Friday, February 5, 2010

TS NGUYỄN THANH GIANG và PV ĐOAN TRANG Gặp Rắc Rối

TS Nguyễn Thanh Giang và phóng viên Đoan Trang gặp rắc rối
Tác giả: talawas blog
05/02/2010 10:58 sáng
Chưa có phản hồi.
http://www.talawas.org/?p=15973

Sau khi
nhiều thành viên trong nước của ban biên tập “Tổ Quốc” bị công an mời làm việc, ông Nguyễn Thanh Giang, một trong những thành viên Hội đồng Cố vấn của tờ Tổ Quốc, cho biết hiện công an đang vây quanh nhà ông khám xét những người ra vào và đã gửi thư ngỏ phản đối việc gia tăng áp lực của chính quyền vào ngày 03/02/2010. Trong lời cáo lỗi ông đề nghị không ai tiếp tục hỏi bà Aude Genet được đề cập trong thư về ông nữa.

Cũng trong ngày,
PV Đoan Trang thông báo rằng cô từ hôm nay sẽ không làm việc cho VietNamNet nữa. Không nêu ra lý do (phải) ra đi, nhưng cô thông cảm với những khó khăn mà VietNamNet phải chịu đựng khi nhận cô trở lại làm việc. Cô tâm sự,
“Không có sự chia tay nào dễ dàng, nhưng sự chia tay đừng gây đau đớn có được không? Mà cuối cùng thì, tại sao lại xảy ra tất cả những chuyện này? Journalism, journalism in Vietnam — why do we create so much pain around it?”

Blogger NguoiBuonGio có lời bình luận về sự kiện này. Anh viết,
“chúng ta sẽ không suy sụp trước bất cứ hoàn cảnh nào kéo đến do việc chúng ta làm. Bởi vì chúng ta có những lý do từ trong tận con tim của chúng ta, những việc từ tâm can như vậy không thể đem tiền bạc, vị trí xã hội… hay những thứ như thế để so giá.”



No comments: