Friday, June 3, 2011

MÁY CHỦ CỦA CÔNG TY PHÂN PHỐI FPT BỊ TẤN CÔNG (ICT News)


03/06/2011 06:00:09 PM

ICTnews - Từ tối 31-5, các hacker đã tấn công và làm thay đổi giao diện trang web fptnokia.com.vn và fptnokia.vn của trung tâm phân phối sản phẩm Nokia thuộc Công ty phân phối FPT.

Bên cạnh đó, một loạt các trang web con khác của FPT cũng bị thay đổi giao diện như http://f6.ftg.vn/M.html, http://f-1.com.vn/M.html của trung tâm phân phối phần mềm bản quyền Oracle, IBM, Symantec, Microsoft… Các website này đều nằm trên một trong những máy chủ do FPT quản lý.

Một chuyên gia của BKIS cho biết các trang web trên đã bị hacker tấn công theo hình thức thay đổi toàn bộ giao diện (deface). Hình thức này cho thấy hacker có thể đã kiểm soát được hệ thống máy chủ.

Theo đại diện Công ty phân phối FPT, đơn vị này là chủ sở hữu máy chủ có các trang bị hack và chỉ thuê chỗ đặt tại Công ty CP Viễn Thông FPT. Máy chủ này có chứa tất cả 10 trang của Công ty Phân phối FPT trong đó có một số trang bị hack.

Các trang bị hack là các trang thông tin đang chuẩn bị ngừng hoạt động. Hiện tại, sau khi phát hiện sự cố, Công ty Phân phối FPT đã rà soát tổng thể, kiểm tra toàn bộ hệ thống và dừng hoạt động các trang nói trên.

“Công ty Phân phối FPT không bị thiệt hại gì từ sự việc này. Máy chủ bị hack không bao gồm các website của công ty khách hàng, đối tác… của FDC, do đó các khách hàng và đối tác của FDC cũng không bị bất cứ thiệt hại nào”, vị đại diện này cho biết thêm.
NK
-------------------------


.
.
.

No comments: