Thursday, October 22, 2015

Mẹ tử tù Lê Văn Mạnh kêu cứu khẩn cấp (Trần Quang Thành - Danlambao)





10/22/2015           13 Comments 

Cách đây gần 11 năm, anh Lê Văn Mạnh trú tại xã Yên Thịnh huyện Yên Định tỉnh Thanh Hoá bị kết án tử hình vì tội hiếp dâm giết người. Bà Nguyễn Thị Việt, mẹ tử tù Lê Văn Mạnh đã kêu oan cho con hàng chục năm ròng rã.

Thời gian xảy ra vụ án, anh Lê Văn Mạnh đang ở nhà em gái Lê Thị Nhài phụ giúp em chuyển đồ. Cô Lê thị Nhài cùng chồng là Lê Thanh Ngọc và bà Đỗ Thị Nguyên làm nhân chứng khẳng định ngày đó anh Lê Văn Mạnh ở nhà em gái.

Nạn nhân chết ngày 21/3/2005 và theo bản giám định pháp y số 67/GĐPY ngày 30/3/2005 nạn nhân bị chết ngạt do thắt cổ, trên người nạn nhân có ngạt nước và bị hiếp dâm.

Một tháng sau công an vào nhà áp giải anh Lê Văn Mạnh lên hội trường xã Yên Thịnh để làm việc. Khi công an tới nhà không hề có giấy triệu tập hay lệnh bắt giam anh Lê Văn Mạnh.

Trong thời gian anh Lê Văn Mạnh bị tạm giam đã bị ép cung đánh tới ngất xỉu...

Ngày 17/10/2015 gia đình bà Việt nhận được giấy thông báo của tòa án tỉnh Thanh Hóa đến ngày 26/10/2015 sẽ thi hành án tử hình đối với anh Lê Văn Mạnh và báo gia đình đến nhận thi thể.

Trang đầu lá thư kêu oan

Chiếc áo ghi đơn kêu oan của tử tù Lê Văn Mạnh.

Bà Nguyễn Thị Việt- mẹ tử tù Lê Manh Mạnh

Bà Nguyễn Thị Việt mẹ tử tù Lê Văn Mạnh kể lại:

Bà Nguyễn Thị Việt mẹ tử tù Lê Văn Mạnh kêu cứu  (Oct 21, 2015)

Nỗi đau của người mẹ sắp mất con vì bị án tử hình oan sai (Oct 22, 2015)

Để biết thêm thông tin mọi người có thể liên lạc đến bà Nguyễn Thị Việt qua số điện thoại di động: +84 16 36 83 08 24

Hình ảnh do Trịnh Bá Phương, Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn Trương Vĩnh Phước thực hiện.









1 comment:

Unknown said...

VẪN CÒN CHƯA MUỘN, CÁC ĐIỀU TRA VIÊN, KIỂM SÁT VIÊN, CÁC THẨM PHÁN TỪNG ĐIỀU TRA, KIỂM SÁT ĐIỀU TRA, XÉT XỬ VỤ ÁN LÊ VĂN MẠNH HÃY TỰ VẤN LƯƠNG TÂM
ĐỂ ĐƯỢC ĐỨNG TRONG CÕI NGƯỜI!

Những thông tin đáng tin cậy, đầy sức thuyết phục cùng với những dòng chữ dầy đặc kêu oan thống thiết kinh động lòng người của Lê Văn Mạnh – con người sắp bị tử hình vào ngày mai, 26/10/2015 - cho thấy vụ án này có quá nhiều biểu hiện khuất tất, mờ ám, do một số điều tra viên, một số kiểm sát viên, một số thẩm phán từng thực hiện điều tra, kiểm sát điều tra và xét xử sơ thẩm, phúc thẩm vụ án này đã vi phạm pháp luật hết sức nghiêm trọng. Điều tra viên tra tấn anh Mạnh đến chết đi sống lại khiến Mạnh phải nhận bừa rằng mình phạm tội; luật sư bào chữa cho Mạnh thì bị đình chỉ hành nghề một năm sau khi bào chữa tại phiên tòa sơ thẩm; sự câm lặng đáng sợ của mấy người thẩm phán ở Tòa án tối cao, trước những lời kêu oan thống thiết của bị cáo và mẹ bị cáo trong suốt 10 năm qua....
Sự nhẫn tâm, sự táng tận lương tâm đến mức đê hèn của các ông đang đẩy một con người vào chỗ chết!
Giờ này, những người có lương tri, lương năng đều ngóng chờ sự thức tỉnh lương tâm, thức tỉnh tính người ở mỗi ông. Biển cả mênh mông, xin các ông hãy quay lại sẽ thấy bờ!
Tôi khẩn thiết kêu gọi: Các ông hãy dũng cảm sám hối ngay trong ngày hôm nay, bằng mọi cách, để cứu một con người khỏi cái chết oan ức, đầy tức tưởi sắp xảy ra.
Hãy dũng cảm công khai sám hối trong ngày hôm nay, các ông sẽ có được ít nhiều sự thanh thản của tính người! Và bản thân các ông, gia tộc, họ hàng, vợ con các ông sẽ không phải mang vết nhục không bao giờ gột rửa nổi vì những hành vi phi nhân tính của mình!