống lại độc tài cộng sản có rất nhiều, từ quá khứ xa đến quá khứ gần và ngay cả trong thời đại hiện tại, tại chỗ hiện nay. Do đó, có không ít tác giả lề dân đã viết bài và nhiều nhân chứng đã chỉ ra những thông tin bịa đặt, những tuyên truyền dối trá, những phương pháp giáo dục tẩy não nhồi sọ của đảng cộng sản đều gặp phải ý kiến “phản bác” nhưng không phản bác chi cả. Tất cả chỉ là những câu chữ được học thuộc lòng, rút ra cắt dán theo bài bản từ các tài liệu được làm ra, tàng trữ, phát tán của tổ chức tuyên giáo cộng sản chứ không mang tinh thần phản biện khoa học hợp lý có sức thuyết phục như mục đích, vai trò phản biện của nó mang. 

Cụ thể của thông tin nhào nặn, thông tin định hướng là khi người dân bất bình lên tiếng, tố cáo chế độ về chuyện tham nhũng không thể ngăn chận hay đẩy lùi thì những tên sâu dân mọt nước, những tên tay sai chế độ lu loa rằng “ ...thời nào chẳng có tham nhũng, ở đâu mà chẳng có tham nhũng...” Thậm chí chúng còn so sánh mức độ tệ nạn tham nhũng với các nước đói nghèo, lạc hậu chậm tiến ở vùng trũng nơi rừng rậm phi châu chứ không đem các nước văn minh tiên tiến ra làm cuộc so sánh và chúng phớt lờ những người phạm tội tham nhũng ở các nước dân chủ văn minh bị trừng phạt, bị trả giá cho tội họ phạm ra sao? 

Cũng như báo nô khi chưa được cho phép, không hề dám nói đến tội phạm tham nhũng nhung nhúc như dòi trong thân thể chế độ như thế nào và tội phạm có bị trừng trị thích đáng hay không? Chưa kể mức độ tham nhũng lộ liễu, tồi tệ đến độ những kẻ tham nhũng xem luật pháp nhà nước không ra gì khiến lãnh đạo đảng nhà nước cộng sản Việt Nam phải lần lượt thay nhau lên diễn đàn, lên hệ thống truyền thông nói, nghe, nhìn diễn trò chống tham nhũng giả vờ làm mặt buồn, mếu máo kêu tham nhũng là giặc nội xâm nhưng giặc nội xâm ngày càng lộng hành, manh động, nguy hiểm hơn.

Ngoài chuyện tham nhũng ra còn có hiện tượng làng Tàu, phố Tàu vô tư mọc lên khắp lãnh thổ Việt Nam. Các tên tuyên truyền viên, dư luận viên không rõ nguồn gốc “nhân thân” lý luận rất củ chuối, hay nói cách khác là rất ngu xuẩn bênh vực cho chế độ rằng “...Ở các nước Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Úc, Gia Nã Đại... nước nào chẳng có phố Tàu?” Thế nhưng chúng che giấu thông tin sự thật, chúng không chỉ ra sự khác biệt phố Tàu trên những xứ sở dân chủ với phố Tàu ở Việt Nam ra sao?

Thật sự mà nói thì ở đâu cũng có phố Tàu như hệ thống loa đài của đảng, nhà nước Việt Cộng “phản biện” đưa tin nhưng sự khác biệt cốt lõi của các phố Tàu trong các nước Hoa Kỳ, Anh, Úc, Pháp, Đức, Nhật... với phố Tàu mọc lên trên nước Việt Nam thì hệ thống loa đài của cộng sản không hề nhắc đến hoặc chỉ ra. Những ai sống ở nước ngoài lâu năm ít người không biết, là đa phần những người chủ của phố Tàu đều là công dân nước sở tại, dù họ là Hoa kiều, có nguồn gốc tổ tiên là người Hoa nhưng họ không được quyền làm bờ bao, không có quyền làm luật lệ riêng, cấm người bản xứ vào khu vực của họ và họ phải chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp nước sở tại như mọi người sinh hoạt bên ngoài phố Tàu.

Riêng làng mạc, phố Tàu, nhiều khu vực của người Tàu mọc lên trên lãnh thổ Việt Nam không phải thế, họ có quyền hạn như lãnh chúa, có quyền “sinh sát” trong lãnh địa của họ, mà ngụy quyền Việt Cộng không có quyền can thiệp vào. Mọi xung đột quyền lợi của người dân địa phương hay liên quan đến an ninh trật tự xã hội, an ninh quốc phòng đều phải chờ sự chỉ đạo ở đâu đó, không người dân nào được biết. Thế thì lối ngụy biện phố Tàu nước nào cũng có đang tồn tại trong nước Việt Nam là nhằm vào mục đích gì hay đây chỉ là âm mưu che dấu cho hành động tay sai bán nước cầu vinh của đảng cầm quyền, của lãnh đạo csVN?

Trên đây là điển hình nho nhỏ cụ thể của tài “bịa” từ bộ máy tuyên truyền dối trá của tuyên giáo đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam. Bịa đặt, vu khống là sự thật, không thể nói rằng đây là luận điệu tâm lý chiến xuyên tạc, phỉ báng, dựng chuyện nói xấu của thế lực thù địch. Để thấy rõ hơn chuyện báo nô bồi bút nhào nặn, bóp mép, chỉnh sửa thông tin định hướng dư luận nhằm mạ lỵ, phỉ báng, nói xấu như thế nào? Chúng ta cùng nhau đọc bài báo của nhóm phóng viên lề đảng có tựa đề: “Đây Không Phải Là Lời Của Một Linh Mục Kính Chúa, Yêu Nước, Sống Phúc Âm Trong Lòng Dân Tộc”:

“Trong mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay, có không ít những tổ chức cá nhân luôn mưu đồ lợi dụng tôn giáo để chống phá, gây ảnh hưởng đến tình hình của đất nước. Vừa qua, ngay tại thánh đường nhà thờ giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. 

Linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và Phan Đình Giáo - những người được Đức Chúa trời giao sứ mệnh rao giảng tin mừng, đã dùng thánh đường để xúi dục, kích động, lôi kéo, giáo dân xuống đường biểu tình; lợi dụng cái gọi là khiếu kiện phản đối công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa, nhưng bản chất thật đằng sau đó là, từng bước chia rẽ dân tộc, làm suy yếu nội bộ đất nước, gián tiếp rước những kẻ dã tâm cướp nước ta quay trở lại một lần nữa. Đây là một trong những hành động xấu xa, bỉ ổi nhằm thực hiện những mưu đồ của các thế lực phản động mà chủ chốt, đứng đầu là Việt Tân. 

Cùng với việc tụ tập giáo dân biểu tình trước đây, nay Đặng Hữu Nam vẫn chưa chịu từ bỏ chiêu bài lợi dụng khiếu kiện này để gây bấn ổn về ANTT, tiếp tục kích động giáo dân tập trung khiếu kiện đông người vào các ngày tới, liệu linh mục này có xứng đáng với những gì mà chúa đã răn dạy?

Người công giáo tốt cũng phải là người công dân tốt. Do đó mỗi giáo dân, hãy sống tốt và có ích cho xã hội. Cần có cái nhìn đúng đắn và phải lên án, phê phán, tẩy chay những hành vi sai trái, tránh bị kẻ xấu lợi dụng xúi dục, kích động. Cần đặt niềm tin đúng chỗ vào những người linh mục, chủ chăn sống kính chúa, yêu nước, phúc âm trong lòng dân tộc.”

Trên đây chỉ là một trong loạt bài viết cố ý xuyên tạc, mạ lỵ, vu khống, nói xấu của các tên văn nô, bồi bút, báo nô nhắm vào các linh mục Thiên Chúa Giáo - những công dân Việt Nam ưu tú có trách nhiệm với dân tộc, đất nước trước khi trở thành chức sắc tôn giáo...

Cốt lõi của vấn đề Formosa xả thải gây thảm họa môi trường, không phải do các vị linh mục chủ chăn kích động, xúi giục khiến cho người dân bức xúc, phẫn nộ với lãnh đạo các cơ quan chức năng, với lãnh đạo đảng, nhà nước. Nguyên nhân chính của xuống đường biểu tình, khiếu kiện là do truyền thông lề đảng bưng bít thông tin, chuyển tải phát ngôn bịp bợm cảm tính phản khoa học và lãnh đạo đảng, nhà nước không có thiện chí lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của dân để tìm ra sự đồng thuận, cùng nhau hợp tác khắc phục hậu quả cách tốt nhất có thể!

Nếu lãnh đạo đảng, chính phủ lắng nghe nguyện vọng của dân, minh bạch thông tin, hỗ trợ người dân kiện Formosa ra tòa bồi thường thỏa đáng, giải quyết thiệt hại thấu tình đạt lý và từng bước khắc phục hậu quả môi trường theo bài bản khoa học thì ai, thế lực thù địch nào có thể “lợi dụng” kích động, xúi giục người dân thực hiện âm mưu xấu xa, bỉ ổi?... Nếu thật sự có thế lực thù địch kích động, xúi giục gây chia rẽ dân tộc, làm suy yếu nội bộ đất nước... 

Đừng bịa đặt, vu khống, nói xấu người công chính! Chính những lãnh đạo CS chỉ đạo các tên ngu Hồ, mù đảng, cuồng cộng sử dụng loa đài thông tin dối trá, sử dụng dùi cui, nắm đấm trấn áp người dân đòi quyền, lợi ích hợp pháp trong khuôn khổ luật pháp nước CHXHCNVN quy định nên thảm họa môi trường vốn phức tạp càng phức tạp hơn.

Trích dẫn nguồn bài báo của truyền thông nhà nước, người viết chỉ gợi ý cho mọi người cùng quan tâm chứ không đi sâu vào bình luận, phân tích để những ai chưa hiểu rõ, còn mơ mồ với thủ đoạn gian manh, láo lừa của bộ máy truyền thông cộng sản tự suy ngẫm, tự tìm hiểu về việc bóp méo, nhào nặn thông tin, định hướng dư luận của văn nô, báo nô, bồi bút nhằm phỉ báng, bôi nhọ, bịa đặt, nói xấu những người lương thiện... ra làm sao, như thế nào? 

Chỉ ra những sự kiện, vụ việc cụ thể của thông tin định hướng để không còn ai ngạc nhiên hay bất ngờ khi tiếp cận với những nguồn thông tin bí mật được bạch hóa về sự thật láo lừa, trần trụi của bác đảng, của lãnh đạo cộng sản VN. Chỉ ra các chiêu trò của tuyên giáo cộng sản cứ lặp đi lặp lại, cứ đổ thừa cho người dân dũng cảm đứng lên cất tiếng nói trung thực chỉ mặt bác đảng, nói bác đảng nói láo và kiên quyết đấu tranh đòi lại quyền của mình đã bị đảng, nhà nước cộng sản lừa bịp nhiều chục năm qua là sự thật không thể chối cãi. 

Thế nhưng những tên báo nô bồi bút, những tên cán bộ, quan chức, lãnh đạo cộng sản Việt Nam mở mồm ra hay đặt bút viết, là chửi bới bất cứ ai vạch trần dối trá, tố cáo tội ác của đảng, chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam và hung hăng trơ trẽn gán ghép những người dũng cảm mạnh mẽ tố cáo tội ác, vạch trần dối trá là thế lực thù địch, là phản động bịa đặt, vu khống, nói xấu, chống phá?... Thật sự thì chính những tên mồm loa mép vãi cộng sản Việt Nam mới là kẻ bóp méo thông tin, định hướng dư luật, bịa đặt vu khống, bôi nhọ nói xấu...

7/5/2017



--------------------------

Tự Bảo Vệ Mình Trước Thủ Đoạn Tấn Công Của CSVN
Tạ Phong Tần  -  VanHoaNBLV1
Published on May 6, 2017

Little Saigon (VanHoaNBLV) – Nhân vụ Bà Lê Mỹ Hạnh cùng hai người bạn vào chiều ngày 2 tháng 5 năm 2017 đã bị một nhóm người tấn công, đánh dập dã man tại nhà riêng ở phường Bình An, quận 2, Sài gòn. Trong nhóm này có tên Phan Hùng đã quay và đăng video lên Facebook cảnh hành hung thô bạo này để hăm dọa và khiêu khích những nhà đấu tranh khác và hãnh diện cho đây là màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất SG.

Tạ Phong Tần, Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Nhà Báo Tự Do, Blog Sự Thật & Công Lý đã lên án sự dối trá, lừa bịp, vô pháp luật của CSVN đồng thời nhắc nhở đồng bào nhất là những người đang tham gia đấu tranh, các bạn trẻ quốc nội cần biết cách tự bảo vệ mình trước những thủ đoạn tấn công dơ bẩn, tàn độc của CSVN.

Nhà Báo Tạ Phong Tần đã có một buổi nói chuyện với Chương Trình Văn Hóa Nhân Bản Lạc Việt về vụ việc nêu trên vào chiều ngày 5 tháng 5 năm 2017 tại một địa điểm thuộc thành phố Garden Grove, miền Nam California, Hoa Kỳ.






No comments: