Tuesday, June 14, 2011

HẢI NGOẠI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG & VIỆT CỘNG



Sunday, 12 June 2011 19:35
Cali Today News - Chưa xãy ra Cách Mạng hoa lài như ở Trung Đông hay Bắc Phi, hưng ngày 5 tháng 6 và 12 tháng 6 năm 2011 vừa qua , những cuộc biểu tình tự phát của Thanh niên sinh viên Học sinh và người dân bình thường - không biết được người cầm đầu hay do tổ chức nào khởi xướng- tại Sài gòn và Hà Nội lên đến con số vài ngàn người. Gióng lên tiếng nói dõng dạc , vượt qua nỗi sợ hãi bị đàn áp bắt bớ của Chính quyền tay sai Tàu Cộng – Cộng sản Việt Nam “hèn với giặc, ác với dân” –trong nước đã đáp lời sông núi trước hiển họa bành trướng Bắc kinh, khởi đi bằng 2 cuộc biểu tình nói trên.

Cũng như vậy, cũng cùng 2 ngày chủ nhật 5 và 12 tháng 6 năm 2011 - Thành phố SanJose đã có 2 cuộc biểu tình tự phát –không người cầm đầu, không tổ chức khởi xướng. Trong nước chỉ dám đưa những lời nhắn lên án sự bành trướng xâm lược của Trung Quốc (ngày 5/6/2011) và mạnh mẽ hơn khi dùng những bài hát “Dậy mà đi” hay “Đáp lời sông núi” và gọi TQ là Tàu Cộng(ngày 12/6/2011). Hai cuộc biểu tình tại TP San Jose ngoài những lời nhắn như trong nước, còn có những biểu ngữ hay khẩu hiệu: tẩy chay hàng hóa Tàu Cộng, lên án chính quyền CSVN hèn với giặc , ác với dân, tay sai bán nước dâng biển v.v…

Từ 10:00 ngày 5/6/2011 tại ngã tư Tuly và King, trước cây xăng 79, chỉ từ khoảng 4 anh chị em đã đứng hàng giờ tại chỗ với biểu ngữ lớn “China government stop hooligan acting” và nhiều biểu ngữ cầm tay lên án chế độ độc tài tay sai của chính quyền hiện nay tại VN. Chúng tôi đã chứng kiến được tấm lòng của những Anh chị tổ chức biểu tình tự phát bày tỏ sự khâm phục tính dũng cảm của người dân trong nước và nỗi phẩn uất trước sự ngang ngược của Tàu Cộng trong việc lấn chiếm lãnh hải và lãnh thổ tiền nhân gầy dựng, trước sự khiếp nhược của nhà cầm quyền. Các Anh tâm sự: “dầu chỉ vài người, chúng tôi cũng phải bày tỏ thái độ để các sắc dân ở đây hiểu được tinh thần chống xâm lược của dân tộc Việt Nam. Dầu chỉ vài người, chúng tôi đứng đây ,vẫn mong kêu gọi những đồng hương đừng thờ ơ với vận mệnh dân tộc , hít thở không khí tự do càng cảm kích sự can đảm của đồng bào trong nước và chúng tôi thể hiện hành động “đáp lời sông núi” đồng hành với đồng bào trong nước” .Nhiều chiếc xe chạy ngang qua đã bóp kèn hay gio tay bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ. Dần dần khoảng gần 11:00 số người tham gia đoàn biểu tình đã lên đến trên 10 người, với băng rôn, khẩu hiệu qua loa cầm tay họ tuần hành trong khu Lion Plazza va giải tán sau đó .

Ngày 12/6/2011 ,từ 9:30 tại ngã tư Mclaughling và Storry, trước nhà hàng Lemon Grass, khởi đầu chỉ 2 người, đến hơn 10:30 thì gần 40 người đã tập hợp thành 1 dãy dài với cờ, biểu ngữ và 2 loa cầm tay liên tục phát ra những khẩu hiệu cùng nội dung như cuộc biểu tình tuần trước. Chúng tôi ghi nhận nhiều hình ảnh cảm động. Một đôi vợ chồng lớn tuổi định đi dạo trong khu Grand Century, thấy đoàn biểu tình đã xin tham gia và cầm biểu ngữ như mọi người mà hủy bỏ việc đi dạo –hay mua sắm- gì đó trong ngày. Chúng tôi cũng thấy có nhiều gương mặt thường sinh hoạt và cũng là những người lãnh đạo vài Hội Đoàn Quốc gia tại địa phương, nhưng họ tham gia như những người dân bình thường hòa nhập vào đoàn biểu tình.

Không cần giới thiệu danh xưng, họ cùng hô vang những khẩu hiệu như mọi người và sau đó là tuần hành trong khu Grand Century Mall. Sau cuộc tuần hành thì đoàn biểu tình giải tán khoảng hơn 12:30. Có một chi tiết trong ngày này mà những người biểu tình ghi nhận vừa cảm đông, vừa vui. Do đứng trước cửa Nhà hang Lemon Grass, sợ có ảnh hưởng gì đến business của Nhà hàng, 1 người trong đoàn biểu tình xin phép chủ nhà hàng được đứng trước cửa. Ông chủ NH đã chẳng những không phiền mà còn đích thân mang một khay nước lạnh cho đoàn giải khát.

Chúng tôi được biết, đoàn biểu tình tự phát này sẽ biểu tình hàng tuần , đáp lời sông núi theo chân các cuộc biểu tình tự phát trong nước và sẽ lần lượt đến các khu thương mại sầm uất hay các trục lộ nhiều xe cộ lưu thông.
Hà Như Nguyệt

------------------------------







.
.
.

No comments: