Friday, May 6, 2011

AL-QAIDA CHÍNH THỨC XÁC NHẬN BIN LADEN ĐÃ CHẾT (AP)


Kiệt Linh – (theo AP)
Cập nhật lúc 20h49" , ngày 06/05/201

(VnMedia) - Tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới Al-Qaida hôm nay (6/5) chính thức xác nhận thủ lĩnh của họ – Osama bin Laden đã thiệt mạng. Tổ chức này cảnh báo sẽ trả thù với lời đe dọa “niềm vui của người Mỹ sẽ biến thành nỗi buồn.”

Al-Qaeda đã xác nhận cái chết của trùm khủng bố Bin Laden trong một tuyên bố được đăng tải trên các website của chiến binh Hồi giáo. Tuyên bố này được cho là để mở đường cho Al-Qaeda chọn người thay thế Bin Laden. Phó tướng của Bin Laden – Ayman al-Zawahri là nhân vật nổi bật nhất Al-Qaeda hiện giờ và có nhiều khả năng tên này sẽ ngồi vào vị trí thủ lĩnh.

Tuyên bố đề ngày 3/5 là tuyên bố đầu tiên của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda kể từ sau khi Bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt hôm 2/5. Tính xác thực của tuyên bố trên hiện chưa được kiểm chứng nhưng nó đã được đăng tải trên các website mà Al-Qaeda trước đây thường dùng để phát đi các thông điệp của tổ chức này.

Tuyên bố viết: “Máu của thủ lĩnh chiến binh thần thánh – Osama bin Laden đã đổ. Thánh Alah phù hộ cho ông ấy. Cái chết của ông ấy không vô ích. Máu của ông ấy quá quý giá đối với chúng tôi và tất cả người Hồi giáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi người Mỹ, theo đuổi họ ở cả bên trong và bên ngoài đất nước của họ. Thánh Alah sẽ phù hộ cho chúng tôi và niềm vui của người Mỹ sẽ sớm biến thành nỗi buồn. Máu của họ sẽ hòa trộn với nước mắt.”

Tuyên bố trên không cho biết, tổ chức Al-Qaeda sẽ trả thù bằng cách nào. Mặc dù tuyên bố của Al-Qaeda đã ca ngợi Bin Laden là “người tốt” nhưng phần nhiều trong văn bản dài 11 trang này là nói về việc Al-Qaeda sẽ sống mãi, coi Bin Laden chỉ là một trong rất nhiều “chiến binh tử vì đạo” của tổ chức.

“Sẽ không thể có chuyện Osama Bin Laden xây dựng một tổ chức sẽ chết khi ông ấy chết. Trường học của sự trung thành, của kinh Quran và của cuộc thánh chiến mà Bin Laden tốt nghiệp từ đó ra sẽ không đóng cửa. Những người lính Hồi giáo sẽ tiếp tục đoàn kết, lên âm mưu và kế hoạch mà không mệt mỏi, chán nản. Chúng tôi sẽ quyết tâm và không từ bỏ,” tuyên bố đã viết như vậy.

Cũng trong tuyên bố trên, Al-Qaida kêu gọi Pakisstan đứng lên chống lại các nhà lãnh đạo để “rửa nỗi nhục”. Tuyên bố này còn cho biết, họ sẽ sớm tung ra một cuốn băng ghi âm của Bin Laden được thực hiện một tuần trước khi tên trùm khủng bố này bị tiêu diệt.

Những tác giả của tuyên bố trên dường như đã không biết gì về việc quan chức Mỹ đã hải táng Bin Laden ở dưới biển. Al-Qaeda cảnh báo Mỹ không được xâm hại thi thể Bin Laden mà nên trả về cho gia đình của tên này. Tuyên bố nói, “bất kỳ sự xâm hại nào đều sẽ mở ra nhiều cánh cửa tội lỗi hơn và sẽ không ai có lỗi ngoài chính các bạn.”

Kiệt Linh – (theo AP)

----------------------------

DUBAI | Fri May 6, 2011 9:35am EDT
.
.
.
.

No comments: