Thursday, October 29, 2015

ĐIỂM TIN THỨ NĂM 29-10-2015






ĐIỂM TIN THỨ NĂM 29-10-2015
.
KHỐI 8406
.
Điểm Tin Thứ Năm 29.10.2015
  • Trung Quốc: Cần phải có biện pháp mạnh với Mỹ (RFA) - Hôm nay 28/10, truyền thông Trung Quốc tiếp tục lên tiếng phản đối việc Hoa Kỳ đưa tàu chiến vào khu vưc đảo nhân tạo do Bắc Kinh xây dựng ở Biển Đông, đồng thời các trang mạng cá nhân đồng loạt đòi hỏi chính phủ Bắc Kinh phải có biện pháp mạnh đối với hành động được gọi là cố tình gây hấn của Mỹ.
  • VN – Campuchia đồng ý sớm hoàn tất việc phân giới cắm mốc (RFA) - Về mặt ngoại giao, hai chính phủ Việt Nam và Campuchia đồng ý sẽ sớm hoàn tất việc phân giới cắm mốc, đồng thời cũng cam kết không để cho các thế lực thù địch sử dụng lãnh thổ nước này để xâm hại an ninh, ổn định của nước kia.
  • Sức khỏe Anh Ba Sàm đáng “lo ngại” (BoxitVN) - Khi được hỏi về số lần gia đình được vào thăm nuôi chồng, bà Hà cho biết: “Từ khi anh bị bắt, tám tháng sau mình mới được vào. Thời gian trước đó mình có lên viện kiểm sát, cơ quan điều tra nhưng đều bị từ chối. Họ trả lời rằng là trong giai đoạn điều tra thì gia đình không được gặp.
    Sau khi có kết luận điều tra 30/10/2014, thì tháng 11 người vào thăm đầu tiên là con mình, vì lúc đó mình đi chữa bệnh ở nước ngoài. Sau khi mình về mình cũng có làm thì họ cho mình vào. Từ đó tới nay, trừ những lúc mình đi chữa bệnh mình vẫn vào.
    Hôm 26/10 vừa rồi là lần thứ năm. Đến lần trước mình phải cam kết và ký vào một biên bản cam kết là không được trao đổi chuyện gì ngoài công việc gia đình.”
  • Còn ngàn, vạn vụ oan sai nữa! (BoxitVN) - Có lẽ những kẻ nhẫn tâm tống năm người nông dân khốn khổ kia vào tù để “lập thành tích xuất sắc” cũng có chút động lòng nào đó nên hầu hết trong số họ chỉ bị thi hành bản án bất công xấp xỉ ½ thời gian tòa tuyên.
    Với tình trạng lộng hành vô nhân tính của nhiều cảnh sát điều tra khi tố tụng, tình trạng “đầu gấu, đại ca, đại bàng, rích…” trong các nhà tù để hành hạ, tra tấn, trấn lột, mớm cung… tù nhân từ bao năm qua, có thể khẳng định: Còn ngàn vạn vụ oan sai như Nguyễn Thanh Chấn… nữa.
  • Thông báo việc ký tên xin hoãn tử hình cho tử tù Lê Văn Mạnh (BoxitVN) - Tin tức về việc Nhà nước Việt Nam sắp đem anh Lê Văn Mạnh ra pháp trường trong khi 11 năm qua anh và bà mẹ của anh một mực khiếu oan làm người Việt trên hầu khắp thế giới vô cùng bức xúc.
    Báo cáo chính thức cho biết, trong 3 năm qua, ở Việt Nam có hơn 260 người chết trong khi bị tạm giam, tạm giữ, và hơn 70 án oan :
  • Hoãn kế hoạch tử hình Lê Văn Mạnh (BoxitVN) - Sau khi TAND tỉnh Thanh Hóa gửi kế hoạch thi hành án tử hình về cho gia đình Lê Văn Mạnh thì bà Nguyễn Thị Việt, mẹ ruột của Lê Văn Mạnh, đã nhờ luật sư gửi đơn kêu oan cho con mình đến các cơ quan tố tụng ở trung ương. Đơn này cho rằng vụ án có dấu hiệu oan sai và vi phạm thủ tục tố tụng.
    Trước đó, tử tù Hồ Duy Hải (bị tuyên án tử hình cho tội giết người ở Long An) cũng đã được hoãn thi hành bản án tử hình sau khi có đơn kêu oan khẩn cấp gửi đến Chủ tịch nước.
  • TQ tuyên bố không can dự vào bầu cử ở Đài Loan (RFA) - Tiếp xúc với báo chí ở Bắc Kinh, Ông An Phong Thiện, phát ngôn viên của Văn phòng đặc trách quan hệ Đài Loan-Hoa Lục nói rằng bất kể kết quả cuộc bầu cử như thế nào, Bắc kinh vẫn tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa 2 bên để ngày một bền vững hơn.
  • Kinh nghiệm nóng hổi từ Belarus (VOA) - Belarus là một trong những nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô Viết trong Liên bang Xô Viết bị giải thể cuối năm 1991
  • Paris: Thời trang làm từ sô-cô-la (BBC) - Các nhà thiết kế trình làng những bộ trang phục làm hoàn toàn từ sô-cô-la nhưng không bị tan chảy tại buổi trình diễn ở Paris.
.
--------------------------------

.
Posted on 28/10/2015 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.

---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày

------------------------

Thứ năm, 29 tháng 10, 2015










No comments: