Thursday, May 19, 2011

NẾU DÂN TÔI CÓ QUYỀN ĐỀ CỬ . . . (Radio Chân Trời Mới)

Radio Chân Trời Mới
20:12 - 19/05/2011

Kính thưa quí thính giả và độc giả,

Trong những tuần qua, cả nước đã chứng kiến những buổi đấu tố và những thủ thuật thấp kém của lãnh đạo đảng CSVN nhằm loại bỏ những ứng viên độc lập trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội sắp tới. Toàn bộ cuộc bầu cử là một vở kịch bi hài, vô cùng tốn kém, và lại chà đạp lên chính hiến pháp của chế độ. Ai cho phép Mặt Trận Tổ Quốc -- một tổ chức ngoại vi của đảng CSVN – ngang nhiên tước quyền đề cử ứng viên quốc hội của toàn dân?

Đã đến lúc chúng ta không thể tiếp tục im lặng chấp nhận hành vi xấc xược đó. Đã đến lúc người dân cả nước cần cho nhau biết: nếu không có guồng máy gian lận của chế độ độc tài hiện nay, thì người mà chúng ta muốn đề cử đại diện cho mình là ai. Hay nói cách khác, ngay khi đất nước thoát vòng độc tài hiện tại và chuyển sang thể chế dân chủ, những ai sẽ được người dân xem là những đại biểu quốc hội xứng đáng.

Đó là lý do đài Chân Trời Mới sẽ khởi động tiết mục “Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử ...”. Tiết mục này sẽ đón nhận các thư đề cử của mọi người Việt trên toàn quốc và từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ đọc và đăng tên tuổi của các vị được đề cử trên chương trình phát thanh hàng ngày, tại trang mạng, và tại trang blog của đài từ nay cho đến ngày 22/5/2011.

Kính mời quí thính giả và độc giả gởi thư đề cử về các địa chỉ liên lạc của Đài. Xin giới hạn mỗi thư đề cử trong khoảng 500 chữ (tức nửa trang đánh máy). Mỗi thư cần bao gồm tối thiểu 3 phần: giới thiệu tên tuổi, liệt kê khả năng hoặc quá trình đóng góp cho dân cho nước, và cho biết toàn dân có thể trông đợi gì ở nhân vật này trong vai trò đại biểu quốc hội.

“Nếu Dân Tôi Có Quyền Đề Cử ...” sẽ là thông điệp chung của dân tộc chúng ta để xác định lằn ranh giữa danh sách những người được dân chọn vì vận mạng đất nước và những kẻ đuợc đảng CSVN chọn để phục vụ chính họ bất kể số phận đất nước.

Quí thính giả và độc giả có thể gởi email về địa chỉ lienlac@radiochantroimoi.com ,
hoặc để lại thông điệp tại trang web http://radiochantroi.com   
và trang blog http://diendanctm.blogspot.com/

--------------------------

Dương Quảng Lân
17:10 - 18/05/2011

Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Dương Quảng Lân đã đề cử Bác sĩ Phạm Hồng Sơn làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Chi tiết cá nhân:
- Sinh năm 1968, 43 tuổi
- Bác sĩ Y Khoa Đại Học Hà Nội
- Có vợ và hai con.

Những việc Bs. Phạm Hồng Sơn đã làm:
- Ông đã đi đầu phá vỡ một điều cấm kỵ bằng việc dịch và phát tán một bài viết có tựa đề "Thế nào là dân chủ". Ông cũng gửi bài này cho Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN, và phổ biến trên một số trang mạng.
- Ông gửi bài viết "Những tín hiệu đáng mừng cho dân chủ tại VN" tới ông Nông Đức Mạnh là Tổng Bí Thư Đảng CSVN vào năm 2002. Ba tuần lễ sau đó, vào ngày 27/3/2002, Bs Phạm Hồng Sơn bị công an bắt giữ. Trong suốt 15 tháng tạm giam, ông không được gặp mặt vợ con.
- Khi ra toà vào ngày 18/6/2003, Bs. Phạm Hồng Sơn bị kết án 13 năm tù vì "tội gián điệp".
- Trước sự phản đối mạnh mẽ từ khắp nơi trên thế giới, nhà cầm quyền CSVN phải thả ông ra vào tháng 8 năm 2006. Suốt từ đó đến nay, Bs. Phạm Hồng Sơn liên tục lên tiếng và cùng đứng với các nỗ lực nhằm đem lại dân chủ cho đất nước.
- Tháng 4/2011, Bs. Sơn bị công an hành hung và bắt giam 9 ngày vì đã có mặt bên ngoài toà án nhân dân Hà Nội để ủng hộ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong ngày ông bị xử án một cách phi lý và phi pháp.

Những điều chờ đợi ở Bs. Phạm Hồng Sơn trong vai trò đại biểu nhân dân:

Với 1 người chỉ vì lòng yêu nước mà sẵn lòng đổi một chỗ làm đầy bổng lộc và một cuộc đời rất sung túc để lấy mấy năm tù cho bản thân và niềm lo lắng triền miên cho vợ con, tôi tin không có điều gì giá trị hơn đối với Bs. Phạm Hồng Sơn so với đất nước và dân tộc của ông.
Đây là con người xuất sắc về cả khối óc và con tim. Ông thấy được con đường đi lên cho đất nước và ông yêu người chung quanh đến độ sẵn sàng hy sinh sự ấm êm của mình.
Phạm Hồng Sơn xứng đáng đại diện nhân dân để chăm lo việc nước. Và ngược lại, giang sơn cũng như dân tộc Việt Nam quá quí giá để trao vào tay những kẻ kém xa Phạm Hồng Sơn về cả kiến thức lẫn lòng nhân bản.
.
.
Vũ Văn và Tư Thăng
17:17 - 18/05/2011

Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Vũ Văn và ông Tư Thăng đã đề cử Giảng Viên Phạm Minh Hoàng làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Tiểu sử:
• Ông Phạm Minh Hoàng sinh năm 1955 tại Vũng Tàu. Có vợ và 1 con. Hiện đang bị công an – an ninh giam giữ.
• Ông là một thạc sĩ toán tốt nghiệp tại Pháp.
• Sau 20 năm sinh sống tại Pháp, ông đã quyết định trở về định cư hẳn trên quê hương mình với hoài bão đem lại những đổi thay tích cực cho đất nước. Là người chồng, người cha trong gia đình, đồng thời là một trí thức yêu nước, ông quan tâm nhiều đến thế hệ tương lai. Do đó, ngoài việc làm giảng viên môn toán áp dụng tại trường Đại Học Bách Khoa, Sài Gòn, ông còn tổ chức các lớp hướng dẫn đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho các sinh viên, để các em có thể vươn mình cạnh tranh cùng giới trẻ năm châu.

Quá trình đóng góp:
• Dưới bút hiệu Phan Kiến Quốc, ông viết nhiều bài vở nói lên các ưu tư về môi trường tài nguyên đất nước; đề nghị những cách hành xử mang đến hòa giải dân tộc thật sự; chia xẻ những cảm nghĩ về dân chủ đa nguyên.
• Ông cũng chia xẻ các bức xúc và nỗi bất bình của mình trước việc người Việt ta bị anh láng giềng phương Bắc coi thường lấn áp. Tuy không dùng giọng văn chửi bới, hằn thù nhưng tác giả Phan Kiến Quốc luôn đề cập thẳng vào các vấn đề nhậy cảm chứ không e dè, luồn lách.

Chờ đợi gì:
• Tuy hiện nay ông Phạm Minh Hoàng bị nhà nước giam giữ đã hơn 9 tháng mà chưa biết chừng nào mới được đem ra tòa xét xử, nhưng đối với tôi ông rất xứng đáng để làm một đại biểu nhân dân thật sự. Tôi đồng cảm với những bày tỏ trên blog của ông vì nó nói lên đúng tâm trạng và nguyện vọng của tôi với đất nước.
• Tôi tin rằng ông không hèn để thành nghị gật, khi ông thẳng thắn phê bình không tránh né những sự việc tiêu cực và đưa ra những hướng giải quyết trong tinh thần xây dựng.
• Một người đã từng sống hai mươi năm và thành đạt nơi nước ngoài, rồi quyết định bỏ hết để về phục vụ tổ quốc, thì khó có thể là một người phá hoại đất nước, chui vào quốc hội chỉ để vinh thân phì gia, hay dễ bị mua chuộc, hay khuất phục trước những áp lực đe doạ và dụ dỗ của bất cứ thế lực đen tối nào, đặc biệt là thế lực cầm quyền.
• Và một người đã từng có kinh nghiệm sống 20 năm trong một chế độ dân chủ như nước Pháp, vốn là cái nôi của văn hóa dân chủ, chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm để đóng góp xây dựng một nền dân chủ thực sự mà nước ta đang thiếu.
.
.
Huỳnh Đan Thanh
20:13 - 19/05/2011

Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, cô Huỳnh ĐanThanh đã đề cử Sinh viên Ngô Quỳnh làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Anh Ngô Quỳnh sinh năm 1984, tức năm nay 27 tuổi. Quê ở Bắc Giang.

Khi còn là sinh viên trường đại học Nông Lâm ở Thái Nguyên, anh Ngô Quỳnh không lấy được bằng tốt nghiệp vì không chịu thi môn triết học Mác - Lênin.

Ngô Quỳnh tham gia nhiều hình thức phản đối Trung Quốc đã xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa:
• Khi nhà nước VN tổ chức rước đuốc Thế vận hội Bắc Kinh tại Việt Nam vào ngày 29/4/2008 anh tổ chức biểu tình ôn hòa tại Hà Nội nên bị bắt và bị công an đánh đập.
• Anh cùng với cô Phạm Thanh Nghiên đi đến vùng Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá để thăm hỏi bà con thân nhân của các ngư dân đã bị hải quân Trung Quốc bắn giết trên Biển Đông. Anh lại bị công an cật vấn, xách nhiễu.
• Ngày 10/9/2008, anh bị bắt và bị giam giữ cho đến nay ở trại B14, huyện Thanh Liệt - Thanh Trì, Hà Nội.

Tôi xin nghiêng mình ngưỡng mộ trước sự can trường, dũng cảm của anh Ngô Quỳnh. Anh đã dám nói lên những phẫn uất của mình trước tình trạng mất đất mất biển cho ngoại bang.
Thật là đau lòng, đáng thương cho một đất nước khi mà người trẻ gióng lên tiếng nói yêu nước, muốn xây dựng một xã hội có dân chủ, có công bằng, văn minh thật sự thì lại bị quy chụp cho đủ loại tội lỗi rồi ném vào tù ngục để bịt miệng.
Đối với tôi sinh viên Ngô Quỳnh quá xứng đáng trong vai trò Đại Biểu của nhân dân, đặc biệt là đại diện cho giới trẻ Việt Nam trên toàn quốc.
.
.
Phan Hoàng

Đáp lời mời gọi của Ban Biên Tập Radio Chân Trời Mới, http://diendanctm.blogspot.com/2011/05/neu-dan-toi-co-quyen-e-cu.html, ông Phan Hoàng đã đề cử Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy làm đại biểu nhân dân với những lý do sau đây:

Nếu cần hỏi một người về thực trạng của xã hội Việt Nam ngày nay, tôi nghĩ khó có ai thấu hiểu hơn nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. Là một người cầm bút, Bà đã quan sát và phản ánh xã hội VN qua nhiều tác phẩm giá trị xuyên qua kinh nghiệm sống nhiều năm của Bà trong lao tù, từ nhà tù nhỏ tới nhà tù lớn.


Hơn thế nữa, Trần Khải Thanh Thủy còn dành một phần cuộc đời của mình để giúp vô số đồng bào “dân oan” viết lại những nỗi oan khiên của họ, đúng hơn là những hoàn cảnh bị guồng máy Nhà Nước CSVN trấn lột, đàn áp và lừa dối, để làm đơn khiếu kiện, mong một phép lạ nào đó giúp họ thoát khỏi nỗi oan khiên. Vì vậy, trong nhiều năm, Trần Khải Thanh Thủy không những nắm vững hoàn cảnh của đồng bào, Bà còn làm vai trò của một đại biểu nhân dân trong thực tế.

Một lý do khác đã khiến tôi muốn đề cử nhà văn Trần Khải Thanh Thủy làm một đại biểu là vì gần đây Bà là nạn nhân một vụ dàn dựng trắng trợn của guồng máy công an của chế độ độc tài hiện nay. Chúng đã cho du đãng đến tận nhà Bà để hành hung rồi sau đó bỏ tù Bà vì tội do chúng ngụy tạo là đã gây thương tích cho tên du đãng, sau khi tên này bỏ trốn biệt tích!

Như vậy, nếu muốn xây dựng một Quốc Hội Lập Pháp biết lắng nghe tiếng nói của người dân và có trách nhiệm kiểm soát guồng máy Hành Pháp, thì còn ai xứng đáng hơn là chính nhà văn Trần Khải Thanh Thủy.

Sau cùng, qua nhiều năm tháng Đất Nước Việt Nam nằm trong tay những thành phần vô học và giả bộ học, nếu có được một nhà văn làm Dân Biều thì cũng là điều may mắn.

Phan Hoàng (http://phanhoang70.multiply.com)

.
.
.

No comments: