Sunday, June 5, 2011

DÂN TỘC TÔI LÀ THẾ ! (thơ Hạ Long Bụt sĩ )


Hạ Long Bụt sĩ
Sunday, June 5, 2011

Đất nước tôi rất đẹp
nhưng lòng lại hẹp chiều ngang
đất nước tôi dài, cong, như đòn gánh chĩu
thúng gạo hai đầu, chữ nghĩa Văn Lang!


dân tộc tôi dễ dãi
Tầu đi Tây tới Nhật sang
Nga lấp ló, Cộng đì đoàng
Mỹ Anh cũng phải bàng hoàng một phen !

Cờ vàng cờ đỏ cờ đen
tam tài cũng phất, lại chen hoa kỳ
nhà tan phân tán quẻ ly
ngoại bang cho đạn, bắn thi cả làng !

đất tôi Trời quả bất công
đánh nhau mấy thuở, chập chùng lửa bom
năm châu bàn chuyện vàng son
dân tôi cơm cháo vẫn còn lo âu

búa liềm ở mãi đâu đâu
bỗng nhiên dáng xuống vỡ đầu An Nam
đến khi Xô Viết tan hàng
ông Lê ông Mác phải sang ở nhờ
tượng đồng ở mãi Liên Xô
xác ma đặt giữa kinh đô Lạc Hồng !

dân tộc tôi là thế
một là chơi, hai - gây chuyện tày trời
đã nói dối, phải đỉnh cao nói dối
đã trương cờ, chết đói vẫn không thôi !

không lên được quỹ đạo mặt trăng
đã có huy chương vàng Củ Chi địa đạo
chơi hỏa tiễn đại pháo xe tăng
vẫn chia giải hòa bình Nobel ba xạo !

thế giới toát mồ hôi một dạo
nhìn lửa thiêu bi dũng nóng thành đô
giả sử Âu Tây biến loạn
La Mã tan hoang
Giáo hoàng hành cung sẵn có La Vang !

dân tộc tôi là thế
mùa viêm nhiệt dịch tả muỗi đốt Tầu chạy đi
ruồi nhặng rắn rết hù quân Mỹ
thế giới lắc đầu
ta vẫn tiếu hi hi !

dân tộc tôi xếp một hàng thi sĩ
máu rắn tiết vịt hăng hái thi công
thế giới sót lại bốn bồ cờ hồng,
quên tổ tông, dốc lòng yêu Mác Xít
thương Stalin xụt xịt nhớ tay ông !

dân tộc tôi là thế
gấm vóc giang sơn Tây Tầu Nhật Nga vào phóng uế
vẫn đinh ninh mô tê
rốn địa cầu nằm chình ình Nam Đàn Cổ Nhuế

chính trị chợ quê
con giun đùn con dế
chiến lược nhà khó
bê bú bò vừa khóc vừa la !
dioxin ăn vạ
bâu xít Tầu phù ghẻ Trường sa !

vào thiên kỷ thứ ba
đả khuyển, thực xà
cá gỗ bày ra
dân gần trăm triệu
ắt là ấm no !
Hội Liên Quốc, nằm vạ vác mặt mo
năm châu sợ loạn, phải cho vay tiền !

1999
.


No comments: