Friday, June 3, 2011

TIN KHẨN : BLOGGER "NGƯỜI BUÔN GIÓ" MẤT TÍCH TẠI SÀI GÒN (VRNs)

Tin khẩn: Blogger Người Buôn Gió mất tích tại Sài Gòn
VRNs
03/06/2011

VRNs (03.06.2011) – Sài Gòn – Bây giờ là 23g55, theo nguồn tin chúng tôi nhận được nhưng chưa có điều kiện kiểm chứng, thì Blogger Người Buôn Gió (tên thật là Bùi Thanh Hiếu) từ Hà Nội bay vào Sài Gòn để tham dự Ngày truyền thông Công giáo thế giới lần thứ 45 tại DCCT Sài Gòn với chủ đề: “Sự thật trong Internet”, đã bị công an quận Tân Bình bắt.

Theo đó, khi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất anh đã bị CA bắt giữ vào lúc 16h30′ ngày 02.06.2011. Kể từ sau thời điểm đó, không ai liên lạc được với anh.

Mãi đến 18g30 tối nay mọi người không thấy anh đến Nhà Mục vụ DCCT Sài Gòn để trình bày đề tài “Blogger và trách nhiệm công dân”, mọi cố gắng gọi điện thoại cho anh đều vô hiệu…

Hiện nay vẫn chưa biết chắc chắn anh đang ở đâu. Chắc chắn có chuyện gì đó đằng sau sự mất tích của anh.
Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho anh được bình an, nhờ quyền năng của Chúa Giêsu Phục sinh.

Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức về blogger Người Buôn Gió.

------------------------------


BKL (03/06/2011) - Theo thông tin Báo Không Lề được biết ông Bùi Thanh Hiếu có Blog mang bút danh Người Buôn Gió đã bị công an tại Sài Gòn bắt giữ vào khoảng ngày 02/06/2011 khi ông Hiếu đến Sài Gòn để tham dự khóa hội thảo Bloggers do Dòng Chúa Cứu Thế tổ chức từ hôm 02 ->04/06/2011.

Các cộng tác viên Báo Không Lề đã liên lạc với bà Liên, vợ của blogger Người Buôn Gió thì bà cũng không biết rõ ràng tin tức về chồng của mình như thế nào. Bà nói rằng bà chỉ biết sơ qua do một người bạn báo tin cho bà hay ông Hiếu đang bị công an Quận Tân Bình tạm giữ. Hiện tại bà Liên cũng không thể liên lạc được với chồng, bà tỏ ra rất lo lắng.

Theo một nguồn tin khác từ những người tổ chức khóa hội thảo Blogger cho hay, họ rất bất ngờ và vô cùng lo lắng vì không thấy Blogger Người Buôn Gió đến dự hội thảo trong ngày hôm nay, 03/06. Họ cho biết có thể ông Hiếu đã bị công an ngăn cản vì không muốn ông có mặt trong khóa hội thảo này.

Theo chương trình của khóa hội thảo được tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, 38 K Đồng thì Blogger Người Buôn Gió sẽ có bài chia sẻ của mình trước khóa với nội dung Blog và trách nhiệm công dân.

Cùng tham gia khóa hội thảo này có các Bloggers nổi tiếng khác như Mẹ Nấm, Uyên Vũ, Tạ Phong Tần, Phạm Văn Lượng. Các bloggers này rất khó khăn đđến được với khóa hội thảo, Blogger Uyên Vũ tại Sài Gòn đã bị bốn, năm công an canh gác trước nhà, và blogger này phải trèo leo đi một hướng khác qua mặt công an đđến với khóa hội thảo.

Nhiều thông tin từ bạn bè của ông Hiếu nhận định, rất có thể ông Hiếu bị bắt ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất. Khi ông mới đáp chuyến bay xuống phi trường có báo tin cho một số người bạn đã đến Sài Gòn nhưng sau đó bạn bè không thể liên lạc được với ông.

Phi trường Tân Sơn Nhất thuộc Quận Tân Bình, và ông Hiếu đang bị giam giữ tại đó. Vào ngày 05/06 tới đây có thể sẽ có cuộc biểu tình chống Trung Quốc sẽ diễn ra tại Sài Gòn và Hà Nội. Bạn bè ông Hiếu thì cho hay có thể công an bắt giữ Blogger Người Buôn Gió để ngăn chặn ông không tham gia khóa hội thảo tại Dòng Chúa Cứu Thế và cuộc biểu tình chống Trung Quốc sắp tới.

Người Buôn Gió có nhiều bài viết chỉ trích và có tư tưởng không đồng thuận trong cách hành xử nhu nhược của nhà cầm quyền Hà Nội với Trung Quốc. Ông đã nhiều lần tham gia biểu tình và mặc áo chống Trung Quốc bắn giết ngư dân Việt Nam và khai thác Bô xít Tây Nguyên.
Năm 2009, ông Hiếu đã từng bị an nình bắt và tạm giam 9 ngày vì tội in và mặc áo chống Trung Quốc khai thác Bô xít Tây Nguyên.


---------------------------

Posted on

Blogger Người Buôn Gió bị mất liên lạc

Dân Làm Báo - Chiều ngày 2 tháng 6, 2011 theo lời mời của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, blogger Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu đã vào Sài Gòn để tham dự buổi hội thảo 3 ngày với chủ đề Sự Thật Trong Internet.Description: http://truongthondlb1.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif

Người Buôn Gió đáp máy bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 4h30 chiều. Sau lần anh nhắn tin cho người quen là đã đến nơi thì mọi người đã hoàn toàn mất liên lạc với anh cho đến bây giờ.

Các vị linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế đã gọi điện đến số điện thoại của Người Buôn Gió thì có ai đó trả lời vài câu rồi cúp (hoặc có lúc chỉ nghe chuông reng mà không có người bắt). Vợ của Người Buôn Gió cũng cố gắng liên lạc với chồng nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không được.

Bên cạnh Người Buôn Gió, còn có một số người khác được mời tham dự buổi hội thảo. Đó là blogger Uyên Vũ, blogger Tạ Phong Tần, blogger Mẹ Nấm, và anh Phạm Văn Lượng.

Hiện nay thì Công An đang canh giữ nghiêm ngặt trước nhà của blogger Uyên Vũ. 4-5 công An cũng đóng chốt trước nhà của anh Bùi Chát - sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn sau khi anh được mời tham dự tiệc chiêu đải ngày Quốc Khánh Thụy Điển của tòa đại sứ Thụy Điển tại Hà Nội.

Trong khi Trung Quốc đang gia tăng đe dọa chủ quyền và an ninh của đất nước thì đảng và nhà nước CSVN đã và đang gia tăng đàn áp nhân dân.

Bộ Công An đã ban hành lệnh cấm và gửi đến các cơ quan giáo dục nghiêm cấm tất cả sinh viên học sinh không được tụ tập vào ngày 5-6 sắp tới. Lệnh cấm bao gồm cấm tụ tập ở nơi công cộng, công viên 23/9, các cơ quan Công Sở. Học sinh nào vi phạm: nhà trường sẽ cấm thi tốt nghiệp hay kỷ luật ở mức cao nhất là đuổi học.

Trong buổi hội thảo vào ngày 3 tháng 6, các vị Linh Mục đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Người Buôn Gió.
Ngày 4 tháng 6, vào lúc 16h30 tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn - số 38 K Đồng sẽ có buổi cầu nguyện cho đất nước lâm nguy và cho những công dân Việt Nam đang gặp nhiều đe dọa.

.
.
.


No comments: