Tuesday, May 17, 2011

GIỚI THIỆU "PHONG CHÂU MỞ HỘI" TẠI VÙNG WASHINGON DC


Posted on Tháng Tư 24, 2011 by Đọt Chuối Non

Xin kính gởi thư ngỏ và flyer cuả chương trình Phong Châu mở Hội ngày 22 tháng 5 năm 2011 đến quý vị, mong quý vị giúp chuyển cho người quen để giúp cho chương trình được thành công với tinh thần yêu âm nhạc Việt Nam.



THƯ NGỎ

Trung Tâm Văn Hoá Nghệ Thuật Dân Tộc Việt, Center For Vietnamese Culture & Art (CVECA) là một hội thiện nguyện được thành lập tại tiểu bang California vào tháng 10, 2008 bởi hai nghệ sĩ Trần Lãng Minh & Nga Mi với hơn 30 năm kinh nghiệm tổ chức và trình diễn về Dân Ca, Dân Nhạc truyền thống việt Nam trên khắp các tiểu bang Hoa kỳ và các quôc gia khác như: Canada, Pháp, Đức, Ba Lan, Hòa Lan, Nhật Bản, Úc Châu,… Với mục đích gìn giữ và phát huy các bộ môn nghệ thuật dân tộc Việt về Dân ca, Dân nhạc tiểu biểu cho các miền đất nước cuả hơn 50 sắc tộc Việt Nam như: Hát Chầu Văn, Hát Ca Trù, Hát Xẩm, Hát Chèo, Hát Xoan, Hát Quan Họ, Hát Cung Đình, Hát Bộ, Dân Ca các Sắc Tộc,.v.v…

Giới thiệu và trình tấu những nhạc khí, nhạc cụ hoàn toàn cuả dân Tộc Việt có lịch sử từ 600 năm đến 3,500 năm tuổi như: Đàn Đá, Cồng Chiêng(TâyNguyên ),Trống Đồng, Đàn Bầu, Đàn Đáy.v.v…để giới thiệu và trình diễn đến với người việt ở Hoa kỳ và hải ngoại, và đặc biệt với giới trẻ hiện đang cư ngụ tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Đồng thời đóng góp, tham dự và chia sẻ về Văn Hoá Nghệ Thuật với người bản xứ và các cộng đồng sắc tộc khác dưới hình thức trình diễn sân khấu, các buổi giảng giải, thuyết trình tại trường học, thư viện, các cơ quan văn hoá nghệ thuật…

Bên cạnh đó, thực hiện CD, DVD, sách vở, tài liệu liên quan đến các bộ môn nghệ thuật kể trên. Các bộ môn nghệ thuật này ở California, Virginia nói riêng và ở Hoa Kỳ nói chung rất ít người có khả năng để tổ chức và trình diễn có tính cách qui mô và chuyên nghiệp. Vì không có điều kiện để tổ chức thường xuyên như những chương trình Ca Nhạc cuả các trung tâm lớn, nên ít người biết đến. Hơn nữa, đây không phải là những chương trình văn nghệ thương mại, nên có nhiều giới hạn và khó khăn từ tài chánh đến điều kiện tổ chức để phát huy và phô diễn đúng mức cho các bộ môn nghệ thuật này. Đó cũng là điều thiếu xót cho những người có nhu cầu muốn tìm hiểu để thưởng thức những nghệ thuật hiếm hoi và giá trị mà họ đã có với lòng trân quý.

Điều đáng nói và làm cho chúng tôi càng quan tâm và được khích lệ hơn là một số những bộ môn nghệ thuật này đã được UNESCO công nhận là di sản Văn hoá cuả thế giới như: Hát Ca Trù, Hát Quan Họ, Hát Cung Đình (Huế)… UNESSCO cũng đang cứu xét để công nhận Hát Xoan (một điệu hát cổ, có trên dưới hơn 4,000 năm/ 2,000 B.C. – vào thời các vua Hùng). Chính vì thế, chúng tôi, TTVHNTDTV (CVECA) càng cảm thấy có trách nhiệm và càng hăng hái hơn trong công việc quảng bá mạnh mẽ và rộng rãi để giới thiệu và đề cao các bộ môn nghệ thuật truyền thống, chân chính, đặc biệt và độc đáo này cuả Việt Nam.

Với mục đích cao đẹp trên, chúng tôi tha thiết mong được sự quan tâm và bảo trợ cuả quí vị, những người luôn gắn bó gần gũi với những sinh hoạt cộng đồng,luôn tha thiết và trân quý Văn Hóa nghệ thuật truyền thống VIỆT NAM. Sự bảo trợ quý báu của quí vị sẽ giúp đỡ, khuyến khích chúng tôi để cùng với quý vị thực hiện những buổi trình diễn nghệ thuật giá trị đầy mầu sắc DÂN TỘC VIỆT NAM.

-----------------------------

Sau đây chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu

CA VŨ NHẠC PHONG CHÂU MỞ HỘI

2 giờ 30 chiêù Chủ Nhật 22.5.2011 tại Richard Ernst Community Center (NOVA)
8333 Litttle River Turnpike, Annadale, VA 22003.

Một chương trình biểu diễn Nghệ Thuật có một không hai tại hải ngoại rất thành công, đã được khán thính giả hoan nghênh nhiệt liệt qua 2 lần tổ chức vừa qua (tháng 9, 2008 tại sân khấu ROSE theatre, Westminster, CA và tháng 11, 2010 tại La Mirada Theatre, Los Angeles, CA 2010 ).

Với niềm phấn khởi trên và cùng sự khuyến khích, tiếp tay cuả một số thân hữu, các hội đoàn cùng các cơ quan truyền thông báo chí, quý vị đại diện cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn, PHONG CHÂU MỞ HỘI sẽ được dàn dựng công phu, mầu sắc với các Ca Sĩ, diễn viên muá cuả Vũ Đoàn Việt Cầm đến từ California, Võ đường Tây Sơn,Virginia trong những hoạt cảnh hùng tráng như:QUANG TRUNG ĐẠI ĐẾ CA; PHONG CHÂU MỞ HỘI. Hoạt cảnh dân ca cổ truyền đầy màu sắc và sinh động như: HÁT CHẦU VĂN, HÁT XẨM, HÁT QUAN HỌ, HÁT Ả ĐÀO, DÂN CA TRÀO PHÚNG MIÊN TRUNG, MIỀN NAM…

Ngoài ra,chương trình còn có phần TÂN NHẠC, NHẠC TIỀN CHIẾN chọn lọc với các ca sĩ được nhiều ái mộ tại hải ngoại như: Y Phương (TT Asia), Quang Tuấn (TT Thuý Nga), Nga Mi & Trần Lãng Minh (CVECA), và nhiều Ca Nhạc Sĩ tên tuổi khác. Full band với phần hòa âm tài hoa cuả nhạc trưởng Nhật Huấn cùng ban nhạc The Night. Phần âm thanh hoàn toàn được thuê từ bên ngoài đem vào theatre sử dụng để bảo đảm tối đa cho chất lượng yêu cầu cao và hay cho khán thính giả.

Phong Châu Mở Hội sẽ là một chương trình nghệ thuật Ca Vũ Nhạc, một sinh hoạt tiêu biểu có tầm vóc và có ý nghiã về văn hoá, lịch sử cuả tất cả chúng ta tại vùng Hoa Thịnh Đốn. Thành công của Phong Châu Mở Hội sẽ là niềm hãnh diện chung cuả anh chị em nghệ sĩ cùng quý vị bảo trợ đã nhiệt tình ủng hộ, tiếp tay cho Trung Tâm Văn Hoá Nghệ Thuật Dân Tộc Việt (CVECA) có thêm điều kiện sinh hoạt và tổ chức trong tương lai với mục tiêu phục vụ cộng đồng tại vùng Hoa Thịnh Đốn trong lãnh vực Văn Hoá Nghệ Thuật, một nhu cầu tinh thần cần được nuôi dưỡng và phát triển.

Xin quí vị tiếp tay với chúng tôi bằng cách giới thiệu chương trình độc đáo và hiếm quý này đến mọi cộng đồng bạn và cộng đồng Việt.

Thành thật cảm tạ những mũi kim, sợi chỉ cuả tất cả quý đồng hương tha thiết và yêu mến Dân Ca Dân Nhạc Việt Nam cùng với chúng tôi xâu những viên ngọc quý này thành một chuỗi ngọc sáng long lanh để làm phẩm giá cuả công việc bảo tồn và phát huy Văn Hoá cuả người Việt hải ngoại chúng ta càng cao và càng có ý nghiã hơn; và cần được người bản xứ cũng như con em cuả chúng ta chú ý, tìm hiểu, gần gũi và yêu mến hơn nữa.

Thay mặt Trung Tâm Văn Hóa Nghệ Thuật Dân Tộc Việt (CVECA)
Trần Lãng Minh & Nga Mi
Vé hiện đang có bán tại EDEN CENTER, Virginia:

Washington Music Center
Làng Văn Music
Eden Skincare

------------------------------

NS Trần Lãng Minh và "Phong Châu Mở Hội II"

Phong Chau Mo Hoi Scene 2


.
.
.

No comments: