Monday, May 16, 2011

KHÔNG THAM GIA BẦU CỬ VÌ QUYỀN CÔNG DÂN BỊ XÂM PHẠM (Hoàng Trung Kiên)


Hoàng Trung Kiên
Posted on 15/05/2011 by Doi Thoai

Tôi là: Hoàng Trung Kiên, sinh năm 1960, bộ đội xuất ngũ. Tình nguyện viên chống tham nhũng tiêu cực ở tỉnh Ninh Bình, cử tri phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình.
CMTND số: 161.800.832 Công an tỉnh Ninh Bình cấp ngày 16/4/2008
Tạm trú: số nhà 66, đường Tây Thành, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, tôi thồng tbáo không tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhâm dân các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 với lý do như sau:

Kính thưa! Các cơ quan hữu trách, Cơ quan công luận, thưa các ông (bà).

Năm 2007, bầu cử Quốc hội khóa XII, căn cứ điều 3. Luật bầu cử tôi có đơn gửi đến Hội đồng bầu cử Trung ương và Hội đồng bầu cử tỉnh Ninh Bình.
Kiến nghị! Đưa ông Đinh Văn Hùng ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, đơn của tôi họ để “Gián nhấm” không giải quyết. Tôi được cán bộ và nhân dân thông báo: Thời gian, địa điểm tổ chức cử tri gặp mặt các ứng cử đại biểu Quốc hội, tôi chuẩn bị câu hỏi đến hội nghị nhưng công an chặn kiểm tra giấy mời, tôi không có giấy mời công an không cho vào. Thấy chuyện lạ, tôi điện đến đường dây nóng báo Nhân dân, báo Tiền phong…người đầu dây trả lời: “chúng tôi xin chia sẻ nỗi bức xúc với anh, bản thân chúng tôi là Phóng viên đi tác nghiệp người ta kiểm tra giấy mời, chúng tôi không có giấy mời đưa thẻ Nhà báo, có người cho vào nhưng cũng có người dứt khoát không cho vào…”

Năm 2011, bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp, căn cứ điều 3: Luật bầu cử, điều 3: Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và UBND, tôi có đơn đề ngày 15/4/2011 gửi Các cơ quan hữu trách, Cơ quan công luận tố cáo các ông (bà): Nguyễn Văn Tỉnh, Đinh Văn Thứ, Nguyễn Ngọc Ánh, Lê Xuân Toán, Đinh Thị Xuân Hương, yêu cầu: Nếu các ông “bà” nêu trên, có tên trong danh sách ứng cử: Cần loại bỏ.

Rất vui mừng! Ngày 29/4/2011, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy có số: 89-CV/UBKTTU, thông báo cho tôi “chuẩn bị tài liệu có liên quan và sắp xếp thời gian đến làm việc”. Mặc dù vào các ngày nghỉ 30/4; 01/5; nhưng tổ giải quyết đơn thư của tỉnh vẫn làm việc, qua các buổi làm việc với tổ bước đầu tôi thấy đã có niềm tin. Kỳ bầu cử lần này, tôi lại được cán bộ và nhân dân thông báo: Thời gian, địa điểm tổ chức cử tri gặp mặt các ứng cử viên, tôi chuẩn bị câu hỏi đến hội nghị, có anh bạn công an (đã nghỉ hưu) điện hẹn tôi chờ anh đến, anh em đi ăn sáng anh có chút việc cần trao đổi.

Sáng ngày 05/5/2011, người công an (đã nghỉ hưu) đến, tôi nói thẳng: “Tôi biết chắc chắn vì có cuộc gặp mặt cử tri với những người ra ứng cử nên họ nhờ anh đến giữ chân tôi”, anh thừa nhận. Chúng tôi đi ăn sáng xong về nhà tôi uống nước, tâm sự với anh tôi nói thẳng. Hôm nay tôi không đi tham dự buổi gặp mặt cử tri với những người tham gia ứng cử lý do:
- Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy đã mời tôi đến cung cấp chứng cứ, giải trình nội dung tố cáo.
- Tôn trọng anh vì khi còn công tác anh không xuyên tạc, vu không, bôi nhọ danh dự tôi để su nịnh cấp trên như Đinh Phong Du, Lê Trần Tạo.
- Vì họ đã tế nhị nhờ anh là một công dân, không phải “quan chức”.

Tôi với người công an (đã nghỉ hưu) ngồi tâm sự, tôi cho anh xem bước chuẩn bị của tôi đến hội nghị lần này tôi đã có gậy chống lưng là tờ báo Đại Đoàn Kết số: 74 ngày 28/3/2011 có bài “Là đại biểu của dân thì phải thường xuyên tiếp xúc với dân” trả lời của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Dũng do phóng viên Ngọc Ước thực hiện, trong bài có đoạn: “Thực tế tại các buổi tiếp xúc cử tri thì các cử tri tham gia thường là những người được “lựa chọn”. Ông nhận xét gì về điều này – Đây là những nơi tổ chức tiếp xúc cử tri sai luật. Luật qui định cần tiếp xúc rộng rãi cử tri, ai muốn đến dự cũng được (tất nhiên là cần phải có giấy mời vì sợ có quá ít người đến dự…”, tôi đưa danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND phường Nam Thành và danh sách những người ứng cử HĐND thành phố Ninh Bình cho anh xem, anh hỏi: Thế thành phố và phường đã giải quyết đơn của chú chưa?
Tôi trả lời: Họ không giải quyết đơn vẫn đưa những người bị tố cáo vào danh sách ứng cử mới kì.

Ngày 09/5/2011, tôi trực tiếp đến Trụ sở Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Bình nộp đơn, ngày 10/5/2011, tôi gửi qua đường bưu điện đến Các cơ quan hữu trách nhờ can thiệp.

Sáng 12/5/2011, tôi đến UBND phường Nam Thành gặp ông Lại Văn Hùng, Chủ tịch Mặt trận phường Nam Thành có ý kiến.
Ông Chủ tịch Mặt trận phường trả lời: Đơn của anh, tôi đã đưa ra Hội nghị hiệp thương lần 3, các đại biểu có ý kiến phân tích, cho rằng: Những người bị tố cáo vẫn đủ tiêu chuẩn, hội nghị biểu quyết nhất trí đưa họ vào danh sách ứng cử.
Tôi hỏi: Tại sao các anh không giải quyết đơn của tôi theo luật?
Ông Chủ tịch Mặt trận phường không trả lời.

Tôi gặp ông Phạm Văn Ứng, Phó chủ tịch UBND phường Nam Thành tiếp dân Bầu cử, hỏi, tại sao. Nội dung tố cáo của tôi không được giải quyết?
Ông Ứng trả lời: Ngay sau khi nhận tố cáo của anh, ngày 14/5/2011 chúng tôi đã báo cáo với Mặt trận phường, quyền giải quyết là của Mặt Trận.

Theo số: 08 chiều 12/5/2011, tôi đến làm việc với tiểu Ban giải quyết đơn thư thành phố Ninh Bình, sau khi giới thiệu lý do, thành phần Hội nghị. Bà Trần Thị Bích Ngọc, Trưởng tiểu ban yêu cầu tôi giải trình nội dung tố cáo, tôi giải trình nội dung tố cáo xong.
Bà Ngọc giải thích: Việc tố cáo các ông Nguyễn Ngọc Ánh + Lê Xuân Toán không đủ tiêu chuẩn đại biểu HĐND, trách nhiệm của HĐBC phường Nam Thành giải quyết cho nên tổ công tác chỉ giải quyết nội dung tố đ/c Đinh Văn Thứ, đại biểu ứng cử HĐND thành phố.
Bà Ngọc hỏi: Đơn tố cáo ông Thứ, anh đã gửi đi đâu, cơ quan chức năng có kết luận chưa?
Tôi trả lời: Tôi đã gửi đến cơ quan chức năng, nhưng người có trách nhiệm không giải quyết đúng nội dung tố cáo, không giải quyết theo pháp luật hiện hành qui định. Tôi đưa chứng cứ chứng minh.
Bà Ngọc cho rằng: Chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền nên chưa có cơ sở kết luận ông Thứ có tội. Những chứng cứ, văn bản ông đưa ra đều do đ/c Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch thành phố ký nên đ/c Tỉnh là người chịu trách nhiệm các văn bản do mình ký.
Tôi có ý kiến: Việc chưa có kết luận là do cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo thiếu trách nhiệm, không giải quyết đơn theo luật.
Căn cứ, tiêu chuẩn người đại biểu HĐND ông Thứ không đủ tư cách, tôi đã chứng minh chẳng lẽ các ông (bà) trong tổ giải quyết đơn không nhận được đúng, sai?
Lúc này! Bà Trần Thị Bích Ngọc cho rằng: Nội dung ông giải trình và chứng cứ đưa ra là có căn cứ nên yêu cầu đồng chí thư ký ghi vào biên bản, đề nghị HĐBC thành phố xem xét.

Tối 12/5/2011, ông Phạm Tiến Hùng, tổ Trưởng tổ dân phố Phúc Chỉnh I, đến nhà mời tôi (bằng miệng) 14h ngày 13/5/2011 đến Hội trường phố dự buổi tiếp xúc cử tri.

Ngày 13/5/2011, tôi đến dự buổi tiếp xúc cử tri. Sau khi ông Lại Văn Hùng, Chủ tịch Mặt trận phường giới thiệu lý do, chương trình làm việc, tiểu sử những người tham gia ứng cử HĐND phường Nam Thành được bầu cử tại tổ dân phố Phúc Chỉnh I, các đại biểu ứng cử lên hứa hẹn, tiếp theo là chương trình cử tri góp ý kiến cho các đại biểu được ứng cử.
Ông Chủ tịch Mặt trận phường thông báo: Đã có một số ý kiến cử tri đăng ký phát biểu, nếu ai phát biểu đến ban tổ chức đăng ký tiếp.
Nghe thông báo, tôi đến đăng ký phát biểu.
Sau 5 ý kiến phát biểu, Chủ tịch Mặt trận phường giới thiệu tôi phát biểu. Tôi nêu những ông Hội đồng khóa trước, nói không đi đôi với làm. Để tình trạng tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn phường kéo dài triền miên, bản thân các ông Hội đồng cũng chiếm đất công, mua bán đất để trục lợi. Tôi có ý kiến việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư của Mặt trận và HĐBC phường, về việc lập danh sách đại biểu ứng cử HĐND phường nhiệm kỳ 2011- 2016. Vì ham hố “quyền lực” các ông trở nên “lố bịch”, việc sơ đẳng mà ai cũng biết khi xếp danh sách bầu bán, kể cả các cháu học sinh tiểu học khi thi cử người ta đều xếp thứ tự theo vần A, B, C. Danh sách chính thức những người ứng cử HĐND phường Nam Thành các ông lại xếp thứ tự: Bí thư đảng Uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch MTTQ phường…? Tôi nêu thẳng những tiêu cực, những bức xúc của dân trên địa bàn phường để những người ứng cử lần này. Khi trúng cử, là đại biểu của dân đừng quên những lời đã hứa.
Bỗng 1-2 kẻ chuyên xu nịnh, được hưởng bổng lộc của bọn “Quan tham”. Công nhiên gây rối hội nghị, cản trở tôi phát biểu.
Lạ thay! Người chủ trì hội nghị, cũng có ý hùa đồng. Công an rất đông Mặc sắc phục có, thường phục có nhưng họ làm ngơ. Không có biện pháp ngăn chặn những kẻ gây rối. Phải chăng họ định: “Bẫy người chống tham nhũng tiêu cực”. Thực tế, hội nghị không còn người phát biểu. Hội nghị kết thúc lúc đó mới 16h.

Tôi xin gửi đến: Chủ tịch Mặt trận các cấp, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử các cấp, các Cơ quan hữu trách, Cơ quan công luận, webstemaster@qh.gov.vn, Diễn đàn cử tri xem xét can thiệp yêu cầu. Những cơ quan, những cá nhân có trách nhiệm làm rõ sự việc xử lý theo pháp luật hiện hành.
- Việc Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội đồng bầu cử phường Nam Thành không giải quyết đơn tố cáo của công dân theo Pháp luật, đưa nhưng người bị tố cáo tham gia ứng cử, việc lập danh sách những người ứng cử không theo qui định, có ý đồ xấu.
- Việc công an tham gia hội nghị nhưng làm ngơ, không có biện pháp ngăn chặn những kẻ gây rối hội nghị.

Sự việc trên không được những người có trách nhiệm làm rõ, xử lý theo pháp luật tôi không tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Hoàng Trung Kiên
ĐT: 0989.203.278

.
.
.

No comments: