Wednesday, June 1, 2011

TRUNG TÂM VÂN SƠN CHUẨN BỊ THU HÌNH DVD 47 TẠI EDMONTON, CANADA (Người Việt)



Ðức Tuấn
Tuesday, May 31, 2011 2:35:42 PM

EDMINTON, Canada (NV) - Trung Tâm Vân Sơn Entertainment sẽ tổ chức một chương trình văn nghệ thu hình cho DVD số 47 mang chủ đề “Hè Trên Xứ Lạnh,” vào lúc 8 giờ tối Thứ Bảy, 9 Tháng Bảy, tại rạp Shaw Conference Centre, 9797 Jasper Avenue, Edmonton, Alberta - T5J1N9, Canada.


“Chúng tôi đã hoàn thành mỹ mãn rất nhiều chương trình đại nhạc hội lớn tại các tiểu bang trên nước Mỹ và nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Nhưng Edmonton là nơi chốn nằm trong tầm nhắm của Trung Tâm Vân Sơn từ lâu,” nghệ sĩ Vân Sơn, chủ nhân Trung Tâm Vân Sơn Entertainment, nói với nhật báo Người Việt.

Ðệ nhất MC Việt Thảo, người sẽ điều khiển chương trình, nói thêm: “Chúng tôi vừa rời khỏi Edmonton sáng nay, sau 12 ngày làm việc thu thập tài liệu và thu hình về đời sống, cảnh vật thiên nhiên bên đó, để chuẩn bị thu hình cho cuốn DVD 47 sắp tới tại đây.”

Ðược biết thành phần ca nghệ sĩ của chương trình gồm có Vân Sơn, Việt Thảo, Trường Vũ, Chế Linh, Thanh Tuyền, Thu Phương, Giang Tử, Bảo Chung, Quang Minh, Hồng Ðào, Ngọc Hạ, Kiều Oanh, Lê Huỳnh, Tuấn Ngọc...

Theo nghệ sĩ Vân Sơn, Edmonton có những nét đặc trưng như mang một hàm lượng “mỏ dầu cát” lớn nhất thế giới.
Anh giải thích: “Mỏ dầu cát có nghĩa là khoan cát mang lên nấu thành dầu, và số lượng dầu này lớn chỉ đứng sau các mỏ dầu ở Trung Ðông. Ngoài ra, thịt bò của Edmonton cũng là loại ngon có hạng không thua kém thịt bò tại Úc hay Mỹ.”

“Ðồng thời, Alberta, với Edmonton là thủ phủ, cũng là tiểu bang duy nhất không nợ tiền chính phủ Canada. Cộng đồng Việt Nam tại Edmonton có khoảng 25,000 đến 30,000 người, đa số sống bằng nghề thợ tiện, làm dụng cụ, máy móc để cung cấp cho các dàn khoan. Cuộc sống của người Việt Nam tại Edmonton khá đầy đủ với chợ búa, cửa hiệu ăn uống Việt Nam hay tất cả những dịch vụ cần thiết khác,” nghệ sĩ Vân Sơn nói tiếp.

Cũng theo nghệ sĩ này, cộng đồng Việt Nam tại Edmonton đã xây dựng được một nhà dưỡng lão cao cấp “Tuổi Hạc,” có khoảng trên 140 phòng và trị giá của nhà dưỡng lão này khoảng $25 triệu.

“Ðây là một viện dưỡng lão của cộng đồng Việt Nam có tầm vóc và lớn nhất thế giới,” nghệ sĩ Vân Sơn cho biết.
Trở lại với đại nhạc hội “Hè Trên Xứ Lạnh,” nghệ sĩ cho biết: “Ðoàn ca nghệ sĩ, nhạc công, vũ công, thợ trang điểm, đạo diễn, chuyên viên kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng sẽ được mang từ California sang để thực hiện chương trình.
“Cả đoàn có khoảng 85 người, bởi vậy chi phí ăn ở, vé máy bay, tổng cộng trên $100,000,” nghệ sĩ Vân Sơn nói.
Bên cạnh chương trình thu hình DVD số 47, Trung Tâm Vân Sơn cố gắng hoàn tất DVD số 46, chủ đề “Giữ Trọn Tình Quê,” thu hình tại Praha, Cộng Hòa Czech, càng nhanh càng tốt.

Hiện DVD đang ở giai đoạn cuối của phần edit, dự định trình làng vào tuần lễ cuối Tháng Sáu, chuẩn bị chào đón dịp Lễ Ðộc Lập July 4th của Mỹ.
.
.
.

No comments: