Thursday, June 2, 2011

PHÚ YÊN ĐỀ NGHỊ BỘ NGOẠI GIAO VN CAN THIỆP VỤ TÀU CÁ BỊ BẮN ĐUỔI (Tuổi Trẻ)



DUY THANH   -   Tuổi Trẻ
Thứ Năm, 02/06/2011, 13:51 (GMT+7)

TTO - Sáng 2-6, UBND tỉnh Phú Yên đã có công văn hỏa tốc gởi Bộ Ngoại giao đề nghị can thiệp việc tàu cá của ngư dân tỉnh này bị tàu Trung Quốc uy hiếp trên biển.

Công văn của UBND tỉnh Phú Yên

Công văn nêu rõ ngày 1-6, Bộ đội biên phòng Phú Yên xác định tàu cá PY92305 của thuyền trưởng Lê Văn Giúp (49 tuổi) ở P.6, TP Tuy Hòa, Phú Yên và ba phương tiện khác bị ba tàu hải quân Trung Quốc dùng súng bắn xuống nước uy hiếp khi đang hành nghề tại tọa độ 8056’ vĩ Bắc và 1120 45’ kinh Đông, cách đảo Đá Đông thuộc quần đảo Trường Sa của VN khoảng 15 hải lý về phía Đông Nam.

Công văn của UBND tỉnh Phú Yên nêu rõ: Hiện nay, tàu nước ngoài, đặc biệt là phía Trung Quốc đang tăng cường hoạt động quân sự, tổ chức tuần tra kiểm soát tại vùng biển thuộc chủ quyền của VN để tranh chấp và cho rằng chủ quyền thuộc về họ, nên đã tổ chức uy hiếp, răn đe nhằm tạo sự lo ngại để ngư dân ta không vào hoạt động tại vùng đánh bắt cá truyền thống của mình.

Vì vậy, UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ Ngoại giao có tác động can thiệp đối với Trung Quốc và các nước trong khu vực có liên quan, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người và phương tiện yên tâm hành nghề trên biển, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước.

DUY THANH

-----------------------

TIN LIÊN QUAN :

VietNamNet   -    Phụ Nữ Cali    -    Người Việt

.
.
.

No comments: