Monday, February 15, 2010

TRUYỀN ĐƠN KÊU GỌI DÂN CHỦ Ở VIỆT NAM

Truyền đơn kêu gọi dân chủ “rải ở Việt Nam” trong ngày đầu năm
DCVOnline – Tin AFP
15-02-2010
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7166

Truyền đơn kêu gọi dân chủ “rải ở Việt Nam”

Hà Nội – Hai tổ chức chính trị bị cấm hoạt động ở Việt Nam cho hay là họ đã hợp tác cùng nhau để rải hằng trăm truyền đơn kêu gọi dân chủ ở nước Việt Nam cộng sản, nơi mà nhiều nhà quan sát nói rằng tình hình nhân quyền ngày càng trở nên tồi tệ.

Những nhà bất đồng chính kiến đã bị bắt và kết án vì những chiến dịch rải truyền đơn trước đây đã bị đi tù.

Đảng Việt Tân có cơ sở nằm ở Mỹ xác nhận hôm nay thứ Hai ngày 15 tháng Hai rằng họ đã hợp tác cùng đảng Dân chủ Nhân dân trong nỗ lực rải truyền đơn này.

Trong một bản thông báo chung với hai tổ chức khác, là Phong trào Lao động Việt và Tập hợp vì Công lý, cả bốn tổ chức này kêu gọi “một cuộc tranh đấu bất bạo động cho dân chủ” và tố cáo “ý đồ bành trướng của Bắc Kinh” đã được thực hiện với sự cấu kết của những nhà lãnh đạo Việt Nam.

Những người chỉ trích trong nước nói rằng người dân giờ đã mất niềm tin đối với những người lãnh đạo đất nước, là những người mà họ cho là qúa nhu nhược sẵn sàng thỏa hiệp với Trung Quốc trong chuyện tranh chấp chủ quyền ở vùng biển và những vấn đề khác.

Bản thông báo nói rằng truyền đơn được rải khắp nhiều nơi ở Việt Nam, cho thấy nhà cầm quyền “không bao giờ có thể dập tắt phong trào kêu gọi và đấu tranh cho dân chủ và bảo vệ tính toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc ngay chính trong lúc sự trấn áp của nhà nước ngày càng gia tăng.”

Bản thông báo ghi ngày Chủ Nhật, là ngày đầu tiên của năm Tết Nguyên Đán, được người dân Việt Nam gọi là Tết và là ngày lễ hằng năm quan trọng nhất của Việt Nam.

Đảng Việt Tân, đã bị nhà nước Việt Nam quy kết như “một nhóm khủng bố”, đã nói riêng với hãng thông tấn AFP là hằng trăm truyền đơn đã được rải.

Họ cũng cho hay là Phong trào Lao động Việt và Tập hợp vì Công lý cũng liên quan đến chiến dịch rải truyền đơn này, hai tổ chức này “tương đối mới” với thành viên của hai tổ chức này hoạt động ngay trong Việt Nam cũng như có đại diện cho họ nằm ở nước ngoài.

Tối thiểu là 16 nhà bất đồng chính kiến đã bị tù kể từ hôm tháng Mười năm ngoái mà những nhà phân tích thời cuộc nói rằng động thái này phản ảnh sự ảnh hưởng đang gia tăng của những nhà lãnh đạo cứng rắn.

Trong những người vừa bị tù mới đây là một nhóm sáu người đã bị kết án vì treo biểu ngữ kêu gọi tự do, phân phát truyền đơn và những hành động khác chống đối nhà nước.

Năm 2007, đã có hai người bị kết tội hoạt động cho đảng Dân chủ Nhân dân và bị tù sau khi họ thừa nhận đã in và phân phát 1.600 truyền đơn với nội dung chỉ trích nhà nước và kêu gọi cho một nền dân chủ đa đảng.

© DCVOnline

Nguồn: (1)
Democracy leaflets 'distributed in Vietnam'. AFP, 15 February 2010

----------------------------------------------

TRUYỀN ĐƠN "LỜI KÊU GỌI NGÀN NĂM THĂNG LONG"


Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long
(Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ)
Cập nhật ngày: 14/02/2010
http://www.viettan.org/spip.php?article9539

Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ
ubphdc@gmail.com – Telephone: 48.606.831.600 / 01-612-719-9857 −
http://danchutudochovietnam.blogspot.com/,

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Trong các ngày Tết Canh Dần 2010, nhân dịp khởi đầu năm kỷ niệm Thăng Long 1000 tuổi, Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ đã rải truyền đơn và tiến hành các hoạt động đòi dân chủ và kêu gọi bảo vệ Tổ quốc tại một số thành phố, tỉnh - Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phú, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ….Truyền đơn có tựa đề Lời Kêu Gọi Ngàn Năm Thăng Long, được rải tại những chỗ đông người như bến xe đò, chợ Tết, tụ điểm giải trí, hội vui Xuân, chợ hoa Xuân, các trung tâm giáo dục...

Công tác này được một số tổ chức chính trị phối hợp thực hiện nhằm đáp ứng và thể hiện nguyện vọng của toàn dân đòi hỏi dân chủ, đồng thời dương cao ngọn cờ dân tộc tự quyết chống lại ý đồ bành trướng từ phương Bắc và âm mưu của ban lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam tương nhượng lãnh thổ, lãnh hải cho Trung Quốc. Chiến dịch rải truyền đơn thành công còn cho thấy nhà cầm quyền Hà Nội không thể nào dập tắt được phong trào đòi dân chủ và bảo vệ tổ quốc dù đã tăng cường đàn áp, bắt giữ và xét xử nhiều nhà dân chủ yêu nước trong thời gian gần đây.

Nhà cầm quyền Hà Nội đang đi ngược lại nguyện vọng của quần chúng và xu thế phát triển của xã hội và của thời đại. Độc tài đảng trị và độc quyền chính trị không đem lại ổn định và phát triển bền vững, trái lại đấy chính là căn nguyên của tham nhũng, bất công và bất ổn xã hội. Để chấm dứt thảm trạng này, toàn dân Việt Nam quyết đấu tranh cho quyền tự do lựa chọn và bãi miễn những người lãnh đạo đất nước.
Chiến dịch đồng loạt rải truyền đơn khắp nước này được thực hiện ngay vào đầu năm toàn dân Việt kỷ niệm Thăng Long 1000 tuổi cũng nhằm thể hiện ước mong của toàn dân và những người dân chủ muốn khơi dậy hào khí dân tộc để mở đường xây dựng một Thăng Long mới, một nước Việt mới trong thiên niên kỷ thứ ba này. Hoàng thành Thăng Long đã hiển lộ lên ngay giữa lòng Hà Nội như một lời nhắc nhở con cháu của tiền nhân Đại Việt 1000 năm trước về nỗi nhục hèn kém của nước Việt hiện nay. Những người đang đấu tranh cho tương lai của tổ quốc xin nguyện trước anh linh các đấng tiền nhân sẽ tiếp tục cùng toàn dân phối hợp hành động để nước Việt sớm có tự do, dân chủ, và để dân tộc Việt bước vào thời kỳ phục hưng mới trong thời đại toàn cầu. .

Ngày 1 Tết năm Canh Dần (14/2/2010)

Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ
(Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Phong Trào Lao Động Việt, Tập Hợp Vì Công Lý, Đảng Việt Tân)
Mọi chi tiết xin liên lạc: Email: ubphdc@gmail.com -Tel. 48.606.831.600 (Việt Ngữ) / 01-612-719-9857 (Anh ngữ).

Để có thêm thông tin và hình ảnh, xin vào trang blog:
http://danchutudochovietnam.blogspot.com/

Đính kèm là truyền đơn và một vài hình ảnh tiêu biểu về công tác vừa qua
http://www.viettan.org/spip.php?article9539


No comments: