Saturday, June 4, 2011

KHÔNG KHÍ BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC TẠI HAI MIỀN ĐẤT NƯỚC (Dân Làm Báo)



Dân Làm Báo
Posted on

* Lúc 12:55:

Tại S
ài Gòn, các lực lượng CA đang ra sức ngăn chận không cho người dân nhập chung với đoàn biểu tình. Rất nhiều chỗ giữ xe đã buộc phải theo mệnh lệnh của CA và từ chối khách hàng gửi xe. Trong khi đó các bạn sinh viên thông báo là đang gửi tin nhắn cho nhiều người tiếp tục xuống đường tham gia tuần hành thể hiện lòng yêu nước.

* L
úc 12:15 :

Tại Sài Gòn, một nhóm người biểu tình vẫn tiếp tục đứng tại góc đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Ngọc Thạch để hô đđảo Trung Quốc. Trong khi một nhóm khác thì bị tách ra tại công viên đối diện Dinh Độc Lập

* Lúc 11:15

- Sài Gòn : Đoàn biểu t
ình vẫn tiếp tục bao vây Lãnh sự quán Trung Quốc.
Tin cho biết, một vị trung tướng hải quân đến cầm loa khuyên nhủ đoàn biểu tình "giải tán", tuy nhiên sau 1,2 phút lắng nghe, đoàn biểu tình không đồng ý với một số phát biểu của ông này và tiếp tục hô đđảo TQ

- Hà Nội : Đoàn biểu tình Hà Nội chia thành nhiều nhóm. Một nhóm hướng về phía Văn Miếu và còn rất khí thế


Video biu tình ti Hà Ni


Video bi
u tình ti Sài Gòn

* Lúc 10:00

- Sài Gòn : Đoàn bi
u tình tun hành trên tt c các tuyến đường dn đến Lãnh s quán TQ, lượng người tiếp tc kéo đến cht kín c đon đường, kéo dài t Nhà Th Đc Bà đến Đi s quán M, và càng lúc càng đông hơn.

Theo d
đoán, cuc biu tình s kéo dài đến tn chiu nay, thm chí có th biu tình qua đêm

- Hà N
i : Đoàn biu tình tiếp tc tun hành sang đon đường Trn Phú

* Lúc 09:30 :

- Sài Gòn bùng nổ lớn, kh
ông khí biểu tình hiện rất rất sôi nổi. Lực lượng an ninh gần như bất lực trước số lượng áp đảo của đoàn người biểu tình. Tin chưa kiểm chứng cho biết, lực lượng biểu tình đã lên đến hàng ngàn người
Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, một đoàn tuần hành có các ông Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Đầu, các thành viên Câu lạc bộ Phao Lồ Nguyễn Văn Bình với khẩu hiệu Hòa bình&Công lý cho Biển Đông đang tiến về tòa Lãnh sự TQ ( Tin từ AnhBaSam)

- Hà Ni : Khong gn 1000 người biu tình đang tp trung tun hành gn vườn hoa Lý Thái T, đi vòng quanh B H.

* Lúc 09:10 :

- Sài Gòn : Ít nh
t 3000 người đang tun hành, cht kín đon đường Hàn Thuyên và bên hông nhà th Đc Bà. Đoàn người đang tiếp tc tun hành quanh khu vc Lãnh s quán Trung Quc

Nhi
u tiếng hô đ đo Trung Quc vang di, nhân dân đ mi tng lp cùng đoàn kết trong không khí sc sôi lòng yêu nước.Nhiu tiếng hô Hoàng Sa - Trường Sa - Vit Nam vang tri

Đ
đo Trung Quc - Đ đo Trung Quc-Đ đo Trung Quc


- Hà N
i : Hai đoàn biu tình đã b tách ra, các đoàn mi lúc mt đông hơn. Mt nhóm đang tun hành hướng v Nhà hát ln Hà Ni


* Lúc 8h50 :


- Sài Gòn đã bùng n
, s lượng rt đông, đin thoi b phá sóng !
- Hà Ni : Đoàn người tuần hành trên phố Hàng Bông, số người hiện nay đã lên đến 500 người, đang hướng về phía Hồ Gươm. Không khí hiện đang rất sôi nổi, nhiều biểu ngữ được đưa lên bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa


* Lúc 08:30 :

- Sài Gòn : Lượng người tập trung được mô tả là "rất đông", có thể lên tới hàng trăm người. Nhiều hàng rào chắn đã được thiết lập, xe cộ không thể vào được.

- Hà N
i : đã bt đu biu tình, khoảng 300 người, bao gồm thanh niên, cựu chiến binh... đang tuần hành dọc theo đường Điện Biên Phủ, hướng về Cửa Nam


* Lúc 08:15sáng, trước cổng dinh Độc Lập, rất đông người dân ngồi quanh công viên 23/9. Nhiều xe phá sóng điện thoại quần thảo

Đêm trước ngày biểu tình, nhiều chốt chặn đã được thiết lập xung quanh Lãnh sự quán TQ tại TP.HCM. Bên cạnh đó, người ta thấy sự túc trực của đông đảo các lực lượng an ninh chìm nổi.

- Lúc 7h30 phút, khoảng hơn 20 công an sắc phục đứng quanh khu vực Lãnh sự quán TQ (Sài Gòn), xe ô tô cảnh sát liên tục đảo qua đảo lại.

Tại Hà Nội, các nhóm đã bắt đầu lên đườ
ng

***

Posted on

CTV Danlambao: 7h45 chị có mặt, đi dạo thấy công an đông kinh khủng, dùng barrie chặn không cho qua đường. Chị đang hơi lo thì gặp bạn của blogger S nói với chị là đừng lo, sinh viên đông lắm. Hai chị em kéo nhau ra sứ quán TQ thì đúng lúc tập trung. Ban đầu chỉ khoảng vài trăm người thôi. Các bạn sinh viên trường Đại học Quốc dân đứng trước sứ quán hô đả đảo TQ xâm lược. Công an chỉ chặn không cho bà con qua đường nhưng hoàn toàn cho biểu tình thoải mái.

Một giờ sau đoàn ngày một đông, tuần hành kéo đi dọc lên Diamond, Đồng Khởi, Lê Lợi lên chợ Bến Thành, vòng qua Lê Thánh Tôn, Lê Duẩn, và qua Đại sứ quán Mỹ. Vui nhất là đi qua văn phòng cựu chiến binh, bà con dừng lại và hô nhiều khẩu hiệu.

Đim đc bit là đoàn người đi đến đâu thì dân bên đường đ xô ra, nhiu xe ôm đi theo luôn. Mt s bn Tây ba lô cũng h hi nhp đoàn đi theo, vòng lên Nguyn Th Minh Khai ri quay li S quán TQ.

Đến 10h30 công an chặn không cho vào đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai. Tuy nhiên, đoàn tuần hành đã lên tới nhiều ngàn người, đẩy barrie và công an xông vào luôn. Mọi người đứng trước Sứ quán TQ cách một con đường cùng nhau hát và đả đảo. Chị có chụp được hình một nhà sư chùa Pháp Hoa cũng hòa với đoàn người yêu nước. Thầy kể là từ tối hôm trước công an đã bao vây chùa và tìm cách ngăn chận không cho ai ra. May là thầy lẻn đuợc ra đi biểu tình.

Bên cạnh đó, chị cũng gặp sinh viên các trường Kiến trúc, Khoa học nhân văn đổ ra đông lắm. Vui nhất là nhiều người dân tham gia luôn. Có bà đang mang bầu cũng đi theo đoàn la hét chống TQ.

Về phía công an thì một số đã chặn xe để giải phóng đường cho đoàn 2 tuần hành đi. Dân chúng thì khắp các đường phố, hai bên đường chạy ra hô hào phụ họa với đoàn người, chụp hình, ngó theo.


VIDEO : Biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn

VIDEO : Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội

VIDEO : Bieu tinh phan doi Trung Quoc xam pham Bien Dong Viet Nam

VIDEO : Biểu tình 05/06/2011 Hà Nội  (1)

VIDEO : Việt Nam biểu tình chống Trung Quốc - ngày 5 tháng 6 năm 2011

214196708601443_7177.mp4

Bieu tinh chong Trung Quoc

.
.
.

No comments: