Friday, May 20, 2011

NGUOIVIETBOSTON PHỔ BIẾN HAI TẬP THƠ CỦA BÙI CHÁT và LÝ ĐỢI


BBT NguoiVietBoston
May 20th, 2011

Ngày 25 tháng Tư, 2011, nhà thơ Bùi Chát, đồng sáng lập nhà xuất bản Giấy Vụn, được Hiệp Hội Nhà Xuất Bản Quốc Tế (IPA) trao giải thưởng Tự Do Xuất Bản. IPA đã giữ kín tên của Bùi Chát cho đến ngày trao giải tại Buenos Aires để tránh rắc rối trong thủ tục xuất ngoại.

Vừa đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất sau khi từ Argentina trở về, nhà thơ Bùi Chát bị bắt. Các sách vở trong hành lý của nhà thơ đều bị tịch thu, đặc biệt trong số đó có một số ấn bản của hai thi phẩm Bài Thơ Một Vần (One-rhyme Poems) của Bùi Chát và Khi Kẻ Thù Ta Buồn Ngủ (When Our Enemy Falls Asleep) của nhà thơ Lý Đợi do Eva Tas Foundation ấn hành.

Nhà thơ Lý Đợi, đồng sáng lập nhà xuất bản Giấy Vụn, cũng bị công an thẩm vấn nhiều lần sau đó.

Qua một mối quan hệ riêng không có liên hệ trực tiếp đến nhà thơ Bùi Chát hay nhà thơ Lý Đợi, NguoiVietBoston đã nhận được 80 tập của hai tập thơ Thơ Một Vần (One-rhyme) của Bùi Chát và Khi Kẻ Thù Ta Buồn Ngủ (When Our Enemy Falls Asleep) của Lý Đợi do Eva Tas Foundation in. Ban Biên Tập NguoiVietBoston quyết định phổ biến hai tập thơ đến đồng hương để chúng ta có cơ hội đọc những bài thơ của hai nhà thơ trẻ cất lên từ một đất nước đang khao khát tự do.

Toàn bộ số tiền thu được từ ủng hộ (US$ 8.00 cho mỗi tập và US$2.00 cước phí), NguoiVietBoston, bằng phương tiện riêng, sẽ gởi tặng các nhóm trẻ đối kháng đang sinh hoạt trong nước hiện nay.

Để nhận hai tập thơ xin email đến editor@nguoivietboston.com

Chi phiếu xin đề: VMAI và gởi về VMAI 227 Boston Street, Dorchester, MA 02125

BBT NguoiVietBoston
.
.
.

No comments: