Sunday, June 5, 2011

Giới Thiệu LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC & Đài Phát Thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI


Khôi Anh
Saturday, 04 June 2011 06:24

Quang cảnh hội trường

Mở đầu là nghi lễ chào quốc kỳ và mặc niệm, sau phần giới thiệu quan khách, xướng ngôn viên Hồ Trung Trực đã mời ông Lê Phước Tuấn, Trưởng ban Tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm tạ sự hưởng ứng nồng nhiệt mà mọi người dành cho Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLDTCNTQ). Tiếp theo, Ban tổ chức trình chiếu một đoạn phim tóm lược diễn tiến sự ra đời của LLDTCNTQ. Từ việc thăm dò, gặp gỡ thảo luận, đến Hội nghị Sơ bộ gồm nhiều hội đoàn và cá nhân vào cuối năm 2009 tại Los Angeles. Hội nghị Sơ bộ xác định nhu cầu cần có một tổ chức đấu tranh trước tình hình Việt Nam đang nguy cơ bị xâm lăng. Sau đó, một Ủy ban được thành lập để liên lạc và soạn thảo những văn kiện căn bản để triệu tập đại hội tại Sydney, Úc Châu. Kết quả sau ba ngày đại hội dưới mái nhà thờ Quốc Tổ, một tổ chức chính trị đã được thành hình vào ngày 28/2/2010 có tên là Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc (LLCQ) quy tụ một số nhân sĩ và ba đoàn thể chính yếu là Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn và Tập Hợp Đồng Tâm. Sau đại hội thành lập, giai đoạn đầu LLCQ chú trọng về việc phát triển nhân sự, xây dựng cơ sở tại các châu, huấn luyện đoàn viên và chuẩn bị công khai hóa. Ngày 20/11/2010, LLCQ đã chính thức công khai hóa tại Sydney, Úc châu. Một tuần sau đó, ngày 28/2/2010, LLCQ cũng đã ra mắt đồng bào tại Little Sàigòn, thủ đô Người Việt tỵ nạn tại miền Nam California, Hoa Kỳ.

Sau phần chiếu phim là phần phát biều của Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Điều hợp Trung ương. Ông trình bày ba mục tiêu chính:
-Loại bỏ chế độ cộng sản độc tài toàn trị, là kẻ nội thù đã làm băng hoại xã hội và đẩy đất nước vào tình trạng lạc hậu, chậm tiến.
-Chận đứng đại họa ngoại xâm đang đưa đất nước vào vòng Bắc thuộc thêm một lần nữa.
-Xây dựng một nước Việt Nam phú cường, dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên, với nhân quyền được tôn trọng và văn hiến được tôn vinh.

Với chủ trương phục hồi niềm tin trong lòng dân tộc là kim chỉ nam của mọi hoạt động - niềm tin này đã bị hao mòn, suy yếu vì các thế lực bất chính - LLCQ đặt yếu tố lương thiện của các đoàn viên lên hàng đầu. Về mặt tổ chức, ngoài các đơn vị châu lục, cơ cấu trung ương LLCQ có: Hội đồng Điều hợp Trung ương, Hội đồng Cố vấn & Yểm trợ và Ban Giám sát. Ngoài ra, LLCQ còn có Ủy ban Nghiên cứu Sách lược Hưng quốc với nhiệm vụ soạn thảo và quảng bá đề cương sách lược xây dựng và phát triển đất nước.

Phái đoàn LLCQ gồm các ông (phải qua trái): Thái Hóa Tổng, Nguyễn Trung Lễ, Thái Hóa Tố, Ngô Quốc Sĩ, Trần Quốc Bảo, Đỗ Như Điện, và Linh mục Nguyễn Hữu Lễ

Ông Trần Quốc Bảo cũng giới thiệu một số nhân sự hiện diện như: Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, chủ tịch Hội đồng Cố vấn & Yểm trợ; ông Đỗ Như Điện, Trưởng ban Giám sát; ông Ngô Quốc Sĩ, Phó chủ tịch Ngoại vụ kiêm Phát ngôn nhân; ông Thái Hóa Tố, Phụ tá Tổng thư ký; ông Nguyễn Trung Lễ, Ủy viên Kỹ thuật; ông Thái Hóa Tổng, Ủy viên Huấn luyện.

Về hoạt động, hiện tại LLCQ đang phát động và đẩy mạnh chiến dịch SỰ THẬT để trình bày cho nhân dân Việt Nam thấy rõ những dối trá, bịp bợm của đảng CSVN, nhận thức được thực trạng xã hội VN thua kém với thế giới bên ngoài, để người dân không chấp nhận sự cai trị của đảng CSVN. Mặt khác, chiến dịch SỰ THẬT cũng hướng dẫn người dân trong nước biết rõ về quyền hạn và nghĩa vụ của con người trong bối cảnh thế giới hiện tại, để mỗi người nhận thức rõ vài trò của mình đối với quốc gia, dân tộc hầu mạnh dạn tham gia vào các hoạt động đẩy lùi đảng CSVN ra bên lề lịch sử. Vì vậy, SỰ THẬT là vũ khí hữu hiệu để loại bỏ sự thống trị của đảng CSVN.

Tiếp theo ông Ngô Quốc Sĩ, Giám đốc đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) tóm tắt những nét chính về mục đích và đường hướng của đài phát thanh. Ông cho biết từ khi LLCQ ra đời đã đặt nặng công tác truyền thông, và đã khai dụng những phương tiện tân tiến để chuyển tải tin tức về trong nước như website, facebook, youtube… LLCQ đã có chương trình phát thanh hàng tuần trên mạng lưới điện toán, nhưng hôm nay LLCQ có được một đài phát thanh phát về VN hàng ngày bằng chính làn sóng mà trước đây đài BBC đã sử dụng, đây là một niềm vui cho cộng đồng hải ngoại và đồng bào trong nước. Đài phát thanh ĐLSN sẽ là cơ quan truyền thông đem tiếng nói trung thực của những người Việt Nam tha thiết với tiền đồ của dân tộc và hạnh phúc của toàn dân về cho đồng bào quốc nội. Đài ĐLSN chuyển chở lòng yêu nước, tinh thần tự chủ, ý chí quật cường và bất khuất của người Việt, để đáp lại tiếng gọi của hồn thiêng sông núi. Đài chủ trương đem đến đồng bào trong nước những thông tin chính xác và trung thực nhằm phá vỡ sự dối trá, bưng bít và lừa gạt đang bao trùm trên quê hương Việt Nam. Đài ĐLSN là nhịp cầu nối kết đồng bào trong và ngoài nước, tạo thành một thế lực mạnh đủ sức dẹp tan nội thù và bảo vệ tổ quốc. Tóm lại, đài ĐLSN là phương tiện của những người Việt Nam thật sự yêu mến quê hương.

Hội trường trở nên sinh động qua những tràng pháo tay khi Ban tổ chức mở lại một đoạn thu băng trong buổi phát thanh đầu tiên với lời phát biểu cảm tưởng của một số nhân vật đấu tranh, trong đó có ông Nguyễn Minh Cần từ Mạc Tư Khoa, một cựu đảng viên CS cao cấp đã bỏ đảng, và luật sư Lê thị Công Nhân, từ Hà Nội.


Tiếp theo, Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn & Yểm trợ đã tóm tắt tầm quan trọng của truyền thông và lên tiếng kêu gọi hỗ trợ cho đài. Ông nhấn mạnh đến những phương thức hỗ trợ, quan trọng nhất là tiếp tay phổ biến sâu rộng sự thành hình của đài, báo tin cho bà con trong nước biết giờ và cách thức mở radio, thông báo và hướng dẫn bạn bè cách truy cập vào website của ĐLSN để nghe các chương trình đã phát mỗi ngày. Ông mời gọi các cơ quan truyền thông giúp giới thiệu đài ĐLSN trong các chương trình truyền thanh, truyền hình, trên báo chí, trên các web, diển đàn paltalk, facebook. Và ước mong có nhiều đài khác tiếp vận chương trình phát thanh ĐLSN. Thứ nhì là tiếp tay đóng góp cho nội dung thêm phong phú, bằng cách cung cấp tin tức, bình luận, phóng sự để thính giả của đài ĐLSN có thêm hiểu biết. Đồng thời cũng xin thính giả góp ý để chương trình phát thanh mỗi ngày mỗi hoàn chỉnh và phong phú hơn. Trong giai đoạn khởi đầu xin hai chữ “rộng lượng” cho Ban Phát Thanh về những thiếu sót. Và cuối cùng là việc hỗ trợ tài chánh. Ngân sách cần cho đài hoạt động mỗi năm là 200,000 Mỹ kim, trong số đó có tiền thuê làn sóng là 91,250 Mỹ kim (250 Mỹ Kim cho 30 phút phát thanh mỗi ngày). Ngân sách này vượt quá khả năng của một Lực Lượng mới hình thành. Giai đoạn đầu các đoàn viên của LLCQ tự nguyện đóng góp, nhưng về lâu dài cần có sự yểm trợ của cộng đồng và thân hữu. Chi phiếu yểm trợ, xin ghi: Vietnam Democracy Radio (viết tắt VDR) và gửi về địa chỉ: PO Box 612-882l San Jose, CA. 95161-2882. Cũng có thể yểm trợ qua hệ thống Paypal bằng Credit Card trong website của Đài: http://www.radiodlsn.com/. Ngoài ra, có thể bảo trợ cho một hoặc nhiều buổi phát thanh, mỗi buổi là 250 Mỹ Kim. Đài sẽ gửi Biên nhận và Thư cám ơn đến các đồng hương yểm trợ.

Phần thảo luận, với các diễn giả: (trái qua phải) Đỗ Như Điện, Trần Quốc Bảo,
Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, Ngô Quốc Sĩ và điều hợp viên Lê Phước Tuấn

Trong phần thảo luận với đồng hương sau đó, không khí hội trường trở nên vui tươi hơn nữa. Nhiều người xúc động và lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng đối với LLCQ khi thực hiện được đài phát thanh để phát sóng về Việt Nam. Cụ Võ Toàn gần 102 tuổi, tuy đi đứng khó khăn, nhưng giọng nói còn mạnh mẽ đã bày tỏ niềm hân hoan và yểm trợ 100 Mỹ kim tại chỗ và hứa sẽ tiếp tục đóng góp thêm. Nhiều vị đã lên tiếng hứa hỗ trợ cho LLCQ và đài ĐLSN bằng nhiều cách. Một số câu hỏi và góp ý về việc làm thế nào để đài ĐLSN giữ được tính quốc gia dân tộc thay vì màu sắc tôn giáo, hay Bắc Nam, đảng phái, cũng như về vấn đề kiểm soát tài chánh, ... đã được Ban điều hợp giải đáp và ghi nhận. Ban tổ chức đã công bố số tiền yểm trợ Đài ĐLSN tại chỗ là 3230 Mỹ Kim.
Sau cùng là phần tiếp tân với các món ăn nhẹ. Dịp này, nhiều người đã trò chuyện thân mật, hàn huyên vui vẻ, chụp hình lưu niệm, phỏng vấn, ... đến 5 giờ 30 chiều mới ra về./.

Khôi Anh
(Tường trình từ Silicon Valley)

.
.
.

No comments: