Sunday, June 12, 2011

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT SEATTLE BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG CỘNG XÂM LĂNG VIỆT NAM (Cali Today News)

Linh Vũ  - Cali Today News
Sunday, 12 June 2011 11:33

Cali Today News - Hôm nay Thứ Bảy 11 tháng 6/2011 lúc 10 giờ sáng tại công viên góc đường Othello và đường 43 đông đảo đồng hương người Việt thành phố Seattle/vùng phụ cận và nhiều đoàn thể, hội đoàn của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, các đảng phái chính trị, các cơ quan truyển thông báo chí địa phương, các sinh viên học sinh và nhiều khuôn mặt mới trong cộng đồng tham dự. Đặc biệt trong cuộc biểu tình hôm nay chúng tôi nhận thấy có nhiều nhân vật trước đây có những bất đồng quan niệm, khung hướng, nhưng tất cả đã đến với nhau trong tinh thần đoàn kết, có lẽ vì lòng yêu nước, sự căm phẫn hành động xâm lăng của Tàu Cộng và thái độ nhu nhược của đảng Cộng Sản Việt Nam đã thôi thúc họ ngồi lại với nhau trong lý tưởng đấu tranh.

Đây là cuộc biểu tình do ông Trần Trung Dung Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia thành phố Seattle và vùng phụ cận đã kêu gọi trong mấy ngày qua, vì thời gian quá gắp cho nên số người tham dự không như mong muốn, tuy nhiên với gần 200 đồng hương tham dự đã nói lên tinh thần yêu nước của người Việt rất cao độ. Cuộc biểu tình hôm nay với mục đích kích động lòng yêu nước của người Việt và chuyển lửa đấu tranh về quốc nội cho 80 triệu đồng bào và tuổi trẻ Việt Nam đứng lên để chận đứng cuồng vọng xâm lăng của Tàu Cộng.

Đoàn biểu tình với cờ vàng ba sọc đỏ được giương cao tung bay cả một góc trời, số người tuần hành gồm nhiều lứa tuổi có cả người già bảy tám mươi tuổi, trẻ em 6,7 tuổi cũng cầm cờ đi theo bố mẹ. Biểu ngữ được viết bằng hai thứ tiếng Việt Mỹ được phân phối cho từng người. Điểm xuất phát diễn hành từ đường Othello dọc theo đường M.L.K cho đến đường Graham, đoàn biểu tình dừng lại khu phố Phước Lộc Thọ trong giây phút để kêu gọi sự ủng hộ và tiếp tay của đồng hương trước khi về lại điểm xuất phát, mọi người hô to những khầu hiệu: Đã đảo Việt Cộng bán nước, Ðã đảo Trung Cộng xâm lược, Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam, Red China stop invading Việt Nam.v.v. rền vang khắp cả khu phố đã gây nhiều chú ý đến người ngoại quốc và những đoàn xe di chuyển trên đường.

Cuộc biểu tình thành công mỹ mãn, đã đánh động lương tâm của nhiều người đã thờ ơ trước thời cuộc và vận mệnh Quốc Gia. Cuộc biểu tình chấm dứt cùng ngày, mọi người ra về trong tinh thần phấn khởi.

Theo lời ông Trần Trung Dung, đương kim Chủ tịch CĐNVQG thành phố Seattle và Vùng Phụ Cận, đây chỉ là cuộc biểu tình tuần hành đầu tiên trong một loạt những cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong thời gian tới đây, liên quan đến biến cố Trung cộng xâm lược VN. Cuộc biểu tình tuần hành tuần tới sẽ kết hợp cùng Ngày Kỷ Niệm QL VNCH 19 tháng 6.

Một số hình ảnh cuộc biểu tình :

Linh Vũ tường trình từ Seattle

.
.
.

No comments: