Wednesday, February 3, 2010

THƯ NGỎ của MỘT NGƯỜI CON GÁI gởi BỐ MẸ

Thư ngỏ của một người con gái gởi bố mẹ
Đỗ Thủy Tiên
Cập nhật ngày: 2/02/2010
http://www.viettan.org/spip.php?article9484
(Thư của Đỗ Thủy Tiên gởi cho bố mẹ nhân phiên tòa ngày 05/02/2010 tại Hà Nội)

Montpellier, ngày 1 tháng 2 năm 2010.

Bố Mẹ kính yêu,

Thêm một lần nữa con viết thư cho bố mẹ để nói lên niềm thương yêu của con đối với bố mẹ và nhất là được chia sẻ sự âu lo của con khi bố mẹ sẽ phải sắp ra tòa mà nguyên nhân thì hoàn toàn lố bịch và bản án chắc chắn là đã được quyết định từ lâu, trước cả những màn hành hung đã được dàn dựng mà gia đình chúng ta đã phải sống chịu đựng như một cơn ác mộng.

Bố Mẹ đã bị cáo buộc là đã "Hành hung và gây thương tích nguy hiểm đến sinh mạng người khác", nhưng riêng con, đã bao nhiêu lần chính mắt con đã chứng kiến cảnh những lũ côn đồ đi qua đi lại trước nhà mình buông lời hăm dọa, những sự xô đẩy ngoài chợ, xâm nhập gia cư nhà mình một cách bất hợp pháp, và còn biết bao nhiêu điều bất công, nghịch lý khác nữa.
Nhưng bố mẹ đều đã nhẫn nhịn trước những hành động khiêu khích đó.

Bố Mẹ chỉ muốn dùng ngòi bút của mình, để nói lên những cái bất công của xã hội chúng ta, một xã hội thống trị bởi một thể chế độc tài chỉ biết gom góp tiền bạc mà phần lớn người dân mình đều chán ghét.

Con đã linh cảm từ ngày 8.10.2009 vừa qua, ngày mà bố mẹ bị kéo lê lết đến đồn công an, với những vệt máu bê bết, bố mẹ sẽ phải gánh chịu một vụ án lố bịch một chiều.
Họ đã không thèm để ý đến những vết thương của bố mẹ, mà họ còn cáo buộc bố mẹ đã gây thương tích cho những người mà bố mẹ chưa hề gặp.

Con rất âu lo cho bố mẹ, vì gần đây chính quyền đã quyết định đàn áp mạnh tay hơn, trước làn sóng phẫn nộ của những người dám nói lên sự thật, của những giáo dân khi họ không còn chịu nổi sự cướp phá nhà thờ, của những giới Luật Sư trước sự nhạo báng luật pháp của cơ quan công quyền.

Con lo lắng nhưng con không mất niềm tin, cho dù chính quyền Việt Nam cho đến nay đã không đếm xỉa gì đến những lời cảnh cáo phản đối của các chính quyền dân chủ.

Con vẫn tin tưởng rằng nếu chính quyền các nước dân chủ có phản ứng dứt khoát hơn, thì các nhà dân chủ sẽ được bảo vệ nhiều hơn, và nhất là nếu các cơ quan truyền thông tự do trên thế giới cùng lúc lên án.

Con sẽ làm hết khả năng của con để kêu gọi chính phủ Pháp và các cơ quan truyền thông Âu châu biết đến vụ án bất công của bố mẹ, vì nó cũng là vụ án của tất cả những người con nước Việt yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ.

Bố Mẹ hãy can đảm lên nhé, như bố mẹ trước đây đã từng bất khuất trước bạo lực, và cả con cũng vậy, vì tất cả chúng ta đều tin vào một ngày mà công lý sẽ được hồi phục, và nền dân chủ sẽ chiến thắng.

Con hôn bố mẹ.
Con gái thân yêu của bố mẹ hiện đang sống cách xa vạn dặm, và xin bố mẹ tha lỗi cho con vì không về được để ở bên cạnh bố mẹ trong lúc nguy khốn này.

Đỗ Thủy Tiên
http://radiochantroimoi.wordpress.com/


No comments: