Friday, May 27, 2011

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN LÊN TIẾNG về ĐÀN ÁP TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM (Người Việt)


Thursday, May 26, 2011 6:59:58 PM

WESTMINSTER (NV) -Chiều hôm Thứ Năm, 26 tháng 5, tại trụ sở Châu Ðạo Cao Ðài Nam California, Hội Ðồng Liên Tôn đã mở một cuộc họp báo khẩn cấp để “lên tiếng về việc CSVN gia tăng đàn áp tôn giáo tại VN và mong Liên Hiệp Quốc, các tổ chức nhân quyền thế giới can thiệp và chính phủ Hoa Kỳ hãy đưa CSVN trở lại quy chế CPC (Country of Particular Concern).”

Hội Ðồng Liên Tôn (từ trái là Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, Phật Giáo Hòa Hảo), Hòa Thượng Thích Minh Nguyện (Phật Giáo), Hiền Tài Phạm Văn Khảm (Cao Ðài), Luật Sư Phạm Văn Phổ (Công Giáo), Giám Mục Trần Thanh Vân (Tin Lành). Ngồi phía bên phải Chủ Tọa Ðoàn là Luật Sư Nguyễn Quốc Lân và Nghị Viên Tạ Ðức Trí.

Ðại diện các tôn giáo trong Hội Ðồng Liên Tôn đã lần lượt tường trình vắn tắt lại những cuộc đàn áp tôn giáo của Nhà nước CSVN từ sau ngày CSVN chiếm được cả đất nước, 30 tháng 4 năm 1975.

Giám Mục Trần Thanh Vân cho biết thêm hiện nay, đồng bào H'Mong mà đa số theo Tin Lành đang bị các lực lượng công an và quân đội truy diệt khiến hàng trăm người chết, hàng ngàn người phải trốn lánh vào rừng sâu. Hầu hết đồng bào H'Mong đều nghèo khổ, thiếu mọi phương tiện nên không có cách nào để thông tin cho hải ngoại được biết thảm cảnh đang diễn ra đến mức độ thảm khốc nào. Tuy nhiên gia đình của Mục Sư Nguyễn Công Chính, đã nhờ người chuyển được ít hình ảnh và vài cuộc phỏng vấn những chứng nhân minh oan cho mục sư trước những vu cáo trắng trợn của công an nhà nước CSVN. Những hình ảnh này đã được Giám Mục Trần Thanh Vân cho mọi người xem từ laptop của giám mục. Mục Sư Chính đã bị CSVN bắt giam từ hàng chục năm nay và cho đến nay gia đình của mục sư cũng không được biết mục sư đang ở đâu và tình trạng ra sao.

Ðại diện của Thiên Chúa Giáo, Luật Sư Phạm Văn Phổ thay mặt Linh Mục Nguyễn Tiến Bình, đưa ra những trường hợp mới đây ở Hà Nội, tín hữu Công Giáo muốn được làm ăn trên khu đất mà nhà nước vừa tước đoạt của giáo hội, phải tuyên bố bỏ đạo hay phải khai là vô tôn giáo mới được vào khu đất ấy. Trong khi đó thì nhiều nơi ở Hà nội, công an CSVN đã cho phá các Thánh Giá trong các khu đất của giáo hội và các nhà dòng mà các sơ đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật...

Luật Sư Phạm Văn Phổ cũng cho biết Nghị Ðịnh Dự Thảo của Ủy Ban Tôn Giáo Nhà Nước mới đây là nhằm thay thế những Pháp Lệnh và Nghị Ðịnh số 22/2005 NÐ của chính phủ CSVN. Mục đích của nghị định này là nhằm siết chặt thêm sự hạn chế hoạt động của các tôn giáo nhằm triệt hạ niềm tin tôn giáo trong dân chúng. Bản Dự Thảo Nghị Ðịnh này cũng được Luật Sư Nguyễn Quốc Lân phân tích về nội dung ngăn cấm tôn giáo của nhà nước CSVN.

Giám Mục Trần Thanh Vân đang trình bày những hình ảnh về Mục Sư Nguyễn Công Chính.

Trước khi chấm dứt, Hội Ðồng Liên tôn đã phổ biến đến báo chí Bản Lên Tiếng của HÐLT gồm 5 điểm cực lực lên án sự đàn áp tôn giáo thô bạo của nhà cầm quyền CSVN, đòi CSVN phải ngưng ngay việc phá sập của khu nhà còn lại của Dòng Thánh Phao Lồ, phải ngưng ngay việc ban hành Nghị Ðịnh Dự Thảo. Ðồng thời, bản lên tiếng cũng kêu gọi khẩn thiết các vị dân cử lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ, Ðại sứ Hoa Kỳ tại VN nên có những hành động cụ thể giúp cho tín đồ các tôn giáo chống lại việc tịch thu đất đai, đòi lại công bằng và công lý. Bản lên tiếng cũng kêu gọi Liên Hiệp Quốc, các tổ chức nhân quyền can thiệp và đặc biệt chính phủ Hoa Kỳ hãy đưa CSVN trở lại quy chế CPC.
Bản lên tiếng này sẽ được dịch ra tiếng Anh để gửi đi khắp các nơi cần thiết.

Cuộc họp báo chấm dứt lúc 4:30 chiều.

.
.
.

No comments: