Saturday, May 14, 2011

NHIỀU NGƯỜI BỊ SÁCH NHIỄU VÌ KÝ KIẾN NGHỊ ĐÒI TỰ DO CHO TS CÙ HUY HÀ VŨ (RFI)


Thanh Phương   -   RFI
Thứ bảy 14 Tháng Năm 2011

Trang mng Bauxite Vit Nam cho biết : nhiu người ký tên thnh nguyn thư tr t do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong nhng ngày qua đã b sách nhiu dưới nhiu hình thc. Trong s này có tiến sĩ Nguyn Th T Huy, ging viên Trường Đi hc Khoa hc xã hi và Nhân văn – Đi hc Quc gia TP.HCM.

Theo thông tin t Trang mng Bauxitte Vit Nam ngày 14/05/11, nhiu người ký tên thnh nguyn thư tr t do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cho biết trong nhng ngày qua h đã b sách nhiu dưới nhiu hình thc như : tra hi đ biết người ký tên là t nguyn ký hay b người khác mượn tên ; nói công khai hoc úp m rng ký tên thnh nguyn thư này là trái pháp lut ; gây áp lc đ cơ quan hoc công ty sa thi nhân viên đã ký vào thnh nguyn thư ; đòi phi viết đơn nói rõ ti sao hoc ai xúi gic ký tên thnh nguyn thư.

Cũng theo trang mng Bauxite Vit Nam, mt s k còn có hành đng « xúc phm các bc lão thành cách mng bng cách đi dò hi xem ai viết văn bn h các c, ch ký ca các c có chính xác hay không, có ai đng đng sau ký h các c không ! »

Qua v này, ban điu hành trang mng Bauxite Vit Nam khng đnh là : « Vic các công dân nhn thy mt v án oan sai và cùng nhau ký thnh nguyn tr t do cho b cáo trường hp tiến sĩ Lut Cù Huy Hà Vũ là mt hot đng bình thường ca mt xã hi dân ch, văn minh, pháp tr. Pháp lut Nhà nước Cng hòa xã hi ch nghĩa Vit Nam tuyt nhiên không có điu khon nào cm công dân ký thnh nguyn thư loi đó. »

Bauxite Vit Nam tuyên b không tán thành « cách hành x bo lc, k c hành x theo li đe da vic t do biu đt ý kiến ca các công dân. »

Trong s nhng người b sách nhiu vì ký tên thnh nguyn thư tr t do cho ông Cù Huy Hà Vũ, có tiến sĩ Nguyn Th T Huy, ging viên Trường Đi hc Khoa hc xã hi và Nhân văn Đi hc Quc gia TP.HCM và là tác gi nhiu công trình nghiên cu và dch thut có giá tr v văn hc và triết hc phương Tây .

Trong các trang nht ký gi cho Bauxite Vit Nam, Nguyn Th T Huy cho biết theo lnh ca công an, mt cán b qun lý trường đã liên lc vi cô và yêu cu viết mt đơn gi lên trường, trong đó nói rõ là cô đã ký vào kiến ngh, nhưng T Huy đã t chi gp viên cán b đó và cũng không viết đơn.

Bn kiến ngh tr t do cho tiến sĩ lut Cù Huy Hà Vũ do Bauxite Vit Nam khi xướng và phát đi t ngày 9/4/2011. Tính đến này 30/04/11, bn kiến ngh này đã thu được gn 1900 ch ký.

-----------------------------------

THÔNG BÁO  của Bauxite Việt Nam -   14/05/2011

Nhật ký ngày 12/5/2011 - Nguyễn Thị Từ Huy

Nhật ký ngày 9/5/2011 - Nguyễn Thị Từ Huy

.
.
.

No comments: