Friday, May 6, 2011

ĐÀI PHÁT THANH MỚI, PHÁT VỀ VIỆT NAM TỪ LÀN SÓNG BBC CŨ (LLDTCNTQ)


Thursday, May 05, 2011 7:24:36 PM

QUẬN CAM (NV) - Một đài phát thanh mới sẽ phát thanh về Việt Nam từ hải ngoại sử dụng tần số trung bình và giờ phát cũ của đài phát thanh BBC.

Theo bản thông cáo báo chí phổ biến ngày 5 tháng 5, 2011, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLDTCNTQ) cho hay đài phát thanh của tổ chức lấy tên là “Ðài Ðáp Lời Sông Núi” sẽ phát thanh hàng ngày từ 9 giờ 30 tối đến 10 giờ tối giờ Việt Nam trên tần số trung bình (AM) 1503 kHz.

Ðây là làn sóng mà đài BBC thuê để phát thanh về Việt Nam mỗi tối từ 9 giờ 30 đến 9 giờ 45 trước khi ngừng hoạt động cuối tháng 3, 2011 vì ngân sách chính phủ Anh quốc cắt giảm.
“Chương trình phát thanh ‘Ðáp Lời Sông Núi’ phát thanh định hướng về Việt Nam nên các nước khác như Úc, Châu Âu và Hoa Kỳ, Canada không nghe được.” Ông Ngô Quốc Sĩ, phó chủ tịch Ngoại Vụ kiêm phát ngôn nhân của LLDTCNTQ nói với báo Người Việt. “Mọi người có thể nghe được nếu các đài phát thanh địa phương tiếp vận lại.”

Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, phó chủ tịch Hội Ðồng Cố Vấn và Yểm Trợ của đài, nói: “Ai cũng biết, chính quyền Việt Nam hiện nay là một chế độ độc tài, bưng bít thông tin, hoặc chỉ thông tin một chiều. Vì thế, ‘Ðáp Lời Sông Núi’ chủ trương thông tin sự thật, khả tín, chính xác, ôn hòa, để mong phá vỡ được tình trạng thông tin tại Việt Nam hiện nay. Nhờ đó, người dân có thể hiểu rõ những gì đang xảy ra. Từ đó, Việt Nam có dân chủ, nhân quyền và phúc lợi cho dân tộc.”

Lý do dẫn đến thành lập đài phát thanh “Ðáp Lời Sông Núi,” bản thông cáo báo chí nói “để đẩy mạnh công cuộc chuyển hóa chính trị tại quê nhà.”

Hiện nay, toàn bộ hệ thống truyền thông từ báo giấy, báo điện tử, đài phát thanh, đài truyền hình tại Việt Nam với hơn 700 đơn vị đều hoàn toàn nằm trong tay nhà cầm quyền Hà Nội từ trung ương tới địa phương. Chủ trương duy nhất là phục vụ nhu cầu tuyên truyền một chiều của đảng và nhà nước độc tài đảng trị. Sự thật bị bưng bít hay bóp méo.

Tuy thống kê nói Việt Nam có hơn 11 triệu người sử dụng Internet nhưng đại đa số quần chúng vẫn tùy thuộc vào báo giấy, đài truyền hình nhất là đài phát thanh để cập nhật tin tức thời sự. Nhưng muốn biết những gì đang xảy ra ngay tại Việt Nam và chung quanh họ, rất nhiều khi phải nhờ vào báo chí hải ngoại trên Internet và các đài phát thanh quốc tế như BBC, RFI, RFA, VOA.

Bây giờ, đài phát thanh BBC không còn phát sóng nữa mà chỉ còn bộ phận báo Internet, LLDTCNTQ trám vào lỗ hổng do BBC để lại nhằm phục vụ thông tin đa chiều mà người ở Việt Nam không thể có được từ guồng máy thông tin tuyên truyền “lề phải.”

“Với chủ trương luôn luôn đề cao ‘Sự Thật,’ đài phát thanh ‘Ðáp Lời Sông Núi’ mong mỏi là tiếng nói của những người Việt còn tha thiết đến tiền đồ của đất nước và hạnh phúc của toàn dân.” Bản thông cáo báo chí của LLDTCNTQ viết. “Ðài mở rộng đón nhận sự cộng tác, yểm trợ của đồng bào khắp nơi để góp phần mau chóng đẩy mạnh công cuộc dân chủ hóa đất nước.”

Ông Ngô Quốc Sĩ cho hay LLDTCNTQ đã chính thức ra mắt ở Sydney, Úc, hồi tháng 2, 2011 vừa qua sau một số phiên họp sơ bộ, kết hợp một số tổ chức đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam ở hải ngoại trong năm 2010.

Thành phần chính của tổ chức, ngoài nhiều vị tham dự với tư cách cá nhân, ba tổ chức đấu tranh tham gia là Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn, Tập Hợp Ðồng Tâm ở Úc, Phong Trào Phục Hưng Việt Nam.
Khi được hỏi tiền bạc ở đâu để điều hành một chương trình phát thanh rất tốn kém không nhằm mục đích quảng cáo thương mại, ông Ngô Quốc Sĩ cho hay: “Chúng tôi không có nguồn tài trợ nào khác ngoài sự đóng góp ban đầu của các cá nhân và tổ chức tham dự vào LLDTCNTQ.”
“Ðài BBC là một tổ chức phát thanh kỳ cựu, được điều hành bởi một nhóm 6 hay 7 người chuyên nghiệp. Chúng tôi không có chuyên viên được trả lương lớn như họ nhưng thấy việc phải làm là làm trong tinh thần tự nguyện. Anh em xâm mình làm, tự đóng góp.”
Ông cho hay thêm là trong tương lai đài sẽ đề xướng “các chương trình bảo trợ, sẽ nhận yểm trợ tài chính từ bên ngoài do đồng bào khắp nơi đóng góp.”

Theo bản thông cáo báo chí, ngoài chương trình phát thanh mỗi tối trên làn sóng cũ của đài BBC, ai muốn nghe chương trình phát thanh này trên Internet có thể vào địa chỉ www.lldtcntq.org (TN)

-----------------------------

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
Thursday, 05 May 2011 14:32


LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
P.O. Box 6005, Torrance, CA 90504, USA
187 The Horsley Drive, Fairfield, NSW 2165, AUSTRALIA

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Ngày 5 tháng 5 năm 2011

Đài Phát Thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

Để đẩy mạnh công cuộc chuyển hóa chính trị tại quê nhà, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC quyết định gia tăng hoạt động của Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI, từ định kỳ mỗi tuần một lần trên Internet, thành phát thanh hàng ngày trên làn sóng điện tại Việt Nam.

Bắt đầu từ Chủ Nhật, 15 tháng 5 năm 2011, Đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI sẽ phát từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt Nam, mỗi đêm, trên tần số trung bình (AM) 1503 ký lô chu kỳ (kHz). Đây là tần số trước đây Đài BBC thuê để phát thanh từ 9 giờ 30 đến 9 giờ 45 tối. Chương trình này đã ngưng hoạt động từ tháng 3 năm 2011.

Thính giả năm châu có thể theo dõi các buổi phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI tại trang nhà của LỰC LƯỢNG, địa chỉ: www.lldtcntq.org.

Với chủ trương luôn đề cao “Sự Thật”, Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI mong mỏi là tiếng nói của những Việt còn tha thiết đến tiền đồ của đất nước và hạnh phúc của toàn dân. Đài mở rộng đón nhận sự cộng tác, yểm trợ của đồng bào khắp nơi để góp phần mau chóng đẩy mạnh công cuộc dân chủ hóa đất nước.

Trong thời gian tới, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC sẽ thông báo thêm các chi tiết về hoạt động của Đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI.

Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc ông Ngô Quốc Sĩ, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ kiêm Phát Ngôn Nhân, Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, điện thoại (408)889-3824./.

.
.
.

No comments: