Saturday, May 21, 2011

AI BẢO VỆ CHO NGƯ DÂN ? (Vi Anh)


Vi Anh      
(05/21/2011)

TrungCộng năm nay là năm thứ ba đã ngang nhiên ra lịnh cấm đánh cá từ 16/05/2011 đếnđầu tháng 8, ngay cái mùa trúng nhứt và ngay tại Biển Đông do đất nước ông bàViệt Nam để lại cả ngàn năm rồi. Nhà cầm quyền CS Hà nội cho phát ngôn viên lêntiếng phản đối, xác nhận chủ quyền VN và cho cán bộ ngoại giao đến toà Đại sứTrung Cộng phản đối như đã từng làm nhưng TC không đếm xỉa gì cả. Cho đảng viêncán bộ đang nắm mấy cơ quan ngoại vi của Đảng là hiệp hội ngành đánh cá tuyên bốngư dân VN bất chấp lịnh cấm của TC, tiếp tục ra khơi. Vấn đề đặt ra là phải chăngĐảng Nhà Nước CS Hà nội lợi dụng nhu cầu của ngư dân VN phải đi đánh cá nếukhông thì chết đói cả nhà, sữ dụng ngư dân làm quân trinh sát hay lấy ngư dânthực hiện chiến thuật biển người ngăn chận TC. Xin hỏi Quân đội của VNCS, hải lụckhông quân, ở đâu,cảnh sát biển ở đâu? Họ ăn lương của dân, họ hưởng lộc của nướcđề làm gì? Nhiệm vụ của họ là bảo quốc an dân hay bảo vệ Đảng?

Trongmột phóng sự phát thanh mới đây ngày 16-5-2011, Nam Nguyên, phóng viên RFA, tườngthuật. Ngư dân Đà Nẵng phát biểu tàu Hải Quân Việt Nam thường ở gần bờ khôngra xa đến những ngư trường mà ngư dân họat động Mt ngư dân nói Thy tàu ca Hi Quân VN đi 110 độ kinh đông tr vô thôi 16 độ vĩ Bc tr xung ch còn lên 17 Bc-111 đôngthì không có Vit Nam mình, chỉ có tàu Trung Quốc thôi.

Điềuđó cho thấy rõ khẩu hiệu do Đảng Nhà Nước đưa ra Nhà Nước và Nhân Dân CùngLàm là tuyên truyn láo. Nhà cm quyn ch có “động viên, “đề nghị” tc btdân làm, mà cán b đảng viên thì lánh né. Nht là trong nhng công tác nguynan, cán bộ đảng viên có 1001 lý cớ để tốn tránh. Ông Hồ chí Minh cũng mắc cở vớidân nên chnh cán b đảng viên, nói cán b đi trước để làng nước theo sau.

Bảoquốc an dân là việc làm một chánh quyền đáng gọi là chánh quyền phải làm, phảicó hành động kiên quyết, dứt khoác. TC đã cướp miếng cơm của người dân Việtngay trên ngư trường mà đất nước ông bà VN đã để lại cho con cháu. TC đã cướpchủ quyền quốc gia trên một phần giang sơn gấm vóc mà Tổ Tiên VN đã khai phá,phát triễn và gìn giữ bằng xương máu của quân dân Việt Nam.

TCđã nhứt quá tam, tội phạm quán hành, trường hợp gia trọng, VN không thể khôngchiến đấu tự vệ, không thể không đòi hỏi công lý được. Trước cuộc cướp biển, vớibọn cướp biển lần thứ ba này, nhà nước và nhân dân phải cùng chống trả.

Khôngthể chờ Mỹ, chờ ASEAN, chờ thời cơ gì đượcnữa. Thời gian đang có lợi cho TC mà quá bất lợi cho VN. Nhà Nước không thể đểcho Trung Cộng bắt ngư dân Việt Nam, tịch thu tàu, đòi tiền phạt và chuộc nữa.Nhà Nước không thể đưa ra những lời truyên bố suông về chủ quyền trước nhữnghành động cướp cạn có hệ thống của TC nữa. Nhà Nước không thể xúi, lùa dân rabiển, làm trinh sát cho quân đội, làm bia cho tàu tuần của TC. Nhà Nước phảicùng người dân làm cái việc bảo quốc an dân này.

ĐảngNhà Nước không thể chỉ ở Hà nội sai phát ngôn viên bộ ngoại giao tuyên bố bằngnhững lời lẽ trống rổng, sáo mòn, chiếu lệ tuyên xưng chủ quyền, lên tiếng phản đối, lên án lệnh cấm của TQ là «bất hợp pháp» và «vi phạm chủ quyền ViệtNam hay phái cán b ngoi giao đến Toà Đại s TQ để phản đối. Ngoại giao cáigì với một kẻ nói ngang ba làng nói không lại như TC.

Chủtịch Hội Nghề cá Việt Nam, ông Nguyễn Việt Thắng, Ô. Nguyễn Tử Cương Ủy viên Thườngvụ Hội nghề Cá Việt Nam không thể ngồi trong phòng lạnh tuyên bố khơi khơi ngưdân bất chấp lịnh cầm của TC, tiếp tục ra biển đánh bắt, mà không lo nghĩ đến nhữngnguy hiễm TC bắt, bắn giết, tịch thu tàu, đòi tiền chuộc của ngư dân VN.

TCcũng là CS nòi, họ thừa biết cái gọi làhi ngh cá đó là ca Đảng, Nhà Nước CS ch không phi ca ngư dân vì trongchế độ CS không có hội nào của dân cả.

Báochí trong nước dù của Đảng Nhà Nước, các nhà báo đau niềm đau đất nước VN bị cướp,thương tình thương đồng bào ngư dân Việt bị cướp nguồn sống, đã uốn mình qua ngỏhẹp, viết lách báo động trên công lun, rằng biết ngư dân chờ đợi chính quyềnViệt Nam phải có biện pháp hỗ trợ tích cực.

Làmchánh quyền làm gì mà không bảo quốc an dân. Quân đội, hải, lục, không quân, cảnhsát biển, biên phòng đều có. Tàu xe, máy bay, súng nhỏ, súng lớn, bom hoả tiễn đềucó. Tướng tá quân hàm, huy chương đỏ ngc. Mt năm người dân đóng bao nhiêuthuế để tr. Quân đội làm gì không ra bin bo v ngư dân, gìn gi b cõi.

Trongthế giới sử, trong lịch sử Việt Nam, chủ quyền quốc gia, danh dự đất nước, quyềnlợi nhân dân, chỉ có chánh quyến và nhân dân nước đó mới bảo vệ kiến hiệu nhứt.Không có ngoại bang nào yêu nước VN, sẵn sàng chết sống cho Tổ Quốc như người Việt.

Quyênlợi của quốc gia dân tộc, quốc gia dân tộc đó không chiến dấu bảo vệ thì ngoạiquốc dại gì họ nhảy vô.
Aicũng biết thời gian có lợi cho TC. Nguyên trạng cũng có lợi vì họ đã chiếm hai đảoHoàng sa, Trường sa lập thành huyện Tam sa trực thuộc tỉnh đảo Hải Nam rồi. CònBiển Đông của VN họ đã tuyên bố chủ quyền và hành động làm chủ trên 80% diệntích rồi.

Phảicông tâm mà nói dưới áp lực của nhiều người Việt yêu nước, và từ khi Mỹ dồn dậptrở lại Đông Nam Á, Hà nội bớt nhu nhượctrước hành động xâm thực của TC. Hà nội có lời nói cứng rắn hơn về Biển Đông đốivới TC. Nhưng chưa có hành động tương xứng, mà trong chánh tri, ngoại giao ngườita chỉ nhìn hành động để phán đoán. Sở dĩ CS Hà nội không dám hành động vì họkhông tin dân và không huy động được nội lực dân tộc. CS Hà nội không để chonhân dân hành động bảo vệ chủ quyền quốc gia, trước cuộc xâm lăng của quân Tàu.Do đó nội lực dân tộc không huy động được. CS Hà nội bị cộng sản hoá mất gốc xanguồn Việt nên mất tinh thần bất khuất 1000 chống giặc Tàu. CS Hà nội dù đãchuyển sang kinh tế thị trường, mở cửa cho đầu tư thế giới vào mà chưa ci totư tưởng, não trng vn còn cái nếp quì mọp nên thấy quan thầy TC là vĩ đại.Nên CS Hà ni không thy thế k 21 này, thế gii đâu có để yên cho mt nước lnđánh ăn hiếp mt nước nh. Nht là nước ln đó là TC quá nhiu k thù, quá nhiuk ghét trên thế gii. CS Hà ni cũng không thy VN hin có 3 triệu Nguyển trườngTô đang sống trong lòng văn minh Tây Phương, một thế lực quốc tế vận mạnh lần đầutiên của quốc gia dân tộc VN. Cái gì chớ khi quân Tàu đánh VN, Hà nội thực sựhành động vì dân, do dân, của dân thì nội lực dân tộc sẽ bùng lên như triềudâng thác đổ./.( Vi Anh)
.
.
.

No comments: