Tuesday, November 23, 2010

ÔNG ĐỖ HỒNG ANH TÁI ĐẮC CỬ CHỦ TỊCH CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM DC-MD-VA

TUYẾT MAI 
Việt Báo Thứ Ba, 11/23/2010, 12:00:00 AM

Hoa Thịnh Đốn.-  Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh đã tái đắc cử  Chủ Tịch Cộng Đồng Washington D.C. – Maryland – Virginia nhiệm kỳ 2010-2012 trong cuộc bầu cử được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa ngày 21 Tháng 11, 2010 tại Phòng Hội Người Việt Cao Niên ở Falls Church, VA.

Hiện diện trong cuộc bầu cử này có 55 đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cá nhân đại diện đắc cử  và rất nhiều quan khách quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng. Không khí rất thân mật, đông vui, phấn khởi và  đoàn kết. Có thể nói cuộc bầu cử  này được sự tham dự đông đảo nhất của các đại diện hội đoàn,  đoàn thể trong cộng đồng  Hoa Thịnh Đốn.

Ông Thomas Phạm là Thư Ký cuộc bầu cử. Ông Đào Hiếu Thảo điều hợp chương trình.  Ông Thảo giới thiệu  mục đích cuộc bầu cử, gồm có bầu chủ tịch CĐ Washington, D.C., MD&VA, bầu hai Đồng Chủ Tịch tiểu bang và vùng còn lại và  bầu Văn Phòng Thường Trực Cộng Đồng .

Sau nghi lễ chào quốc kỳ, Ông Đỗ Hồng Anh,  Chủ Tịch CĐVN/Washington, D.C.,MD&VA đã đại diện  cho Ban tổ chức chào mừng quan khách  đến tham dự Đại Hội Hội Đồng Đại Diện của nhiệm kỳ 2010-2012. Ông Anh trình bày, cộng đồng của chúng ta là một cộng đồng duy nhất  đã kết hợp các hội đoàn thành một khối vững mạnh, một tiền đồn chống Cộng  ở Thủ Đô HTĐ này. Cộng đồng  này là cộng đồng duy nhất đại diện cho 65 ngàn đồng hương  ở  đây để phục vụ văn hóa xã hội và bảo  tồn văn hóa dân tộc, cho nên có 37 thành viên cá nhân đã đứng ra ứng cử vào Hội Đồng Đại Diện và  con số 41 hội đoàn hoạt động trong vùng có thể nói là con số lớn nhất từ truớc đến nay đã tham gia vào Cộng Đồng trong nhiệm kỳ mới này. Ông Đỗ Hồng Anh chúc mừng 37 thành viên cá nhân trong Hội Đồng Đại  Diện  CĐ  nhiệm kỳ 2010-2012. Ông cũng cảm ơn nhiều hội đoàn đã nhiệt tình đóng góp để xây dựng cho cộng đồng của chúng ta ngày càng thêm vững mạnh trong nhiệm kỳ 2010-2012. .

Ông Anh nhắc lại,  hai năm đã trôi qua, có thể nói  hai năm này là hai năm đầy buồn vui lẫn lộn mà cộng đồng chúng ta phải gánh chịu và trong hai năm đó,cộng đồng của chúng ta đã vươn mạnh, đã vững tiến  vào dòng chính của Hoa Kỳ. CĐ chúng ta chẳng những  được Chính phủ  Liên bang , Tiểu bang , địa phương cũng như các sắc dân khác biết đến rất nhiều mà còn những cộng đồng bạn ở khắp nơi  cũng đã biết đến cộng đồng của chúng ta. Tất cả nhnữg thành quả  có được là do sự đóng góp của tất cả quý vị ở đây, tất cả quý vị trong hội đồng Đại Diện, Hội Đồng Chấp Hành…Ông Anh nói, ông ghi ơn tất cả mọi người đã đóng góp nhiều công lao trong nhiệm kỳ 2008-2010.

Kế đến,  Ông Lê Minh Thiệp giới thiệu qua về thể thức bầu cử Chủ Tịch CĐ được ghi trong Hiến Chương. Trước hết là người tự nguyện  ứng cử, kế đến là người được đề cử, sẽ bầu theo phương thức phổ thông và bầu kín.  Sau đó, ông Thiệp giới hiệu những người đại diện các hội đoàn trong Cộng Đồng và những người đại diện  trong các liên danh cá nhân đắc cử,  có quyền bỏ phiếu trong  cuộc bầu cử này. Ông Thiệp cho biết số người hiện diện là 55, cao hơn hai phần ba tổng số đại diện hội đoàn và đại diện cá nhân, vì vậy cuộc bầu cử này hợp lệ theo Hiến Chương của Công Đồng.

Chương trình bầu cử bắt đầu,  Chủ tọa đoàn, gồm bốn người là Ông Lý Văn Phước, Cựu Chủ Tịch và Cố Vấn Cộng Đồng HTĐ, MD&VA; Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, Chủ Tịch Nghị Hội Toàn Quốc; Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, Chủ Tịch Tổ chức QT Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản và Ông Lê Hữu Em, Hội Trưởng Hội Quảng Đà.  Trước hết Chủ tọa đoàn kêu gọi người tự nguyện ra ứng cử. Không có ai tự nguyện ra ứng cử, nên Chủ tọa đoàn đi qua phần đề cử ứng cử viên.

Trước hết  Đồng Chủ Tịch Maryland, Lý Hiền Tài đề nghị  Chủ Tịch  Đỗ Hồng Anh. Ông Tài trình bày,  ông có cơ hội làm việc với Ông Đỗ Hồng Anh, ông thấy cộng đồng càng ngày càng tiến lên vì vậy ông đề cử Ông Đỗ Hồng Anh,  để tiếp tục con đường đó và ông  tin là trong tương lai  Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh sẽ thành đạt nhiều hơn nữa, phục vụ cho đồng hương Hoa Thịnh Đốn và cho công cuộc đấu tranh chung của chúng ta. Có tiếng vỗ tay tán đồng vang dội.

Theo Hiến Chương thì phải có bốn hội đoàn hay đại diện cá nhân đắc cử tán đồng thì ông Đỗ Hồng Anh mới chính thức được chấp nhận là Ứng Cử Viên Chủ Tịch CĐ /HTĐ, MD&VA.  Có nhiều người giơ tay tán đồng Ông Đỗ Hồng Anh là Ứng viên Chủ tịch, nên BS Nguyễn Quốc Quân, đại diện  Chủ Tòa Đoàn tuyên bố,  Ông Đỗ Hồng Anh được chấp huận là ứng viên hợp pháp.  Ông Đỗ Hồng Anh xin có thời gian để suy nghĩ ông  có chấp nhận là ứng cử viên hay không sau.

Kế đến Cô Ngọc Giao đề nghị  Bác sĩ Vincent Nguyễn, Hội Trưởng Hội Y tế Miền Đông HK và là Phó Chủ tịch Hội Y sĩ VN toàn thế giới. BS Vincent được hơn bốn đại diện tán trợ, nhưng Bác sĩ Vincent từ chối là ứng cử viên. Ông chỉ muốn phục vụ với một chức vụ nhỏ thôi, chức nhỏ gì ông cũng sẽ dấn thân phục vụ, giới thiệu thế hệ trẻ tham gia vào những công tác phục vụ  cộng đồng.  Ông Cẩn, Liên Minh Dân Chủ Thuần Túy đề cử ông Tạ cự Hải.  Ông Tạ cự Hải được nhiều đại diện tán đồng nhưng ông cũng từ chối. Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân cũng đụợc đề nghị là ứng cử viên , nhưng ông cũng từ chối. Cuối cùng chỉ còn  Ông Đỗ Hồng Anh, và ông Đỗ Hồng Anh đã chấp nhận ra ứng cử vào chức vụ Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA.
Cuộc bầu phiếu được diễn ra theo phương thức bầu kín. Trong số 55 người đại diện các hội đoàn và đại diện cá nhân đắc cử, có một đại diện hội đoàn  ủy quyền người khác bầu thế mình nên số phiếu được phát ra  là 56 phiếu.  Ông Nguyễn Văn Đặng và Bà Tuyết Ngọc giúp phát mỗi người được quyền bầu  cử một lá phiếu.

Tiến sĩ Đào thị Hợi và Bà Tuyết Ngọc là người kiểm phiếu. Ông Nguyễn văn Đặng ghi chép rõ ràng số phiếu trên bảng đen để mọi người tiện theo dõi. Sự kiểm phiếu được diễn ra một cách minh bạch trước chủ tọa đoàn và mọi người hiện diện. Kết quả Ông Đỗ Hồng Anh được bầu vào chức Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA với 51 phiếu, bốn phiếu trắng và một phiếu bất hợp lệ. Tổng cộng là 56 phiếu. Ông Đỗ Hồng Anh đắc cử  vẻ vang với 91%  phiếu.  Bác sĩ Nguyễn Quốc  Quân thay mặt cho  Chủ Tọa đoàn tuyên bố: “  Ông Đỗ Hồng Anh là Chủ Tịch Cộng Đồng Washington, D.C., MD&VA nhiệm kỳ 2010-2012”,  giữa tiếng vỗ tay và hoan hô vang dội cả hội trường. Không khí thật hào hứng, sinh động, vui tươi.

 Kế tiếp là bầu cử Đồng Chủ Tịch Maryland, Ông Lý HiềnTài tái đắc cử Đồng Chủ tịch Maryland, và Ông Trần Lâm Thanh tái đắc cử chức Đồng Chủ Tịch Washignton, D.C.

Sau đó là  bầu cử Văn Phòng Thường Trực. Theo đúng Hiến Chương Cộng Đồng,  Văn Phòng Thương Trực ở Maryland gồm hai đại  diện. Đó  là Ông Phan Văn Bề (Hội Trưởng Hội Long Xuyên) và Ông Lê Minh Thiệp. Một đại diện ở Washignton, D.C. sẽ được bổ túc sau và năm đại diện ở Virginia là Ông Dương Xuân Tuyển, Bác sĩ Vincent Nguyễn (Hội trưởng Hội Y Tế), Ông Tạ Cự Hải, Ông Đoàn Hữu Định (Hội trưởng Hội Yên Thế và là  Chủ Tịch Liên Hội CCSVNCH/HTĐ và phụ cận) và Bà Phạm Kiều Nga.

Trước khi bế mạc cuộc bầu  cử, Ông Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh có vài lời với đồng hương. Ông nói, trong thời gian hai năm sắp tới, ông sẽ tiếp tục đẩy mạnh những công tác của cộng đồng, từ  những công tác phục vụ cho  đồng hương, cho đến những công tác đấu tranh để giải thể chế độ CS, đem lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho đồng bào trong nước. Đó là mục tiêu chính của cộng đồng, mà chúng ta phải tiếp tục . Còn một số công tác mà ông chưa thực hiện được  trong nhiệm kỳ vừa rồi,  sẽ được thực hiện trong nhiệm kỳ sắp tới. Sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia vào Văn Phòng Thường Trực của quý vị hôm nay là một điều rất mừng cho cộng đồng trong nhiệm kỳ sắp tới. Với sự nổi tiếng cũng như khả năng của những vị như Bác sĩ Vincent, Ông Dương Xuân Tuyển, Ông Tạ Cự Hải , Ông Đoàn Hữu Định …những vị vừa tham gia vào Văn Phòng Thường Trực, những vị đó sẽ làm cho cộng đồng trong thời gian sắp tới đây nổi bậc về tất cả mọi phương diện , từ  phương diện phục vụ đồng hương cho đến  phương diện chính trị, giải thể chế độ CS mang lại tự do , dân chủ, nhân quyền cho toàn dân trong nước.

Theo sau, Ông Chủ tịch cùng quý vị đại diện vừa được bầu lên  chụp hình lưu niệm,  và mọi người dự tiệc trà thân mật do Ông Phan văn Bề, Chủ Tịch Hội Long  Xuyên khoản đãi. Chương trình chấm dứt vào lúc 3:30 chiều cùng ngày. Mọi người ra về với niềm hân hoan, phấn khởi trong nắng ấm của một buổi chiều Thu tuyệt đẹp ở Hoa Thịnh Đốn.


Những người tân cử chụp hình lưu niệm.

.
.
.

No comments: