Monday, June 6, 2011

CON CÓ MỘT TỔ QUỐC ...! (Giáo Dân SG)


GIÁO DÂN SG
6/06/11 2:24 PM
Ban biên tập Nữ Vương Công Lý nhận được viết đầy cảm xúc của một giáo dân Sài gòn tham dự đêm thắp nến cầu nguyện lúc 18 giờ 30, tối thứ bảy, ngày 4/6/2011, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Những cảm xúc rất thật, rất chân thành của tác giả làm cho chúng tôi cũng rất xúc động và tự hỏi:”Mỗi chúng ta, con dân Đất Việt, chúng ta sẽ phải làm gì cho Tổ quốc thân yêu”.
Chúng tôi xin gửi tới quý vị đọc giả tâm tình này và hy vọng mọi người dân Việt nam nói chung và mọi tín hữu Việt Nam hãy cùng sát cánh bên nhau, lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

--------------------------

“Con có một Tổ Quốc: Nước Việt Nam! Con yêu tổ quốc VN, và hiến mình cho Tổ Quốc thân yêu…”: đó là lời và ý của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, người mà hiện nay GHCG VN, đã mở án phong Thánh cho Ngài. Gọi là “mở án”, nhưng đó chỉ là trình tự phải làm cho đúng thủ tục quy định, còn với cuộc sống tại thế của Ngài, với lòng đạo đức, gương dấn thân phục vụ, và sự thánh thiện, tốt lành thể hiện trong cuộc đời tại thế của Ngài, thì chúng ta có quyền tin rằng, Ngài đã là Thánh, Ngài đang ở bên Chúa.

Câu nói đầy tâm tình yêu mến chân thành và thâm sâu trên của Đức HY Thuận, đã là CHỦ ĐỀ cho buổi thắp nến cầu nguyện “Vì Tổ Quốc Đang Lâm Nguy”, do dòng Chúa Cứu Thế SG tổ chức chiều ngày 4 tháng 6 năm 2011, tại nhà thờ DCCT , số 38 đường Kỳ Đồng SG, với số giáo dân tham dự hàng ngàn người, trong đó có chúng tôi. Tôi đã nhiều lần được tham dự những buổi cầu nguyện cho Giáo Hội, cho Công Lý- Hòa Bình tại đây, nhưng lần này, tôi bị xúc động mãnh liệt, vì đây là buổi cầu nguyện cho Tổ Quốc đang lâm nguy, bởi sự xâm lấn ngang ngược của quân Trung Cộng. Cụ thể là ngày 26 tháng 5 năm 2011, tàu chiến của bọn chúng đã dám xông vào lảnh hải VN, chỉ cách bờ biển Đại Lãnh có hơn một trăm hải lý, để phá hoại tàu thăm dò dầu khí của ta, rồi vài ngày sau đó, chúng lại rượt đuổi các tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên, cũng ngay trong lãnh hải của VN, được quốc tế công nhận!

Mở đầu mỗi buổi cầu nguyện, thường là giáo dân tham dự được xem một đoạn phim hình minh giải cho chủ đề hay lý do của lần cầu nguyện đó. Màn hình vừa sáng lên, là một dòng chữ thật ấn tượng đập vào mắt người tham dự: “CON CÓ MỘT TỔ QUỐC: NƯỚC VIỆT NAM…”! Một lời nhắc nhở, và là lời kêu gọi tình yêu nước, trách nhiệm bảo vệ non sông của mỗi người con VN, với đất nước thân yêu do tiền nhân để lại, với bao công lao xây dựng, giữ gìn! Kèm theo hình ảnh về quê hương xinh đẹp được chiếu lên, là bài hát “Con có một Tổ Quốc” được soạn theo lời tuyên xưng của Đức cố HY Thuận, với tiếng hát đầy tâm tình của ca sĩ Khánh Ly, làm đổ bao dòng lệ của giáo dân tham dự. Và tôi giật mình thảng thốt, khi trên màn ảnh chiếu lên hình lá cờ VN màu vàng với ba sọc đỏ, tượng trưng cho dân tộc Việt ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, cùng chung dòng máu đỏ, da vàng, màu cờ đã bị mất đi trên bầu trời Việt, từ khi miền Nam rơi vào tay CS!

Liền sau đó, trên màn hình xuất hiện đoàn chiến hạm của quân đội VNCH khai pháo chống xâm lăng trong trận Hoàng Sa, nhả hàng loạt phi đạn bay tới tấp về phía tàu Trung Cộng đang lấn chiếm lãnh hải VNCH (vì lúc đó đất nước bị cha đôi, Hoàng Sa và Trường Sa tuộc lãnh thổ VNCH). Tôi bật khóc vì thoáng qua trong đầu một sự so sánh vụt nảy ra trong đầu: Cũng là chính quyền, có trách nhiệm trên non sông tổ quốc, tại sao khi vừa thấy quân thù xâm lăng xuất hiện, thì các chiến sĩ VNCH, tuy lực lượng không thể sánh với Tàu, nhưng đã phản ứng rất nhanh, nã đạn vào quân thù để bảo vệ quê hương, trong khi chính quyền Việt Cộng lại cắm tăm cúi đầu cho giặc vào tận nhà phá hoại, mà không thể giáng cho nó một trận đòn, dù chỉ là vài quả pháo, hay cho máy bay cất cánh xua đuổi giặc cướp nước, trong khi tàu Bình Minh 2 của VN cũng có 3 tàu đi theo bảo vệ? Bảo vệ cái gì mà trơ mặt ra nhìn chúng xâm phạm lãnh hải, điềm nhiên cắt cáp của tàu nhà, trong khi những chuyên gia nước ngoài có mặt trên tàu đã phát biểu với báo chí đầy vẻ bức xúc: “Thật ngang ngược! Không thể chấp nhận được…!” trong khi lực lượng bảo vệ thì trơ mắt nhìn, chắc là với vẻ khiếp đảm, còn chính quyền thì câm lặng, ngoài tiếng “rên rỉ” đến phát ghét, vừa thảm não, hèn nhược của kẻ hữu trách qua cái “loa rỉ Phương Nga”, phát ngôn viên nhà nước CSVN, rằng “TQ ngang ngược vi phạm chủ quyền”không thể chối cãi” của VN?

Có “chủ quyền không thể chối cãi” mà đến như thế à? Ai yêu nước? Ai bảo vệ Tổ Quốc? Thì mọi người đã thấy rõ! Chính vì thế, tôi không khỏi ngậm ngùi nuối tiếc một chế độ tự do, với những con người giàu lòng yêu nước, và đầy trách niệm, đã không còn nữa, để cho kẻ tham lam tàn bạo quản cai đất nước, rồi chúng đem bán cả tổ quốc cho quan thày tham tàn TQ, hay cắt đất đổi cho kẻ thù để lấy tiền, lấy quyền!

Khi TQ xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974, thì lúc đó Hoàng Sa thuộc lãnh thổ của VNCH ở miền Nam, thế mà thủ tướng CS Phạm văn Đồng dám ký xác nhận của TQ! Hắn giải thích với những người đồng đảng thắc mắc về hành vi bán nước của hắn là “thà để HS cho người anh em TQ, còn hơn là nó thuộc về ‘kẻ thù’ VNCH, nên ngày giờ này chúng há miệng mắc quai, mà cũng không cho phép người dân VN, là chủ nhân chính thức của đất nước, được thể hiện lòng yêu nước, bảo vệ non sông!

Chế độ CS luôn nói rằng dân tộc VN là một dân tộc anh hùng trong việc dựng nước và giữ nước!”. Đúng là vậy, nhưng đối với những kẻ độc tài, độc quyền và tham lợi triệt để hiện hữu, thì đồng tiền là trên hết, “ngai vàng, ghế ngồi” là trên hết! Và để bảo vệ quyền lợi ấy, họ đã ngang nhiên bán đất, rước ma về dày mồ, và dùng tà quyền tàn bạo để bắt bớ, cầm tù, đầy ải những người yêu nước, muốn dân thân cho quê hương, cho đồng bào! Hàng trăm người yêu nước phản đối ngoại xâm, bênh vực dân oan, đang bị cầm tù và hành hạ, cụ thể như anh Điếu Cày, anh Ba SG, LS Định, Tiến Trung, Duy Thức, Thăng Long, GS Minh Hoàng, Thanh Nghiên, và mới đây, hàng loạt mục sư, dân oan bị xử bất công, phải lãnh những án tù thật khốn nạn, do lũ Việt gian bán nước, tay sai của Tàu, như vụ xử 7 người yêu nước ở Bến Tre mới đây, và đặc bệt là vụ án phi nghĩa, phi pháp, bất công dành cho LS yêu nước Cù Huy Hà Vũ, đã khiến mọi người, mọi giới, kể cả những đảng viên CS lão thành còn tâm huyết, cũng phải bức xúc, phản đối! Điều đó đã nói lên sự bất chính, gian tà của một đội ngũ lãnh đạo bất nhân hiện tại, gồm bọn độc tài chóp bu, được hỗ trợ bởi những kẻ “ăn theo” hay ngu muội, nô lệ tiền bạc, chức danh, khiên chúng cam tâm giắt giặc vào nhà, phá vỡ non sông, giết chết thế hệ hiện tại và tương lai, khi chúng làm theo lệnh của bọn tham tàn Bắc Kinh!

Đất Nước Lâm Nguy! Lòng dân uất hận, làm sao chúng ta có thể ngồi yên mà nhìn quân thù chuẩn bị dày xéo quê hương, giết hại đồng bào ruột thịt, như chúng đã từng làm trong những thời Bắc thuộc kéo dài hàng ngàn năm trước đây? Thù trong, giặc ngoài, đất nước thì tan hoang, dân tình khốn khổ! Phải làm sao đây hỡi những người còn có thể cất tiếng nói? Chúng ta đành bám lấy Chúa, cậy trông vào Chúa Thôi!

Lạy Chúa từ nhân, Chúa đã ban cho chúng con một đất nước, một Tổ Quốc, một giải giang sơn VN xinh tươi, được tô bồi bằng bao máu lệ của tiền nhân anh dũng, giờ đây chúng con cúi xin Chúa hãy thương tình bảo vẹ quê hương, dân tộc chúng con. Dân con yếu đuối, nghèo nàn, lại phải đứng trước nanh vuốt của kẻ thù xâm lược tàn bạo như loài dã thú, và bao người “anh em” nhưng cũng chỉ thương chúng con bằng môi miệng, sẵn sàng vì lợi mà đá chúng con vào tay kẻ thù! Chúa ơi! Nếu Chúa mà bỏ chúng con, thì ai sẽ thương bảo vệ chúng con? VN đã đau khổ quá nhiều, quá lâu rồi, Mẹ Maria ơi! Mẹ đã hứa cứu giúp chúng con, xin Mẹ hãy ra tay sớm, kẻo những đứa con khốn khổ này không còn sức chịu đựng nữa! Còn đâu một giải giang sơn hoa gấm hình chữ S bên bờ đại dương, với những đứa con hiền hòa yêu chuộng tự do, công lý này nữa, nếu mẹ bỏ quên chúng con?!

Tôi cùng nhiều người tham dự Thánh lễ cầu nguyện này, như bị chìm sâu trong khổ sầu, với những hàng nước mắt đang bị quệt ngáng! Nhưng mọi người đều tha thiết trong lời nguyện xin: xin cho quê hương VN sớm thoát cơn nguy nan, cho đồng bào VN mau được an vui, no ấm, cho các TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM sớm thoát cảnh tù đầy oan khuất, cho Tổ Quốc sớm hồi sinh, cho anh linh những người đã hy sinh vì quê hương dân tộc, sớm được mỉm cười nhìn quê hương đổi mới, cho không còn những cảnh ngang trái, khổ đau, bóc lột, vô đạo tiếp diễn trên đất nước…và nhiều, rất niều nữa những điều tốt lành cho Việt Nam Thân Yêu! Cuối cùng, là cho những kẻ gian các sớm thay lòng đổi dạ, biết tôn trọng chủ quyền đất nước của các dân tộc mà Chúa đã ban cho họ, cho những quốc gia cường thịnh, dân chủ, tin thờ Chúa, biết mở rộng lòng để tiếp nhận, giúp đỡ những dân tộc nhược tiểu trong việc giữ gìn sự độc lập, quyền tự do, và có một cuộc sống bình yên, no ấm, để cả thế giới cùng chung hưởng HÒA BÌNH, TỰ DO, CÔNG LÝ!

Đức Hồng Y thánh thiện, kính mến của chúng con, từ đây chúng con sẽ quyết đi theo con đường của người, để tuyên xưng rằng: “CON CÓ MỘT TỔ QUỐC: NƯỚC VIỆT NAM! CON YÊU TỔ QUỐC, VÀ SẴN SÀNG HIẾN THÂN VÌ TỔ QUỐC! xin Ngài nguyện cầu cùng chúa cho VN thân yêu của Ngài, cũng là của Chúng con!

Có lẽ vì muồn ngăn ngừa những sự “chẳng lành” có thể xảy đến cho nhà dòng, và cho con chiên, nên lời cha chủ tế vang lên khẩn khoản và thiết tha: “Xin chính quyền và mọi người ĐỪNG SỢ HÃI CHÚNG TÔI, vì chúng tôi chỉ yêu Tổ Quốc, muốn hy sinh cho tổ quốc, và chỉ cầu nguyện cho Tổ Quốc, chứ chúng tôi không làm gì!”.

GIÁO DÂN SG
(SG ngày 4 tháng 6 năm 2011)

.
.
.

No comments: