Wednesday, May 25, 2011

QUỐC HỘI 13 (Vi Anh)

(05/25/2011)

Không cần phải đợi Thông tấn xã của VNCS loan tải, không cần theo dõi cuộc bầu cử QuốcHội của CSVN, người dân Việt trong ngoài nước cũng biết tỷ lệ cử tri đi bầu Quốchội thứ 13 này cũng 98% trở lên.

Dễ hiểu mà, đó là định mức do Đảng từ trêntruyền xuống. Nếu dân đi bầu không được tỷ lệ đó, thì đâu có khó gì. Dễ như ăncháo bào ngư, Đảng Ủy và Ủy Ban sẽ lịnh cho Ban Tổ chức bầu cử gồm toàn cán bộ,đảng viên làm biên bản nâng tỷ lệ lên cho đạt chỉ tiêu, để hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ trên giao, điều mà cán bộ, đảng viên, công nhân viênthuộc nằm lòng rồi. Đâu có sợ ai. Kiểm phiếu đâu có ai, báo chí ngoại quốc,nhân viên ngoại giao đoàn, quan sát viên của ứng cử viên đối lập báo chí nào quan sát.

Nên y như rằng, vẫn y như cũ, kỳ bầu cử Quốc Hội 13 này, Thống Tấn Xã VNCS loan tải cho tới 6 giờ 30 chiều Chủ nhật 22/05, tỷ lệ bỏ phiếu ở thủ đô Hà nội là 98,23%. Phân nửa tổng số 4.700 khu vực bỏ phiếu của Hà Nội, cử tri đi bầu 100%. TP HCM, tính tới 8 giờ 30 phút tối Chủ nhật, tỷ lệ cử tri đi bầu cử là 99,81%. Các tỉnh, tỷ lệ cử tri gần 100%. Dù đã biết CS Hà nội làm đủ cách để đạt thành tích con số từ khi có bầu cử tới giờ,người Việt trong ngoài nước cũng phải nói CS Hà nội muốn cao hơn Cuba CS và Bắc Hàn CS còn đóng cửa rút cầu, quốc tế chỉ biết con số nhà cầm quyền công bố mà thôi. Nhưng dù CS Hà nội mở cửa cho đầu tư ngoại quốc vào gần hai thập niên rồi,dù chỉ mở kinh tế nhưng khoá chánh trị, nhưng sự dàn dựng, gian dối bầu cử của CS Hà nội cũng làm các nước muốn giúp kinh tế cho CS Hà nội để chuyển hoá chánh trị, phải buồn nôn. Vì một cuộc bầu cử đàng hoàng, minh bạch, tự do, dân chủ không bao giờ có tỷ lệ cử tri đi bầucc kỳ” cao mt cách dàn dng, gian di, khinh thường s hiu biết ca thiên hnhư vy.

Cái gọi là Quốc Hội 13 này CS Hà nội tốn hang tỷ tỷ tiền thuế của dân để tổ chức để tỏ vẻ chế độ có dân chủ, có tam quyền phân lập bên ngoài để che giấu tính độc tài đảng trị toàn diện của CS, là quốc hội thứ thứ 13 của CS Hà nội. 13 là con số nhiều người Tây Phương hay theo văn minh Tây Phương tin là con số xui xẻo. Có nhiều thứ người ta tránh không dùng số 13 mà dùng 12 bis. Nhứt là nếu số 13 đi kèm với ngày thứ Sáu, Thứ Sáu 13 Dương lịch, thì lại càng tránh hơn những ngươi theo văn minh Đông Phương tránh những ngày Âm lịchmùng năm, mui bn, hăm ba; đi chơi cũng thit hung là đi buôn.
Cái gọi là Quốc Hội “đảng c dân bu, CS Hà nội tổ chức vừa rồi, cái quốc hội thứ 13 ấy, Đảng CSVN vẫn như 12 lần trước đưara ứng cử viên. Mặt Trận Tổ Quốc cúc cung tận tụy làm ba việc để “đạt mt yêu cu.Tô son trét phn cho người ca Đảng đưa ra làm ng c viên cho có v dân ch. Loi nhng ng cứ viên độc lập nếu có bằng các phiên họp gọi là hip thươnggm người ca đảng, đoàn gi dng thường dân đấu t. Để khi dân đi bu ch còncó cách phi bu cho s ng c viên ca Đảng vì danh sách ng c viên còn li sau khi Mt Trn sàn lc sát vi s đại biểu nhân dân qui định cho khu vực này. Còn công an, dân phòng, dân quân, ủy ban thì lùa dân đi bầu, mang thùng phiếu tới nhà nếu không đến, và làm khó dễ khi xin giấy tờ nều không đi bầu. Do vậy tỷ lệ dân đi bầu luôn gần 100% và qui định của Đảng đã cơ cấu, đảng viên Đảng CSVN phải đạt 95% trong cái gọi là Quốc Hội, lúc nào cũng hoàn thành, hoàn thánh vượt mc nhim v Đảng giao phó.

Với số đảng viên đảng CSVN đã cơ cu đảng viên CS ca Đảng phi chiếm 95% tng sQuc Hi, vi k lut st ca Đảng CS, dù có dân biểu ngoài Đảng lên tới 5% đi cộng với một vài đại biểu nhân dân lương tâm hết chịu nỗi cảnh khổ của quốc gia dân tộc, thì dù có tài thế mấy cũng không làm được việc gì ngoài ý muồn của  Đảng, có lơi cho dân được. Thế mà Đảng CS Hà nội thấy cái độc tài đảng trị toàn diện đó của Đảng CS chưa đủ.

Trong Quốc Hội thứ 13 này, Đảng muốn nắm chặt toàn bộ hơn nữa để củng cố chế độ độc tài đảng trị toàn diện trước cao trào mùa Xuân Tunisia từ Bắc Phi Trung Đông dân chúng nổi lên làm cuộc cách mạng lật đổ độc tài. Qua cuộc bầu cử Quốc Hội 13. Đảng muốn đất nước, nhân dân VN là của Đảng CSVN, vì Đảng CSVN, do Đảng CSVN. Độc tài của CS Hà nội còn hơn nhà vua độc tài nhứt của vương quyền Pháp, người đã nói ra câu Nhà Nước là ta đây đề t đó người dân ni lên làm cuc Cách Mạng 1789, phá ngục Bastille, giết Hoàng Hậu MarieAntoinette, khai nguyên nền dân chủ đầu tiên ở Âu châu.

Thựcvậy Quốc Hội 13 này Đảng CS lún thêm một bước trong vũng lầy độc tài đảng trịtoàn diện. Đảng CSVN làm một diều hỉ hữu, suốt 66 năm từ khi CS cướp được chánhquyền chưa làm, qua 12 kỳ bầu cử quốc hội CS Hà nội chưa làm. Nhưng trong kỳ bầuquốc Hội 13 này, CS Hà nội đưa toàn thể thành viên Bộ Chính Trị, thường trực hay dự khuyết, tất cả vào Quốc Hội.

Nhưvậy là toàn bộ đầu não, tay chân, bộ hạ quan trọng của Đảng đều nằm trong QuốcHội. Trên thế giới này chưa có Đảng cầm quyền nào làm như vậy. Trên thế giớinày chưa có Đảng nào biến mình thành hiện thân của quốc hội như vậy. Với một quốchội bị đồng hoá thành hiện thân của Đảng như vậy, ai nói bãi bỏ hay thay đổi điều4 Hiến Pháp qui định Đảng CS cầm cán toàn diện VN - là mơ ban ngày.

Tình thế người dân VN với Đảng CS thật là phi lý. Đảng CSVN chỉ có 3 triệu người chưa tới 3% dân số mà ngồi xổm trên đầu trên cổ dân chúng VN đông tới 87 triệu. Vấn đề nhân quyền VN là trở ngại trung tâm của CS Hà nội đối với thế giới, trái ngược với xu thế thời đại. Liệu công an, cảnh sát, quân đội, nhà tù của CS Hà nội có thể bảo vệ được Đảng CS hay không?./. (Vi Anh)

.
.
.

No comments: