Monday, May 2, 2011

THỦ TƯỚNG NHÀ TA CÓ TỚI . . . 3 CÁI HÈN (Hoàng Thanh Trúc)


Hoàng Thanh Trúc
Thứ Hai, 02/05/2011

Nè ông bạn! Tin mới nghen! Tổng Thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ Obama, mới đây tuyên bố một câu xanh dờn: “Tôi xứng đáng được tái cử
một nhiệm kỳ Tổng Thống nữa”!!!
- Chuyện bình thường! Có gì đâu mà xanh với đỏ? Ổng thấy mình xứng đáng thì ổng đề xuất với toàn dân Mỹ, thế thôi, phần còn lại thì... đâu phải ổng muốn là được???
- Ai mà hổng biết. Nhưng ở đây tui muốn nói là... sao ổng liều mạng, tự tin quá cỡ thợ mộc vậy???
- Thì người ta có ăn học bài bản, bằng cấp nghiêm chỉnh đàng hoàng, dám hiên ngang đương đầu tranh cử với vợ một cựu tổng thống để được ứng cử và trong quang minh chính trực ổng đựợc dân Mỹ bầu chọn làm tổng thống vì vậy lần này ồng ngẩng cao đầu tự tin mà không hổ thẹn với lương tâm là điều dễ hiểu – chớ đâu phải như ở cái xứ mình!!!
- Là sao? Ý anh muốn nói...

- Ừ, anh cũng đoán biết rồi đó... Ông Thủ Tướng nhà mình chớ ai! Ổng sung sướng quá trời để “Siêu Tự Tin” còn hơn ông Obama một cái đầu, thành tích nhiệm kỳ của ổng vừa rồi nhiều người nói có thể là “vô tiền khoáng hậu”, anh cứ tính theo kiểu hai lúa của mình đi, cả một năm từ Nam chí Bắc, nông dân mình đổ môi sôi nước mắt làm ra hạt gạo xuất bán cho nước ngoài áng chừng hơn 5 triệu tấn thu về trên dưới 2 tỷ usd, trong khi đó Ông Thủ Tướng nhà mình dùng vốn liếng vay mượn trong, ngoài nước giao cho Vinashin làm ăn, Ổng điều hành chỉ đạo trời trăng mây nước gì đó mà “banh phé” tiêu tùng 86 ngàn tỷ đồng xấp xỉ hơn 4 tỷ usd, vị chi bằng 2 năm thu hoạch lúa cũa nông dân đem đổ sông đổ biển...
- Úy trời ơi! sao dữ vậy cà?? – hổm rày có nghe nói nhưng không qui ra gạo nên có thấy ất giáp gì đâu!!! Nhưng rồi sao nữa? cái số tiền làm ăn đó nó chạy đi đâu???
- Chạy đi đâu? tui mà biết, chết liền tại chỗ!!! Quốc Hội nóng ruột, của đau con xót hăm he đủ thứ nhưng rốt cục Ổng có rụng cộng lông chân nào đâu??? mà nào có chừng đó thôi sao…
- Trời đất! bấy nhiêu là muốn ngộp thở chết tươi rồi, còn gì nữa? nói có sách mách có chứng nghen cha nội???

- Có chớ! anh còn nhớ cái vụ ông Cù Cưa Hà Vũ...
- Tầm bậy nà!! Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ đăng trên báo Công An/ND…
- Chính xác ông đó đa! anh nhớ còn dai hơn tui, cái ổng này có tính nết anh hùng nghĩa hiệp y hệt Lục Vân Tiên của Kiều Nguyệt Nga “... ra đường thấy chuyện bất bình chẳng tha…” Ổng phát đơn tố cáo rồi kiện luôn ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ra tòa về cái vụ Vinashin và kiện luôn vụ con bọ xít...

- Bậy, bậy nữa! Bauxít, vụ đó là thủ tướng tùy tiện ký hợp đồng cho Trung Quốc khai thác Bauxít ở rừng đầu nguồn Tây Nguyên ảnh hưởng môi trường mà không thông qua Quốc Hội, bởi trước đó có chuyện đồn đoán lùm xùm ông thủ tướng nhận lót tay 150 triệu đola trong vụ này mà văn phòng thủ tướng lên tiếng kịch liệt bác bỏ… Nhưng mà cũng kỳ, ai kiện mình thì cứ theo đơn kiện ra tòa cho rõ, phải trái, trắng đen cho bàng dân thiên hạ thấy, hà cớ gì mà im thin thít, Ổng thủ tướng có “nhạy cảm” thì ủy nhiệm cho ông bộ trưởng văn phòng chính phủ thay mặt có sao đâu? lánh mặt thì bị nhân dân đặt tên, chưa nói đến noi gương xấu cho xã hội, vì Pháp Luật bình đẳng cho mọi người mà!… Nhưng rồi sao nữa
??....
- Trong khách sạn thì đâu thấy trăng sao, người ta chỉ thấy ông Hà Vũ bị bắt với tang vật 2 cái bao ok, cái thứ mà dưới mình, cô y tá trạm xá giới thiệu, nhưng bà xã tui thì mắc cỡ thấy mồ, rốt cục từ 2 bao cao su nó cứ chãy ra riết thành tội “Âm mưu lật đỗ chính quyền nhân dân”. Bữa hỗm ra tòa người ta nói nhìn ông Hà Vũ comles veston tướng tá đi đứng hiên ngang còn sang hơn ông Thủ Tướng... hổng biết có phải giống như con gà ghét nhau vì tiếng gáy hay không? mà ổng bị quất tới 7 năm tù và ba năm được gần vợ, vị chi là 10 năm! Có điều, nhân dân họ chữi quá trời...

- Mà chửi ai? sao họ chửi...
- Thì chửi mấy ông tòa xử án ôn dịch đó chớ ai nữa, toàn là cả vú
lấp miệng em...
- Vụ gì có vú móm trong này nữa, cha nội!!!...
- Xử án mà như chạy tang, không cho bị can cũng như luật sư mở miệng, xin trình chứng cớ thì không dám đưa ra, nhắc lại thì đuổi luật sư ra ngoài??? một mình một chợ, nói hết buổi rồi kết án, ôi thôi người ta nói “luật là ta, ta là luật” thì xử làm chó gì, khiến dư luận nhân dân ị vào mặt chế độ!!
- Nhưng mà tôi nghe râm ran người ta nói kỳ này ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng ra ứng cử Quốc Hội đễ làm thủ tướng một nhiệm kỳ nữa mà?
- Bởi thế! Vì vậy lúc nãy tôi mới nói ông thủ tướng nhà mình sướng hơn ông Ôbama nhiều, không cần tuyên bố tuyên cáo gì ráo trọi bởi cái ghế người ta đã bắt vít vào mông ổng từ khuya rồi, nhưng dưới mắt công luận và nhân dân, chiếm dụng quyền lực như thế là không quang minh chính đại là hèn, hèn và hèn...

- Gì mà hèn lắm thế...
- Chính xác là vậy — có đến 3 cái hèn chen nhau lúc nhúc nằm trong một não trạng:

-- CÁI HÈN THỨ 1: Thấp kém trình độ và năng lực, nhưng độc đoán chuyên quyền, điều hành quốc sự theo bè phái cảm tính từ bầy đàn, làm thất thoát tài sản nhân dân nhưng không dám nhận trách nhiệm, đỗ lỗi cho cấp dưới là: HÈN KÉM.

-- CÁI HÈN THỨ 2: Đối diện với phãn biện từ chân lý, lẽ phải thì sợ hãi lẩn tránh, lợi dụng quyền lực đễ ngụy biện thị uy là: HÈN MẠT.

-- CÁI HÈN THỨ 3: Không luận vấn ta để tôn trọng người, rèn nhân cách, lại khuất phục bằng hạ sách: ngậm máu phun người, ném đá giấu tay, thất đức vô tâm là: HÈN HẠ

- Nói thiệt với anh nghen, anh sao tui hổng biết, nhưng tui mà Thủ Tướng chỉ một HÈN thôi là tui bỏ dìa nhà liền để phụ lau quét nhà cửa cho nó sạch cái tâm, còn hai HÈN tui sai sắp nhỏ khóa cửa nhà đi cửa sau để không tiếp khách khứa, mà lỡ... ba HÈN tôi xuất gia nương nhờ cửa Phật như bên Thái Lan, để rũ bụi trần ai đừng làm khổ thêm cho bá tánh thiên hạ… còn anh? nói thiệt nghe coi?

- Tui hả!! Nếu là Thủ Tướng tui đợi áng chừng năm sáu HÈN gì đó rồi chờ mấy đứa nhỏ cứng cựa tính sau!!...

.
.
.

No comments: